Thursday, September 30, 2010

Bộ đội Việt Nam được trang bị súng Made in China



Một bài báo của Đất Việt trong nước đăng trên Internet cũng bàn “Sự xuất hiện của dòng súng Mỹ trong cuộc diễu binh còn thể hiện Quân đội Nhân dân Việt Nam có sự phong phú về trang bị và hợp tác quân sự” và “Điểm nhấn thu hút sự quan tâm là vũ khí cá nhân, được gọi tên là súng M-18”.



Bộ đội Việt Nam được trang bị súng Made in China

Trong video chiếu cảnh tập diễn hành sẽ xảy ra vào dịp mừng 1000 năm Thăng Long một số người để ý một số binh chủng có trang bị mới . Hai binh chủng Đặc Công và Cảng Sát Biển mặc áo rằn ri, đội mũ sắt vâ mang súng giống như là khẩu M16 của Mỹ với bộ phận giống như quai xách nằm trên phần bộ máy cò .

Có người bàn việc bộ đội mặc áo rằn ri, đội mũ sắt, mang súng M16 của Mỹ cho thấy là quân đội Cộng Sản Việt Nam ngày nay ngả về phía Mỹ, trang bị theo kiểu Mỹ để chống lại Trung Quốc .

Một bài báo của Đất Việt trong nước đăng trên Internet cũng bàn “Sự xuất hiện của dòng súng Mỹ trong cuộc diễu binh còn thể hiện Quân đội Nhân dân Việt Nam có sự phong phú về trang bị và hợp tác quân sự” và “Điểm nhấn thu hút sự quan tâm là vũ khí cá nhân, được gọi tên là súng M-18”.

http://baodatviet.vn/Home/thegioiso1/Bo-doi-dac-cong-gay-an-tuong-trong-tap-luyen-dieu-binh/20109/112506.datviet




Ảnh bộ đội Đặc Công




Cũng trên trang web của báo Đất Việt có bài tựa đề “Hình ảnh đẹp về lực lượng cảnh sát biển” có hình chụp gần một số chiến sĩ Cảng Sát Biển cầm các khẩu súng giống như các khẩu súng mà lính Mỹ cầm trong các tấm hình chụp tại Iraq. Afghanistan .

http://www.baodatviet.vn/Home/thegioiso1/cnqp/Hinh-anh-dep-ve-luc-luong-canh-sat-bien/20109/113259.datviet


Ảnh chiến sĩ Cảnh Sát Biển

Tuy nhiên đâu phải chỉ có quân đội Việt Nam Cộng Hòa mới mặc áo rằn ri và đội mũ sắt . Ngày nay quân đội cộng sản Trung Quốc cũng mặc áo rằn ri và đội mũ sắt . Gọi là mũ sắt theo thói quen nhưng ngày nay mũ lính có thể làm bằng sợi hóa học Kevlar, có sức chống đạn không thua gì mũ sắt mà lại nhẹ hơn .

Thế thì đâu thể bảo rằng Quân Đội Nhân Dân Việt Nam bắt chước quân đội Việt Nam Cộng Hòa . Cũng có thể là bắt chước quân đội Trung Quốc đó chứ.

Quân đội Trung Quốc cũng mặc áo rằn và đội mũ sắt


Thế còn khẩu súng giống như là súng M16 thì không phải là bắt chước quân đội Việt Nam Cộng Hòa là gì ? Bài báo của Đất Việt thì nói đây là súng Mỹ M18. Người hiểu biết hơn thì bàn Mỹ hiện nay vẫn chưa được bán vũ khí có khả năng sát thương cho Việt Nam vì Mỹ có luật cấm viện trợ quân sự và bán vũ khí cho nước mà chính quyền không do dân bầu theo thể thức dân chủ thì đây có thể là súng M16 cũ tịch thu của quân đội Việt Nam Cộng Hòa rồi tân trang lại . Nhưng các khẩu súng này trông rất mới và có nhiều điểm khác với súng M16. Xuất xứ của khẩu súng này quả là bí mật .

Thật ra Mỹ không hề có súng M18 và Mỹ cũng không phải là nước duy nhất sản xuất ra khẩu súng giống như súng M4, mà quân đội Mỹ hiện đang sử dụng . Trung Quốc cũng sản xuất ra khẩu súng giống y hệt súng M4 của Mỹ và đặt tên là CQ M-4. Súng này Trung Quốc làm chỉ để xuất cảng mà không trang bị cho quân đội Trung Quốc .

Xem hình súng M4 của Mỹ và hình súng CQ M-4 của Trung Quốc người ta không thể phân biệt được .

Đây là hình khẩu M4A1 của Mỹ:

http://world.guns.ru/assault/as17-e.htm





Và đây là hình khẩu CQ M-4 của Trung Quốc do hãng Norinco của Trung Quốc chế tạo :

http://world.guns.ru/assault/as79-e.htm




Hãng Norinco của Trung Quốc cũng đã từng làm súng giống như khẩu M16 để bán ra ngoài :

http://en.wikipedia.org/wiki/Norinco_CQ-311





Thế thì trong khi Mỹ vẩn còn bị cấm bán vũ khí cho Việt Nam thì các khẩu súng giống như là khẩu M4A1 đó là do Trung Quốc chế tạo . Nhìn qua hình thì khó mà xác định 100% là súng đó do nước nào chế tạo . Chỉ khi nào cầm súng lên ta mới có thể nhìn con dấu của nước nào chế tạo đóng lên đó .

Đây là con dấu của Trung Quốc trên khẩu súng CQ M311:





Với khẩu súng do Trung Quốc chế tạo thì giấc mơ Việt Nam trang bị hiện đại hơn để sau này đánh Trung Quốc, đòi lại Hoàng Sa, Trường Sa trở thành hão huyền vì một quân đội dùng súng do Trung Quốc chế tạo lại đi đánh nhau với Trung Quốc thì Trung Quốc chỉ cần ngưng cung cấp súng đạn thì quân đội đó bị tê liệt .

Có người bàn khi xem diễn binh là diễn hành như thế này cho Trung Quốc nhìn thấy sức mạnh quân sự của Việt Nam phải nể phục . Nhưng những người Trung Quốc biết rằng các khẩu súng mà người lính đang diễn hành cầm trên tay là do Trung Quốc chế tạo thì họ chẳng sợ Quân Đội Nhân Dân Việt Nam chút nào vì họ biết Trung Quốc đang nắm quân đội đó trong tay.

Có thể việc trang bị súng mới của Quân Đội Nhân Dân Việt Nam khiến cho việc thắc mắc là xuất xứ của khẩu súng từ đâu chứ các khẩu AK mà bộ đội Việt Nam đang sử dụng hiện nay là do nước nào sản xuất ? Nếu cũng là do Trung Quốc sản xuất thì việc Quân Đội Nhân Dân Việt Nam đánh nhau với Trung Quốc trong việc tranh chấp đất, biển trở thành rất khó xảy ra và rất bất lợi cho Việt Nam khi có xung đột quân sự với Trung Quốc vì Trung Quốc nắm nguồn cung cấp súng đạn cho Việt Nam là họ nắm đằng chuôi.

 (tiếp theo) 4-10-2010

Trong bài Bộ đội đặc công gây ấn tượng trong tập luyện diễu binh đăng trên web site của báo Đất Việt thì có đoạn nói về xuất xứ của các khẩu súng mà lực lượng Cảnh Sát Biến và Đặc Công mang trong buổi diễn hành như sau:

Theo quan sát ban đầu, M-18 có thể là biến thể của loại XM177E2, thuộc dòng Carbin (Mỹ), được quân đội ta thu được rất nhiều sau kháng chiến chống Mỹ. Tuy tính năng không ấn tượng bằng AK nhưng XM177E2 là loại súng có trọng lượng nhẹ, phù hợp với hoạt động diễu binh.

