Monday, April 8, 2024

Dân biểu Cộng Hòa Mỹ nhiễm độc tuyên truyền của Nga

 

Dân biểu Mike Turner

Nhiều dân biểu Cộng Hòa tán dương luận điệu tuyên truyền của Nga

WASHINGTON, DC (NV) – Dân Biểu Mike Turner (Cộng Hòa-Ohio), chủ tịch  Ủy Ban Tình Báo Hạ Viện, hôm Chủ Nhật, 7 Tháng Tư, than phiền về việc một số đồng nghiệp cùng đảng tán dương các tuyên truyền của Nga tại Quốc Hội. Thậm chí họ còn quảng bá các lời tuyên truyền đó khi lên tiếng phát biểu tại phiên họp Hạ Viện, ông Turner tố cáo, theo NBC News.

 

 

“Chúng tôi thấy lời tuyên truyền trực tiếp đến từ Nga, những thông tin mang thông điệp chống Ukraine và thân Nga, một số trong đó chúng tôi thậm chí còn nghe thấy được nói lên tại Hạ Viện,” chủ tịch Ủy Ban Tình Báo Hạ Viện cảnh báo trong cuộc phỏng vấn trên chương trình “State of the Union” của CNN.
Dân Biểu Mike Turner (Cộng Hòa-Ohio), chủ tịch Uỷ Ban Tình Báo Hạ Viện. (Hình: Kevin Dietsch/Getty Images)

Ông nói thêm: “Có những thành viên Quốc Hội ngày nay vẫn không nhận ra luận điệu sai trái rằng cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine là do NATO gây ra, tất nhiên sự thật là không phải như vậy.”

Văn phòng của ông Turner đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu làm rõ của đài NBC News về việc ông đang đề cập đến thành viên Quốc Hội nào.

Không những ông Tuner lên tiếng như thế mà Dân Biểu Michael McCaul, chủ tịch Ủy Ban Đối Ngoại Hạ Viện, trong tuần này cũng đưa ra cảnh báo về việc luận điệu tuyên truyền của Nga bám rễ trong đảng Cộng Hòa như thế nào.

Ông McCaul, một đảng viên Cộng Hòa ở Texas, nói với Puck News rằng ông nghĩ rằng “tuyên truyền của Nga đã xâm nhập vào Mỹ, thật đáng buồn là lập luận dối trá đó lây nhiễm một phần lớn thành viên đảng của tôi.”

Cả hai chủ tịch Turner và McCaul xem Nga và nhà lãnh đạo của nước này, ông Vladimir Putin, với các nhà lãnh đạo độc tài khác, bao gồm Chủ Tịch Tập Cận Bình của Trung Quốc và lãnh đạo Bắc Hàn Kim Jong Un là những nhà độc tài phản dân chủ.

“Việc lập lại các lời tuyên truyền Nga của các thành viên ngay chính trong đảng Cộng Hòa khiến chúng tôi khó thực sự coi đây là một cuộc chiến độc tài đối đầu với dân chủ,” ông Turner nói với CNN. Đồng thời nói thêm, “Chủ Tịch Tập của Trung Quốc và ông Vladimir Putin được xác định là những nhà độc tài như vậy.”

Ông McCaul mô tả việc giải thích với các đồng nghiệp rằng mối đe dọa từ tuyên truyền của Nga cũng tương tự như các mối đe dọa từ các đối thủ khác của Hoa Kỳ.

“Tôi phải giải thích cho họ điều gì đang bị đe dọa, tại sao Ukraine lại có lợi cho an ninh quốc gia của chúng ta. Quý vị không thích Cộng Sản Trung Quốc, đúng không? Trung Quốc liên kết với Nga cùng với Ayatollah của Iran. Chỉ đến khi bạn giải thích rõ ràng theo cách đó, những thành phần Cộng Hoà đó mới bắt đầu hiểu phần nào .”

Nhận xét của các chủ tịch ủy ban về tuyên truyền của Nga được đưa ra khi họ nói về sự cần thiết của việc Quốc Hội chuẩn thuận thêm viện trợ quân sự cho Ukraine.

Ông Turner nói với CNN: “Ukraine hiện cần sự giúp đỡ và hỗ trợ của chúng ta và đây là thời điểm rất quan trọng để Quốc Hội đẩy mạnh và cung cấp khoản viện trợ đó”. (MPL) [kn]

PhiLong Mai

Nhật báo Người Việt

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/te-nan-dan-bieu-cong-hoa-tan-duong-tuyen-truyen-cua-nga/



No comments:

Post a Comment