 XM177E2 là súng Mỹ trang bị cho Lực Lượng Đặc Biệt Mỹ . Khẩu súng này được hãng Colt của Mỹ chế tạo khi quân đội Mỹ than phiền là súng M16 quá dài, nên khó xoay trở khi chiến đấu trong rừng rậm . Khẩu XM177E2 dùng cùng bộ máy cò như M16 nhưng nòng ngắn hơn, báng bằng thép có thể kéo ra và thụt vào, để khẩu súng ngắn hơn, dễ di chuyển trong rừng . Có khoảng 510 khẩu được đưa vào Việt Nam . Sau khi lính Mỹ rút đi thì các súng nay được chuyển giao cho quân đội Việt Nam Cộng Hòa và sau 1975 thì dĩ nhiên là lọt vào tay Quân Đội Nhân Dân Việt Nam .


Hình súng XM177E2, cũng gọi là Colt Commando, súng Colt Biệt Kích





Vậy thì khẩu súng gọi là M18, là do Việt Nam tự gọi, không biết có phải là tên do Bộ Quốc Phòng Việt Nam đặt không hay là nhà báo gọi như thế, có thể là những khẩu XM177E2 tịch thu được tại miền Nam sau 1975 và được tân trang lại và có thể được chế tạo thêm theo kiểu có sẵn.


Trên Internet có người đăng hình nhãn AR15 trên một khẩu súng cầm bới một người mang tay áo có màu giống như áo Cảnh Sát Biển để chứng tỏ đây là súng Mỹ tân trang lại:




Lại có người đăng hình nhãn hiệu của Việt Nam để chứng tỏ đây là súng của Việt Nam chế tạo, mô phỏng theo kiểu XM177A2:






Quan sát tấm hình trên ta thấy nhãn hiệu có chữ PROPTERTY OF USA đã mòn vẹt chứng tỏ đây là súng của Mỹ đã cũ. Nhưng đây có nghĩa là tất cả những súng mà Cảng Sát Biển và Đặc Công cầm đều giống súng này . Hình thứ hai là hình súng mới với ngôi sao và số 11. Điều này có nghĩa là gì ? Có người nói súng mới tức là súng của Trung Quốc, có người nói đây là súng của Việt Nam chế tạo. Súng của Mỹ hay của Trung Quốc đều có nhãn khắc ở bên trái. Còn ngôi sao này thì khắc bên phải. Thế còn bên trái có đóng dấu gì không? Điều này không rõ. Mà cũng không có gì chứng minh rằng khẩu súng có hình ngôi sao chính là các khẩu súng mà Cảng Sát Biển và Đặc Công cầm để diễn hành. Chỉ có cách nhìn tận nơi các khẩu súng thì mới xác định được. Tuy nhiên súng chỉ là bề ngoài nhìn thấy được. Còn nhiều trang bị của quân đội mà người dân không nhìn thấy như các trang thiết bị viễn thông, tổng đài điện thoại các công ty của quân đội mua của Trung Quốc. Người dân không thể biết chuyện này. Chỉ có người làm việc cho các hãng đi đấu thầu cung cấp cho quân đội biết phần nào sự thật.

Tiếp theo, 3-2-2011
Ngày 10-10-2010 báo Đất Việt có bài nhan đề Về loại súng ‘lạ’ xuất hiện trong lễ diễu binh 10/10 để chứng minh rằng các khẩu súng trong lễ diễu binh là thuộc loại XM177E2 chứ không phải là súng M-4 nhái của Trung Quốc.

Dư luận trên mạng có ba ý kiến:

1. Cho rằng súng dùng trong diễu binh là loại XM177E2 của quân đội Việt Nam Cộng Hòa để lại.

2. Có giả thuyết cho rằng súng này là M-4 nhái của Trung Quốc.

3. Có người thì lại bảo đây là súng của công binh xưởng Việt Nam chế tạo theo mẫu XM177E2.

Xét thử ba giả thuyết này.

1. Súng diễu binh là súng XM177E2 được phục chế lại .

Điểm lợi của việc phục chế lại súng XM177E2  rồi gọi là M-18 là đỡ tốn kém. Nhưng tổng cộng Mỹ chỉ đem vào miền Nam hơn 500 khẩu súng loại này. Nếu phục chế lại thì số lượng quá ít, chỉ đủ trang bị cho vài trăm người, tác dụng không lớn. Hơn nữa, đây là khẩu súng được chế tạo cách đây 40 năm. Ngày nay quân đội Mỹ không còn sử dụng. Giả sử quân đội Việt Nam Cộng Hòa còn tồn tại thì chắc họ cũng thay bằng kiểu súng mới hơn, như M-4 chẳng hạn. Hoặc như quân đội Hàn Quốc thì tự nghiên cứu vào chế tạo mẫu súng mới cho riêng mình để thay thế súng M-16. Thế thì việc phục chế này không mang ý nghĩa hiện đại hóa quân đội mà chỉ trình diễn một loại súng mới trong lễ diễu binh mà thôi, còn trong thực tế thì số lượng quá ít, mà kiểu lại cũ nên tác dụng hiện đại hóa không được bao nhiêu.

2. Đây là súng M-4 của Trung Quốc chế tạo .

Nếu đây là khẩu súng M-4 nhái thì ý nghĩa hiện đại hóa rất rõ ràng vì khẩu súng M-4 là loại đời mới mà quân đội Mỹ cũng đang sử dụng mà Việt Nam có thể mua với số lượng lớn để trang bị cho toàn thể quân đội. Nhưng mua súng của Trung Quốc có nghĩa là bị lệ thuộc vào Trung Quốc về mặt vũ khí.

3. Đây là súng Việt Nam chế tạo nhái theo kiểu XM177E2.

Về mặt kỹ thuật thì công binh xưởng Việt Nam có khả năng làm. Nhưng khi sản xuất với số lượng lớn thì phải đầu tư tiền bạc vào cho máy móc, công cụ để sản xuất. Nếu phải đầu tư lớn vào máy móc thì tại sao không nhái kiểu hiện đại hơn như khẩu M-4 mà Trung Quốc đã nhái mà lại đi nhái một kiểu đã cũ mà chính Mỹ cũng không còn sử dụng?

Đánh giá các tình huống thì có lẽ báo Đất Việt nói đúng. Nghĩa là tình huống một có thể là 90%. Còn tình huống hai thì khả năng xảy ra có lẽ là 9%. Tình huống ba khả năng xảy ra là 1%.

78 comments:

  1. LOL, Dude, you should research more. Because it is completely wrong, thus, I give you a funny vote. Dumb article.

    ReplyDelete
  2. Thằng nào viết ra những lời lẽ ngu si này .

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tác giả đã phân tích rất logic rõ ràng vậy mà bạn lại quăng gạch theo kiểu rất tục tĩu không biết đầu óc bạn có vấn đề không và văn hóa ứng xử của bạn thuộc loại nào????...

      Delete
    2. Mía , tư tưởng nô lệ ăn sẵn ảnh hưởng ông tác giả ghê gớm vậy à

      Delete
    3. Mía , tư tưởng nô lệ ăn sẵn ảnh hưởng ông tác giả ghê gớm vậy à

      Delete
  3. Mọi thứ vũ khí của Quân đội nhân dân Việt Nam dùng trong diễu binh 1000 năm Thăng Long là tự tay người Việt Nam làm ra . Không có thứ đếch nào của Trung Quốc , những thằng ngu suốt ngày chui rúc ở Hoa Kỳ không biết thì ngậm miệng lại chứ đừng có cắn bậy sủa càn để lòi ra cái đần độn .

    ReplyDelete
  4. súng đó chỉ để trưng chơi cho zui thôi . làm gì phải cãi cọ.ko bắn đươc đâu . các bố ko cần phải xoắn. đến lúc tàu TQ nó qua bắt ngư dân mình thì cả lính cũng chẳng thấy tăm hơi chứ đừng nói đến súng . lúc ấy thì khỏi phải bàn đến súng ống nữa nhé . cứ như thằng Triều Tiên ấy, ai léng phéng là ổng nã đạn cối qua ngay . phải học tập chú Nhật Bổn kìa.dám giành đất với nó là nó đập ngay. có như vậy chú Ba Tàu mới hết dám to mồm .

    ReplyDelete
    Replies
    1. về đây, đi đừng già mồm.

      Delete
  5. Từ Súng ngắn đến súng chống tăng ...Việt Nam đều tự sản xuất được hết...nhưng khách quan 1 chút Viet Nam có tiềm lực quân sự tuy là mạnh ở Đông Nam Á nhưng chẳng là gì với thằng TQ ,nên lúc nào cũng nhượng bộ nó ,nhưng nó mà xâm lược thì qua thằng nào chết thằng đó....

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đồng ý với bạn...!

      Delete
    2. Nói chuẩn! Xung phong nhập ngũ viết đơn bằng mực ngay!

      Delete
  6. Biết cương biết nhu đúng lúc mới là người khôn , đi cự với một thằng trong lcu1 mình chưa mạnh là thứ liều mạng điếc không sợp súng . Những thằng khùng đó không xứng đáng làm anh hùng , những thằng dốt chỉ biết bơm đểu không hiểu gì thì chỉ biết húc đầu vào đá thôi .

    ReplyDelete
  7. Thời gian gần đây có những Bạn Trẻ trong và ngoài nước thường len lỏi vào các page để hoạt động tuyên truyền những điều vô nghĩa để chống phá trong vô vọng. Tuy họ là những con người vô dụng/cặn bã nhưng họ đã để lại cho chúng ta không ít những câu nói xuẩn ngốc mà suốt cuộc đời này tôi đảm bảo các bạn sẽ không bao giờ quên

    ReplyDelete
  8. nhều người mở lời là chê bai vietnam. thử hỏi những người đó đã làm gì cho đất nước? hay chỉ là thứ vô dụng? một số người cứ tưởng ở mỹ là ngon,rồi chê VN. vậy mà không biết khi ở bên đó cũng bị dân mỹ nó coi như mọi, bị phân biệt chủng tộc chẳng bằng đứa con ghẻ. hãy học thêm để về mà xây dựng tổ quốc hơn là khua môi múa mép.

    ReplyDelete
  9. Nước Mỹ cai trị theo luật pháp nên mọi người được đối xử bình đẳng trước pháp luật. Người dân các nước đến Mỹ đều được hưởng các quyền như nhau. Người Việt ở Mỹ được quyền phát biểu chính kiến riêng của mình, được quyền ra báo, mở đài phát thanh, đài truyền hình, ứng cử vào quốc hội... Các quyền này phần lớn người dân Việt trong nước không được hưởng mà chỉ có một thiểu số đảng viên dùng bạo lực giành độc quyền cho mình được hưởng. Chính là người dân trong nước mới bị đám đảng viên đối xử phân biệt mặc dù đảng viên và dân chúng đều cùng một chủng tộc. Việt kiều về nước xây dựng được bao nhiêu, có thấm tháp gì với đám Vinashin và công ty quốc doanh phá tán tài sản quốc gia. Đem dẹp đám quốc doanh ăn hại phá hoại tài sản trước còn có lợi gấp bội kêu gọi Việt kiều về xây dựng đất nước.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn Minh Đức quả là am tường về thời sự, không như mấy thầy tuyên huấn kia nói cứ như sách,cứ ra rả tuyên truyền về thiên đường...viễn tưởng và tự sướng một cách bệnh hoạn !

      Delete
    2. Minh Đức, bạn nói mà không có sự thông minh nào trong não vậy? Bạn ở đâu bên Mỹ hay đất nước nào tiên tiến hay văn hóa nào ? Bạn chẳng có cái quyền gì phê phán chế độ hay 1 đất nước nào hết. ok. Tự do của các bạn chỉ là vẻ bề ngoài , hào nhoáng thôi. bạn còn phải học nhiều, phải tự chui lên khỏi thành giếng bạn nhé!. chúc bạn thành công.

      Delete
  10. Chắc bè lũ lâu la theo đóm ăn tàn ở Mỹ và phương Tây thấy đất nước Việt Nam ngày càng phát triển , lực lượng vũ trang ngày càng lớn mạnh , bọn chúng nó sợ quá nên kiếm chuyện nói xấu , bôi bác để không cho mọi người thấy là chúng đang sợ té đái ra quần .

    ReplyDelete
  11. Rõ là mâu thuẫn , đám lâu nhâu bên Hoa Kỳ tối ngày la hét "không gửi tiền về Việt nam , không về Việt Nam " vậy thì tiền đâu là làm giàu cho đất nước Việt Nam được . Rõ là đồ xạo láo .

    ReplyDelete
  12. Bọn thất phu thì mãi cũng chỉ là bọn thất phu mà thôi. Cầu ông chúa "giế xù" tha tôi cho bọn ba que !!!!

    ReplyDelete
  13. Tên Minh Đức cũng chỉ là một tên thất phu .

    ReplyDelete
  14. VNCH ăn cứt chó hay sao mà phần thì chúng mày vừa sửa là yêu nước mà trong khi nước mẹ chúng mày làm ra cái gì cũng đều bảo ăn theo TQ thế hả cái đồ mất dạy chó tha, ăn chực bên Mĩ thì cứ ngồi yên bên đó đừng có mà về VN gây rối ,rồi thì phá đám vừa thôi không tổ tiên chúng mày ở bên nước mẹ rầy với đất nước lém NHIỆT TÌNH + NGU DỐT = CNCH

    ReplyDelete
  15. Vinashin phá sản chứ Bên Mĩ GM là gì vậy bạn Minh đức hai mươi mấy ngân hàng Mĩ phá sản buộc chính quyền liên bang bôm hàng ngàn tỉ USD để cứu là gì vậy bạn. Sau cơn khủng hoảng tài chính hàng trăm công ti mĩ vỡ nợ, rồi rất nhiều cuộc họp tìm nguyên nhân. TRong rất nhiều nguyên nhân chỉ ra thì có nguyên nhân sai tiền vô tội va đầu tư tràn lan và cho vay bất chấp hậu quả mà ở việt nam thì sẽ quy về tội lợi dụng chức quyền gây hậu quả nghiêm trọng minh chứng là toàn bộ ban quản trị của VInashin đã bị bắt và giám đốc vi nashin đã bị khởi tối. Vậy tôi hỏi trong mấy trong công ty của Mĩ có công ti nào bị sử lý chưa....! Ở Mĩ các bạn tự do làm này làm kia nhưng việc làm của các bạn toàn nhắm vào việt nam chứ có nhắm vào Mĩ đâu. Bạn thử lập một tòa soạn viết bài nêu lên mấy vụ bế bối của các chính trị gia Mĩ giống Wikileaks ấy xem bạn có sống nổi sang năm sau không. bạn bảo ai cũng có quyền ứng cứ nhưng tôi lại thấy nếu không phải người của đảng cộng hòa hay dân chủ thì mơ tới tết công gô làm gì bước chân nổi vào nghị viện với nhà trắng. Thử hỏi những người ứng cứ có mấy ai không phải là đảng viên của đang cộng hòa với dân chủ. Bạn thử trả lời mình xem tổng thống Mĩ do dân Mĩ bầu hay do các đại cử tri bầu, các đại cử tri này là ai,ai đề bạt các đại cử tri này.....hả bạn Minh Đức. Tổng thống nga mevedev nói: tôi không hiểu tại sao BBC, CNN... lại bảo chúng tôi mất dân chủ trong khi tôi được toàn thể nhân dân bầu chọn trong khi obama chỉ do 538 người bỏ phiếu, Trong khi Obama co quyền phủ quyết ý kiến luật của lưỡng viện (toàn quyền độc tài) tôi thì không, vậy tôi hỏi các bạn tôi mất dân chủ hay obama mất dân chủ. Bạn Minh Đức trả lời sao với lời nói của Mevedev (dây là câu dẫn gián tiếp nên không hoàn toàn đúng từng câu từng chữ với lời phát biều của Mevedev). Chưa có một hte63 chế nào từ đông sang tây trao cho 1 người cái quyền lớn đến như vậy ở MĨ có thể nói Obama hiện giờ quyền hành tương đương với thủ tướng + chủ tịch quốc hội + chủ tích nước + tổng bí thư + tổng tham mưu trưởng quân đội + giám đốc tổng cục tình báo (CiA và cục tình báo ngoại dao mĩ đặt dưới quyền chỉ huy trực tiếp từ tổng thống), bạn nói sao về điều này bạn minh đức, bạn bảo ở mĩ điều hành bằng pahp1 luật chứ viet nam điều hành bằng gì...! hay ai muốn làm gì thì làm. ở Mĩ một nước giàu nhất thế giới mà có trên 11 triệu người sống nhờ vào hệ thống tem phiếu (giống thời bao cấp ở các nước xã hội chủ nghĩa) nếu kh6ong họ chết vì không có gì để ăn. Ngần 1,2 triệu người vô gia cư. Ngần 21 triệu người sống với dưới 1USD/ ngày ngày tôi tính sơ sơ cũng ngần 34 triệu người trên tổng số hơn 300 triệu dân Mĩ tức là có 10% dân MĨ sống dưới mức nghèo khổ. Ồ con số khá là ấn tượng đây đó là chưa tính đến số người nghèo. Bạn trả lời sao đây bạn minh đức. Rồi tình hình các băng đảng tại MĨ mấy băng này cũng hoạt động theo pháp luật MĨ àh. bạn bảo bạn có quyển đề đạt nguyện vong ý kiến của mình với chính quyền MĨ vậy bạn đã đề đạt gì và nó có được giải quyết không? bạn thử nói cho mọi người cùng biết nào!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn viết sai chính tả tùm lum

      Delete
    2. bạn Ragonet viết hay quá, tất nhiên mình đang nhận xét dưới góc độ của những người có tri thức. Còn những kẻ chỉ nhìn bầu trời chỉ là màu tối thì miễn bàn.

      Delete
    3. Lại một thầy tuyên huấn nữa, rõ chán, có khi thầy mời cả lớp kéo nhau vào đây chửi bới tùm lum ...ôi chao làm khuynh đảo cả Blog của người ta ôi !... chính trị ở VN có khác người ta chỉ biết độc quyền phát ngôn thôi, không ở dạng này thì ở dạng khác.

      Delete
    4. Mình thích cách suy nghĩ của bạn. Còn mấy thằng óc ngắn não phẳng kia, chỉ giỏi cao họng "lại tuyên huấn". Xin thưa với "bạn" VN có 80 triệu người thì 70 triệu là tuyên huấn còn 9,9 triệu là trẻ con ko biết gì, chỉ có 1 phần nhỏ là những kẻ dốt nát như các bạn. Khi chỉ trích người ta thì oai lắm, tưởng là đã khóa được mồm người ta. Đến khi ngừoi ra dùng các lập luận, chứng cứ chặt chẽ phản bác lại, thấy mình thua ko thể làm gì được thì chỉ có 1 bài duy nhất lải nhải "tuyên huấn" , "cộng sản"......Đúng là lũ phò

      Delete
  16. Mấy bác nì mới thấy có mấy thứ hàng hôm 1000 năm thăng long thôi vậy MInh đức thử nói xem những trang bị của quân đỗi việt nam này là gì http://vndefence.info/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=2053&postdays=0&postorder=asc&start=40.

    ReplyDelete
  17. Minh Đức sao vậy , bị chửi nhiều quá rồi sợ ngậm miệng luồn à .

    ReplyDelete
    Replies
    1. Không là do bạn ngu quá nên họ đang cười thầm vào bản mặt ngu dốt của bạn thôi

      Delete
  18. Tôi nói thiệt nếu VN sxuat dc như vậy thì cũng mừng quá, đấu với TQ là ko có chuyện đó rồi, trứng chọi đá. Đừng thằng nào xúi dại mà nhân dân khổ. Nhưng cũng phải nhìn nhận vũ khí việt nam có 1 lượng lớn mua của TQ hay TQ viện trợ, chả biết, toàn mấy khẩu AK, B41,trung lien, dai lien... đóng chữ tàu rất rõ chuyên bắn kẹt nòng.

    ReplyDelete
  19. Bạn ragonnet, các công ty, ngân hàng Mỹ làm ăn lỗ vốn không phải là vi phạm pháp luật nên chính phủ Mỹ không bỏ tù người làm ăn lỗ vốn trong khi trong vụ Vinashin, những người lãnh đạo đã báo cáo sai lạc vì thế họ bị tù. Nếu các công ty, ngân hàng Mỹ báo cáo sai lạc thì cũng có người sẽ bị điều tra, truy tố và ở tù.

    Ở Mỹ cũng có người phản đối việc đem tiền giúp các công ty tư, đảng Cộng Hòa cũng phản đối việc này vì người Mỹ cho rằng công ty nào làm ăn bê bối thì để cho nó chết, chính phủ giúp đỡ chỉ làm cho những người kinh doanh sinh ra thói xấu, ỷ lại vào chính phủ. Nhưng đây là quyết định của phe Dân Chủ và phe Dân Chủ chiếm đa số trong quốc hội nên quyết định giúp công ty tư được quốc hội chấp nhận.

    ReplyDelete
  20. Bạn ragonnet, nếu những người Việt hay người Mỹ chỉ trích các chính trị gia Mỹ đúng, có bằng chứng thì họ được quyền làm. Trong thời gian Thượng Nghị Sĩ John Kerry tranh cử tổng thống với ông George Bush, nhiều người Việt ghét ông John Kerry vì ông này có cảm tình với chế độ CSVN nên họ đã cùng nhau phổ biến các tin tức bất lợi về ông này như ông này có kể điều sai lạc về quá trình của mình trong thời gian phục vụ tại Việt Nam, ông này có bà con làm chủ công ty làm ăn với Việt Nam nên ông ta chủ trương sớm bình thường hóa quan hệ với Việt Nam. Cùng với các chuyện trên nhiều người Việt viết trên các diễn đàn nói rằng ông ta không hiểu về Cộng Sản nên có thái độ phản chiến và nói rằng ông ta không có cái nhìn xứng đáng để làm một tổng thống. Nói tóm lại là nhiều người Việt muốn ông ta thất cử. Việc ông ta thất cử thật có thật do một phần hoạt động chống đối của người Việt và nhiều người Mỹ nữa thì khó có thể đo lường được nhưng mọi người đều có quyền phát biểu về chính trị gia Mỹ công khai trên các diễn đàn.

    ReplyDelete
  21. Bạn ragonnet, tại Mỹ tổng thống do cử tri đoàn bầu nhưng việc cử tri đoàn bầu có phản ảnh ý muốn của dân hay không thì có các viện thăm dò ý kiến độc lập làm điều tra đưa ra con số cử tri ủng hộ mỗi bên ra sao. Kết quả sau bầu cử cho thấy xít xao với sự điều tra của các viện thăm dò thì người ta có thể thấy là dù do vài trăm cử tri đoàn bầu thì tỉ lệ đắc cử không xa với tỉ lệ khi thăm dò ý kiến. Mà các việc thăm dò ý kiến là độc lập, không lệ thuộc đảng nào cả.
    Còn tại Nga, phe cầm quyền tìm cách ngăn cản các đảng đối lập khi họ đi cổ động bầu cử, ứng cử viên đối lập bị nói là không có phòng họp, khi họ đang nói tại sân vận động thì bị cúp điện, phe cầm quyền biểu tình chế diễu phe đối lập thì được cho vào thành phố biểu tình còn khi phe đối lập biểu tình thì chỉ cho biểu tình ở ngoại ô. Các đài truyền hình độc lập với chính phủ bị nhà nước lấy cớ này, cớ khác mà chiếm hết, báo chí tuy do tư nhân nhưng mỗi tuần phải đến họp để nhà nước ra chỉ thị được đăng điều gì, không được đăng điều gì. Những hoạt động chèn ép đối lập, hạn chế ngôn luận của phe cầm quyền tại Nga làm cho thế giới nói rằng Nga chỉ có dân chủ trên hiến pháp, về hình thức, còn trong thực tế thì còn nhiều điều chưa thực sự là dân chủ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thằng Đức ngu lắm mày viết cái gì nó khách quan một chút chứ, mà đã được cầm cái vũ khí đó đâu mà nhận xét nó là của nước lọ nước chai, tao chỉ thấy rằng riêng với hàng China nhà tao cần nghe nói thôi đã phát ới (không bao gồm hãng đặt tại Tàu khựa)còn về vũ khí Tàu hiện còn trong quân đội nhân dân Việt Nam vẫn còn nhưng dùng hình như không. Còn nói để đánh nhau mày thấy đấy từ Xua Việt Nam có mấy khi sách quân đi đánh nước khác đâu, lịch sử tao chỉ thấy toàn bị xâm lược nô dịch đến không chịu được phải vùng dậy lên đánh thôi hình như miền Bắc vào nhà nào cũng thấy liệt sĩ, thế mà mấy thằng ngụy con bảo bọn tao đi cướp cái nọ cái kia. Thôi hơi quá đà nhưng tao tức mới nói vậy còn về vũ khí nọ kia khi nào có dịp về Việt Nam vào trường Sĩ quan Kĩ thuật quấn sự (gần khu công nghiệp Biên Hòa 2) anh tiếp không vấn đề gì không nhắc chuyện cũ... Cha buồn buồn lang thang vào các trang quân sự thấy anh em nhà mình yêu nước áp đảo quá làm mình lâng lâng như thể Bacelona giành chức vô địch C1 lần này.... chúc anh em nhà mình mạnh khỏe nha...mai lại phải đi làm rồi hic hic,,,

      Delete
    2. Mình không biết hoiyeunuoc la ai nhưng đọc giọng văn có vẻ thất học và kém hiểu biết.

      Delete
  22. Bạn ragonnet, việc cho tổng thống nắm nhiều quyền là vì người Mỹ muốn cho có chính quyền mạnh và tập trung. Nhưng quân đội, cơ quan an ninh, tình báo không nằm dưới sự chỉ đạo của riêng đảng nào hay lãnh tụ nào cả. Ông Obama có cái quyền chỉ huy nhiều tổ chức vì ông ta được dân bầu vào ghế tổng thống. Khi ông ta bị thất cử thì ông ta không còn quyền hạn, ảnh hưởng gì với các cơ quan đó nữa. Ông George Bush xưa kia có quyền ra lệnh cho quân đội, FBI, CIA nhưng nay ông ta xuống rồi thì ông ta không có quyền ra lệnh cho ai cả. Còn tại các xứ độc tài thì quân đội, an ninh, tình báo tập trung trong tại một đảng hay một lãnh tụ. Ngay cả khi lãnh tụ đó không giữ chức vụ nào trong chính quyền thì họ vẫn có quyền sai khiến quân đội, an ninh, tình báo... Hơn nữa quân đội Mỹ, cơ quan an ninh, tình báo Mỹ khi hoạt động đều bị quốc hội giám sát, báo chí phê bình, có các đạo luật cho phép các cơ quan đó chỉ được giữ bí mật ở mức độ nào đó thôi, ngoài ra quốc hội, báo chí có quyền xem xét, điều tra các hoạt động mà luật bắt phải công khai hóa để ngăn ngừa các cơ quan này lạm quyền. Còn tại các xứ thiếu dân chủ thì ngay cả chính phủ chứ chẳng nói gì đến quân đội, tình báo có những hành vi khuất tất mà báo chí không dám phanh phui, quốc hội không được quyền nói đến.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn sống ở một đất nước văn minh dân chủ và minh bạch hàng đầu thế giới nên văn hóa ứng xử,hiểu biết về chính trị xã hội của bạn cũng có khác những kẻ bầy đàn rỗng tuếch này. Thôi cãi với họ phí lời bạn ơi, họ không đủ trình độ để hiểu những gì bạn nói đâu giống như con cừu không thể hiểu nổi tại sao loài người cái gì cũng ăn được(thậm chí cả đất cát,sắt thép xi măng...)...?

      Delete
  23. thằng minh đức đầu ốc nó bả đậu hết rùi nói chỉ cho khổ.thách nó cũng chẳng dám về việt nam đâu.no lý tưởng hóa chính phủ mỹ quá rùi là thàng bợ địt nịnh bợ thui.mày chẳng là con chó gì trên đời này cả.quốc hội mỹ là chỉ chẳng phải toàn là đại tư bản nó vì lợi ích của nó việc gì chả làm.dân chủ hay cộng hòa chung lại chỉ là một ma thôi

    ReplyDelete
  24. mày bảo các tập đoàn của mỹ không gian lận sổ sách thông tin a.mày nên xem lại bản thân mày đi ngu mà tỏa ra nguy hiểm ha mày.càn nói càng tỏa ra cái ngu,vậy mà vỗ ngực tỏa ra hiểu biết đước học ở mỹ hả mày xin lỗi nha một thàng ngu hiếm có,đù như con cù.mày không xứng đáng là người việt nam.

    ReplyDelete
  25. Theo tôi thì đây là súng Việt Nam tự chế tạo theo mẫu súng của Mỹ

    ReplyDelete
  26. Sung kua nc nao dek kan bjt.j0j thj thag nao sang ma dah.tao tjh nguyen nhap ngu.chj kan ak47 th0j kug head shot het b0n lu xam luoc.viet nam mu0n nam.ho chj mjh mu0n nam

    ReplyDelete
  27. Tất cả chúng ta đều là con rồng cháu tiên, con của cha Long Quân và mẹ Âu Cơ thì đấu khẩu nhau chi cho mệt không nè...theo tui nghĩ cho dù VN có mua Vũ khí của tụi Tàu khựa cũng có sao đâu???...Dùng "gậy ông đập lưng ông" cũng là bài học vỡ lòng rất hay của người Việt mình sao???Thật ra mọi thứ đều được các tướng lĩnh tính kỹ và nghĩ đến hết cả rồi bạn ạ, chỉ tại bạn là dân thường nên không nghĩ đến được thôi...Thay vì cải nhau chúng ta nên chửi bọn Tàu khựa thì tốt hơn đi ha???hihi. Mình nói thật, các loại vũ khí cầm tay ấy Việt Nam ta có đầy sau khi Mỹ rút quân khỏi VN ta để lại, đủ phân phát cho mỗi người dân ta 2, 3 khẩu đấy chứ, còn rất nhiều kho vũ khí Mỹ đã để lại VN sau chiến tranh, bạn không nên bận tâm về các loại vũ khí đó đâu, VN ta làm vậy đều có ý đồ hết đó bạn ạ, "tung hỏa mù" là một cách các chính trị gia VN rất hay bạn có biết không?...Nếu VN và Tàu khựa có đánh nhau thì chắc dùng vũ khí công nghệ cao, hạng nặng là nhiều (như: tên lửa, tàu chiến, máy bay chiến đấu...) chứ không dùng mấy thứ đó đâu...Những thứ ấy chỉ để bảo vệ an ninh trong nước và chống khủng bố trong nước thoi chẳng hạn...

    ReplyDelete
  28. địt mẹ thằng Minh Đức hay tất cả những thằng có suy nghĩ quay lưng lại với đất nước Việt Nam, bon nó chỉ là sâu mọt, là những con chó cái ngu si đần độn làm mất đi truyền thông tốt đẹp của nhân dân Việt Nam, bon này chi là nhưng con chó dại

    ReplyDelete
  29. dung roi, thang Minh Duc gi do la thang dot dac la mit, me may ra chien truong di roi may biet khi nao co lua chon de song sot, den dao gam con dung nua la....dung vo mom vay nua nhe.

    ReplyDelete
  30. Nguyen Trung Truc đốt tàu giặc trên sông Nhật Tảo
    dùng cái gì vậy bạn minh Đức, hộp quẹt Gaz hay zippo của Mĩ vậy.Cái gì cũng kg quan trọng bằng lòng yêu nước đâu bạn.kể cả bản thân đi học võ, ra trận dùng vũ khí địch để giết địch.

    ReplyDelete
  31. Hiện nay cai gì cũng Made in China, Minh Đức à, làm sao ngăn được
    Tôi chắc rằng bạn càng trả lời càng bị chửi đó!

    ReplyDelete
  32. Mấy cái thứ này cũng phải soi mói ...đúng là người Việt Nam ,ngày xưa du kích tập kích vào doanh trại VNCH hay Mỹ ,lấy được nhiều thứ như vũ khí ,nhu yếu phẩm.., trang bị cho du kích khác,không lẽ như thế cũng gọi là thân Mỹ à ,hay 1979 ,quân đội nhân dân Việt Nam dùng các loại vũ khí ,xe tăng ,máy bay ...của VNCH để lại tấn công vào Kam ,tiêu diệt quân Ponbot thì cũng gọi là thân Mỹ à.... thật bài viết thật là nhảm nhí.

    ReplyDelete
  33. thoi met may dua qua, cai nhau nhu cho voi meo, dat nuoc Viet Nam tu thuo khai quoc den gio chua phai thua mot thang nao ca, tu tay cho den tau, vu khi chang la ji ca, nguoi Viet Nam van mai la anh hung, dan toc Viet Nam van mai la dan toc anh hung, co the chua danh nhau thi thay Viet Nam yeu hon so voi nhung nuoc cuong quoc khac, ma tu xua den nay da vay roi, tuy minh ve moi mat deu thua cac nuoc cuong quoc, nhung ma tuy noi la yeu the co thay thang cuong quoc nao thang Viet Nam ko? thang nao cung cong dit chay ma ko dam ngoanh mat lai, dung la mot lu ngu.

    ReplyDelete
  34. Noi thi hay, may nguoi (o que huong???) co ngon lay lai Ai Nam Quang hay mang tau ra danh bon tau cong nhu nhung ong linh quen ngay xua. Che nguoi o ngoai quoc chu them di ngoai quoc chet di duoc! O Viet Nam co da dang khong? Co dam noi xau dang hoac chinh phu khong? Tai sao phai lay mau lam co quoc gia nhu bon nga so / tau cong (theo ho lam chi?). Co nguoi noi "Tất cả chúng ta đều là con rồng cháu tiên, con của cha Long Quân và mẹ Âu Cơ thì đấu khẩu nhau chi" rat dung. Hay giup nhung nguoi dang tranh dau vi DAN QUYEN cho tat ca VIET NAM. Hoan ho Minh Duc (khong can phai chui nguoi nay nguoi no, thang nay thang no) - Tu Do Dan Chu.
    Viet Nam + Tu Do Dan Chu muon nam!!!

    ReplyDelete
    Replies
    1. lại thêm cái thằng điên này nữa, cút mẹ mày đi hay đi ăn cút thằng Đức đi

      Delete
  35. che tao dc 12ly7,b41,tau chien'tp400,thi do sung m-16 co gi la ko dc,

    ReplyDelete
  36. Bất kỳ 1 đất nước nào trên thế giới dù chế độ này hay chế độ khác cũng chỉ có 2 giai cấp là giai cấp thống trị và giai cấp bị thống trị. Các bạn có nói nhiều nữa cũng thế mà thôi, ở đâu cũng vậy cả vấn đề là bản thân mình vượt lên để không bị người khác đè đầu cưỡi cổ thôi

    ReplyDelete
  37. Hai vl. Chui nhau voi may thang deo biet quoc ca viet nam hat the nao. Hai vl. Chung no dau phai nguoi viet ma chui, chung no quay dit lai ia vao mo ong to 3 doi nha chung no o viet nam thi goi la bon mat goc, lu cho hoang roi. Loi hay, y dep voi lu nay k bang dong cut trong mom chung no.

    ReplyDelete
  38. viết ngu như heo, thợ săn còn chế súng bằng cổ xe đạp mà quân đội chế ko được hả, đúng là ngu như heo. có tiền là mua được thôi, đâu cứ phải mua hoài chỗ một nước. viết dậy cũng đi viết. Ngu!

    ReplyDelete
  39. con trai ơi , súng này đc sản xuất từ dây chuyền VNCH các con bỏ chạy mà để lại đấy , súng Mĩ các con xài thì hoàn toàn sao chép của Phát xít Đức , lại còn hay bị hỏng hóc , kẹt đạn , con biết có bao nhiêu người lính chết vì mấy cây M4/16 của các con chưa ????

    ReplyDelete
  40. Nhà nước và Đảng Cộng Sản Việt Nam luôn có tư tưởng tự lực, tự cường, không phụ thuộc vào nước ngoài bất cứ cái gì để bảo vệ tổ quốc, điều này được đúc kết từ truyền thống người Việt hàng ngàn năm. Bài viết này chứng tỏ người viết chẳng hiểu tí gì về chính sách của Đảng hoặc cố tình xuyên tạc.

    ReplyDelete
  41. Tks vì bài viết, nhưng tôi nghĩ nên xóa.
    Bạn viết 98% ko chính xác. Tôi đã ở trong quân đội NDVN.
    VK của tôi và các đồng đội dùng là của QGia.
    Nguồn gốc hơn 65% của VN. Và tôi nghĩ khi tôi rời khỏi % là trên 80
    Ngày chưa giải phóng, ít VK, ít đạn dược, dt ta vẫn có thể thắng TQ, Pháp, Mĩ,...
    Ko có lí do khi ai đó lấy đi của dt ta "cái gì" dt ta lại ko đòi lại đc như ngày xưa.
    "Điều đó có phải ko !"

    ReplyDelete
  42. nghe bác chửi mà cháu thấy sương cả tai, cháu cung chi là 1 sinh viên, năm nay mới hai mấy tuổi đời có lẽ không hiểu nhiều chuyện, nửa đêm rồi vẫn còn tò mò tìm hiểu về đặc công việt nam ta, thấy hay thấy tự hào, chưa bao giờ cháu thấy phải đến mức phải chán nản chính quyền mình, mọi thứ với thanh niên hay với tất cả mọi người đều thấy tốt đẹp rễ thở thoải mái, dân chủ quá đi chứ, nếu không dân chr thì chế độ này song lâu rồi, xã hội thì thiếu gì người nọ người kia, có người hám lợi người mắt mãn, đấy chỉ lak số ít thôi, ở bất kì quốc gia nao chả có tham nhũng, lam gi có 1 quốc gia lý tưởng, nếu không thì làm gì có khủng bố, hay đơn gian là những ngươi thất nghiệp mà ở mĩ nhiều lám, đừng chê việt nam nghèo nàn vì chế độ hay chính quyền,đất nước đang thay đổi từng ngày, thế giới công nhận rồi mà, có sai có xửa. còn việt kiếu về nước chung tay xây dựng tổ quốc đó là điều đáng làm đưng đem ja so sánh, mà làm hỏng hinh ảnh tốt của họ (minh đức) ạ, còn về vinashin thực sự gia hiểu biết của minh đức còn kém lắm, có sai lầm thì phải xưa, nếu không chấp nhận sai lầm thì đài báo nhân, dân đã không biết, làm gi có đất nước nào chuẩn mực, bạn tiếp cân vơi thông tin tốt thì cũng phải biêt chứ.có nhiều người vẫn tự đạt câu hỏi về hoàng xa hay trường xa, sao không làm gì chước đông thái của trung quốc, trả lời: có chứ ko làm gí thì đã không có chiến sĩ hi sinh, việt nam đang từng bươc hiên đại hóa mà, cũng phải theo điều kiên kinh tế mak làm,trung quốc là 1 nước lớn, mọi hành động đều la khiêu khích, mình mà đối đâu lại với khiêu khích là rốt, con để xem khi chúng mà xâm lược nước ta liệu chúng có ôn không, quay đầu là bờ, chỉ có thời gian mới trả lời đươc, bọn xuyên tạc chê độ chủ nghĩa sẽ không làm được gì ngoài chửi rủa, và ôm hận, nếu đã không yêu quý việt nam thi hãy yên phận ở nơi sứ người, đừng bao giơ ngoảnh lái mà chỉ biết nhận sét về tổ quốc, chứ không có hành động nào vun vén cho việt nam minh, hãy về việt nam sống xem có ai bị mất quền dân chủ không khi ấy hãng xủa nhé

    ReplyDelete
  43. Bạn viết bài này ngu phết nhỉ, mấy đứa hùa theo "logic", "phân tích hay" cũng ngu kém 1 chút. "Ko phải do Mỹ chết tạo thì là do TQ chế tạo"!!!! CẢ TG đc 2 nước này là bik chế tạo vũ khí hả, VN cũng biết chứ, M18 là súng do VN chế tạo cải tiến dựa theo mẫu M16 của Mỹ do sau ctranh ta thu đc rất nhiều, đội mũ sắt mặc áo rằn ri là bắt chước TQ!!!! Bạn nào viết ra cái thứ ngu si dốt nát này vậy!!! Cứ ai nào mặc rằn ri mũ sắt là đệ tử TQ à, Nga cũng có, Anh , Pháp, Đức, Nam Phi...cũng có. Rằn ri khác màu, chất liệu khác, mình đội cả mũ nồi. Có mấy đứa cực ngu mới viết là bắt chước. Còn giả giọng hiểu biết phân tích này no, chắc chắc 1 điều người viết bài này biết rõ là mình đang viết bóp méo và chủ quan để chống phá. Nhưng vì sự hèn mọn và trơ tráo nên vẫn mặt dày mà đang lên!

    ReplyDelete
  44. mấy con à, sau này mấy con có bình luận gì nên thận trong nhe mấy con, chỉ có mỗi cây súng mà mấy con làm ghê quá, rồi còn dẫn chứng nước Mỹ này nọ, nữa người Việt Nam không ngu đến mức không sản xuất được mấy cây súng đó đâu, còn chuyện tự do hay không thì mấy con nên tự coi lại đi, không có nước nào là thiên đường cả, kể cả nước Mỹ thần thánh trong lòng tụi con cũng vậy thôi, mấy con thù Việt Nam quá thì thôi rút mẹ nó hết máu trong người ra rồi bơm máu Tây vào, chứ mang trong người dòng máu Việt Nam mà đi bêu rếu dân tộc mình thì mình là loại gì? không tốt đâu, mấy con nói hay quá nào là chê nhà nước Việt Nam hèn nhát này nọ, hay mấy con thử tập hợp lại với nhau rồi lấy lại 1 đảo đá nhở ở Hoàng Sa thử coi được không? quần đảo đó bị lấy hồi VNCH đó biết không?

    ReplyDelete
  45. Bác Đức chắc e rằng quân đội NDVN sẽ lệ thuộc Tàu khi dùng vũ khí Tàu nhưng như vậy cũng chỉ là lo bò trắng răng thôi. Nếu các nhà chiến lược quân sự Việt Nam ngây thơ như Bác thì đã không chiến thắng các cường quốc ngoại bang trong lịch sử và các nước Mỹ mà bác đang tôn thờ. Bác Đức không thông hiểu thì có quyền suy diễn dù là suy diễn để bóp méo hay dẫn dụ gì thì thực tế cũng chẳng mảy may đến đại cuộc. Còn nhưng bác trong nước thân hải ngoại khác to mồm hô hào đánh đòi lại quần đảo đã mất. Xin lỗi đây nói thật. Nếu đánh nhau các ông có dám rời bỏ tổ ấm, bỏ thành thị, bỏ người yêu...để mà ra trận...bỏ mạng không? Dám không đồ anh hùng bàn phím? Trung Quốc nó mà đánh thì các bố, gia đình, vợ con các bố cũng lên tiên chứ bày đặt to mồm, hùng hổ. Bây giờ phương pháp ngoại giao lên án là thượng sách rồi.

    Đọc nhận xét của bác Đức về dân chủ, nhân quyền thì cũng thấy bác là người hiểu biết nhưng cá nhân tôi đánh giá là chưa hiểu chuyện. Có lẽ bác chán ghét, bất mãn với chính quyền hiện tại vì nạn con ông cháu cha... hay đơn giản bác đang mơ về một cái xã hội xa hoa giả hiệu thời VNCH, sáng cà phê, trưa nhà hàng, chiều xi-nê. [VNCH khi đó chẳng có một ngành công nghiệp nào thực sự ra hồn, nông nghiệp không phát triển và hòn ngọc Viễn Đông cũng chỉ được xây dựng nhờ viện trợ hàng trăm tỷ USD mỗi năm của Mỹ]. Bác có biết khi một bộ phận giàu có, tri thức sống trong nhung lụa xa hoa ở Sài Gòn thì nông dân miền Nam phải chịu khổ cực ra sao không?

    Xin lỗi, bác đem một mô hình dân chủ của một cường quốc được gọi là văn minh, dân trí cao, trình độ khoa học, giáo dục, kĩ thuật phát triển để áp dụng vào một đất nước thuộc tốp nghèo nhất thế giới, mặt bằng dân trí còn thấp như Việt Nam thì có mà loạn cào cào. Hãy nhìn Singapore xem, đảng đối lập đã có thời lên án chỉ trích Lý Quang Diệu vì chính sách độc tài bàn tay sắt và bây giờ người ta lại tung hô, biết ơn ông khi Singapore đã trở thành một nước có trình độ KH-KT-GD và dân trí cao. Đặc thù, tính cách dân tộc của mỗi nước mỗi khác nên không phải thấy người ta có cái sang đem về nhà mình trưng cũng đẹp lên được đâu, ông Đức ạ.

    ReplyDelete
  46. Bác Đức này! tôi đọc nhiều bài trong blog của bác rồi, và tôi nhận thấy bác chỉ nói phét không hơn không kém,rồi thêm các bác hùng hổ, hù họa thêm lại càng phét,đây cũng xin nói thật mấy bác nói phét công lại chắc cũng được 1 dàn hỏa lực mồm, một đội anh hùng bàn phím chẳng được tích sự gì.

    ReplyDelete
  47. nói tóm lại đằng sau ẩn ý của bài này là ý đồ chống phá nhà nước, làm lung lay tinh thần ng` dân, làm cho ng` dân k tin vào sự lãnh đạo của đảng và nhà nước, nói thẳng ra đây là bài viết phản động, chui rúc trong cái vỏ bọc phân tích khách quân để gây thù địch trong và ngoài nước, bọn phản động với cái tư duy hạn hẹp, chỉ biết bịa đặt ra những câu chuyện vớ vẩn thế này thì làm đc cái gì, về học lại cách ăn nói đi, ăn nói k có sức thuyết phục kiểu này thì có cho 1000 năm nữa cũng k lật đổ đc đảng cộng sản đâu

    ReplyDelete
  48. Thế mới bik VN còn rất nhìu người như mình! ghét xuyên tạc phản động! mới đầu ít bik nhưng nghe giọng điệu rõ nực cười của tụi nó trên youtube nên h ghét lun!ko có 1 cái gì là chặt chẽ cả , xuyên tạc thấy rõ !!!! xD

    ReplyDelete
  49. Hễ nói đến sự thật là la lên "Phản động" kỳ cục. Có nhiều điều mà chính phủ còn che giấu chúng ta đó bạn à.
    Giống y hệt việc chính phủ của Xô Viết và TQ đã che dấu những tội ác của Stalin và Mao 2 người này dc coi là 2 độc tài đã gây ra cái chết hơn 50 triệu người thì Hồ Chí Minh cũng đã gây ra cái chết 2 triệu người vô tội (dc xếp vào hạng 15 độc tài đẫm máu nhất).
    Hơn nữa chỉ còn 5 quốc gia theo CNXH thôi là: Lào ,VN, Bắc Triều Tiên, TQ.
    Riêng Lào, VN và Cuba là đủ điên khùng để xây dựng đất nước hiện đại theo tư tưởng của ông Mac Lênin,1 con người thế kỷ 20 lỗi thời so với bây giờ, điên khùng thiệt chứ.

    Về việc VN thắng Mỹ là do nhiều lý do:
    1.Dc Liên Xô va TQ viện trợ, TQ viện trợ nhiều nhất(vì muốn cạnh tranh với Liên Xô)
    2.Mỹ ko phát 1 cuộc chiến chủ lực mà chỉ phòng thủ tại miền Nam. Còn việc chất độc da cam và B-52 ném bom Hà Nội là do Mỹ muốn đánh sập hệ thống quân sự và kinh tế của Miền Bắc.
    3.Miền Nam bị đánh từ phía Bắc và cả chính ở trong miền Nam.
    4.Quân đội Miền Nam dc Mỹ huấn luyện thì Miền Bắc cũng có cố vấn Liên Xô.
    5.Mỹ cũng lo lắng ko chỉ VN mà còn cả khối CNXH ở Đông Âu.
    v.v...

    Còn khẩu XM177E2 theo như những gì Minh Đức nói thì mình chắc chắn 100% nó là của VNCH để lại. Chúng ta cũng có thể thấy nó trên game Battle field VietNam và Black Ops. Chứ nghĩ sao VN tự chế tạo dc, dù có chế tạo được thì cũng ko phải chế tạo khẩu súng lỗi thời như thế.
    Có người nói là súng Mỹ sao chép của Phát xít Đức thì chắc gì Liên Xô ko có. Khẩu Ak-47 cũng dc sao chép từ khẩu StG-44 của Đức vậy.



    ReplyDelete
    Replies
    1. Ông này chẳng hiểu là biết được bao nhiêu mà nghe chừng phân tích kinh thế!
      1. Chiến tranh Việt Nam là nơi 2 khối XHCN và Tư sản mại bản đấu tranh với nhau nên việc viện trợ là đương nhiên, nhưng dù có viện trợ nhiều đến thế nào thì nếu không biết sử dụng sức dân thì thua vẫn là thua.
      2. Dốt còn nói càn! Mỹ không phát động chiến tranh tổng lực không phải không muốn mà không làm được. Trong hai mùa khô 1965 - 1966 và 1966 - 1967 Mỹ muốn càn quét hoàn toàn chủ lực quân giải phóng ở Miền Nam bằng sức mạnh áp đảo về quân sự nhằm hòng thế chủ động trên chiến trường nhưng lý cố rồi mà vẫn chẳng xong, các chiến thắng Vạn Tường với Ấp Bắc thể hiện sự khôn ngoan và mưu trí trong đánh Mỹ của quân dân Việt Nam. Củ Tri dù ngay sát Sài Gòn nhưng quân Mỹ cũng chưa bao giờ chinh phục được Đất Thép. Liên tục thất bại lại bị giáng thêm 1 vố Tổng tiến công nổi dậy tết Mậu Thân 1968 khiến quân Mỹ tê liệt cả 1 thời gian, khiến ý trí xâm lược bị suy giảm nghiêm trọng làm dấy lên phong trào phản chiến ngay trong nội bộ nước Mỹ. Khi không bình định được Miền Nam, lính Mỹ chẳng thể nào mà tiến ra Miền Bắc hết. Đó không phải là chỉ muốn phòng thủ mà thực tế là muốn đánh nhưng không được! Việc tàn phá miền Bắc bằng không quân cũng là nhằm giảm áp lực cho miền Nam nhưng cũng không thành công!
      3. Câu hỏi tại sao lại bị đánh tại chính miền Nam. Tự hỏi tại sao chính quyền miền Nam lại mất lòng dân và nhân dân miền Nam lại bảo vệ và đi theo quân Giải phóng. Chỉ có 1 câu trả lời, việc giải phóng miền Nam thống nhất đất nước là chính nghĩa là theo nguyện vọng của nhân dân miền Nam. Mỹ trắng trợn phá hoại hiệp định Pari nên vốn đã trở thành quân xâm lược, Việt Nam Cộng Hòa đi ngược lại lợi ích nhân dân, phá hoại hiệp định, phá hoại tổng tuyển cử, lê máy chém đi chém giết chính đồng bào mình với luật 1059, và nhiều hành động đi ngược lại lợi ích của nhân dân trong đó trấn áp cả tôn giáo. Vậy một chính phủ như vậy sao dành được lòng dân, sao mà không bị nhân dân chống đối. Thua là điều đương nhiên, chỉ là sớm hay muộn thôi.
      4. Như việt giúp đỡ nhau của các đồng minh và những người bạn, việc cố vấn hay chuyên gia sang hỗ trợ theo sự đề nghị của quốc gia đó chẳng có gì lạ. Khác là bộ đội Việt Nam từ nhân dân mà ra, chiến đấu vì nhân dân, vì tự do, độc lập thống nhất nên mưu trí, dũng cảm, sáng tạo chịu nhiều gian khổ hi sinh nhưng không quản khó khăn mà trùn bước. Trong khi đó quân Việt Nam Cộng Hòa thực hiện chế độ bắt lính, ép nhiều trai tráng phải cầm súng đã đi ngược với lợi ích nhân dân, mặc dù được đào tạo rất bài bản nhưng không linh hoạt trong tác chiến, không phát huy được sức mạnh của vũ khí, khí tài, sức mạnh của con người nên thất bại thảm hại. Tại sao khi thua trận thì quân Việt Nam cộng hòa cởi áo, vứt súng bỏ chạy tán loạn như trong chiến dịch Tây Nguyên rồi Huế - Đà Nẵng còn quân miền Bắc thì rút lui và tập hợp để cố thủ hay phản công. Điều đó chẳng phải quá khác biệt sao.
      5. Thủ so sánh Mỹ to hơn Việt Nam bao nhiêu lần, giàu hơn Việt Nam bao nhiêu lần. Khi Mỹ có tiền để can dự vào các nước khác thì Việt Nam cũng phải lo cho nhân dân từng miếng cơm manh áo. Vậy có gì khác biệt ở đây chăng? Chỉ khác một điều đó là nhân dân yêu chuộng hòa bình thế giới ủng hộ Việt Nam, phản đối chiến tranh, ngay đến chính người Mỹ còn tự thiêu để phản đối Mỹ xâm lược Việt Nam. Thế thôi!
      Đừng lấy những suy nghĩ nghèo nàn để luận biện về 1 vấn đề của lịch sử đã tỏ rõ trắng đen thật giả. Còn lích sử không thể thiếu các ẩn số và tất nhiên không ai nói thật mọi điều hết dù đó là Mỹ hay Việt Nam.

      Delete
  50. Các bạn nên nhớ rằng từ "phản động" chỉ dùng trong CNXH, vậy có nghĩa ai nói từ phản động thì chẳng khác gì nằm trong những người trong 5 Quốc Gia CNXH ngu xuẩn mục nát còn sót lại trên Thế Giới này mà thôi.

    ReplyDelete
  51. ông nào bảo mỹ không chủ động tấn công miền bắc, thế cái vụ ném bom Hà Nội là thế nào, giải thích hộ bà con với, cái vụ vu oan quân đội Việt Nam đánh tàu mĩ là sao?

    ReplyDelete
  52. bạn viết bài có biết Việt Nam dùng vũ khí nào để đánh giặc xâm lược Trung Quốc năm 1979 không ? toàn là vũ khí và trang bị của Trung Quốc cả.

    ReplyDelete
  53. https://www.youtube.com/watch?v=IICjJYngxss (xem đoạn 13:11) thì sẽ biết rõ ai là kẻ xảo trá gắp lửa bỏ tay người thôi. Đúng lũ phản động súc sinh, cái loại tiểu nhân như tụi m chẳng bao giờ thắng nổi CS đâu.

    ReplyDelete
    Replies
    1. "chẳng bao giờ thắng nổi CS đâu"

      hehe cs thắng tới đâu rồi? từ thèng lớn tới thèng bé, có thèng nào mà không tham vơ vét tư sản nhét túi riêng không? cộng sản mà không ai chịu cộng sản với ai thì thắng ỡ chỗ nào? chỉ có béc hồ dốt mới cộng sản, bới vậy tới chết cũng chỉ có đôi dép vỏ xe...vô sản !!!

      Delete
  54. M18 là Việt Nam tự sản xuất lấy nguyên mẫu từ súng M16 của Mỹ.
    Tại sao lại không sản xuất loại hiện đại hơn như M4 vì đơn giản là thiết kế chế tạo 1 khẩu súng có hiệu quả cao trên chiến trường đâu có dễ, trong khi tiềm lực quốc phòng và sức mạnh công nghiệp quốc phòng Việt Nam lại có hạn. Từ việc sửa chữa M16 của Mỹ nên kỹ thuật Việt Nam mới làm chủ được công nghệ của loại súng này từ đó mới sản xuất đại trà chứ còn sao nữa.
    Tuy nhiên không biết hiệu quả tác chiến của loại súng này ra sao vì nguyên mẫu M16 vẫn bị đánh giá thua kém so với AK47.
    http://tamlongvang.laodong.com.vn/vu-khi/viet-nam-san-xuat-phien-ban-viet-cua-sung-tieu-lien-my-172961.bld

    ReplyDelete
  55. sặc mùi phản động, thằng này chắc đang lưu vong bên mỹ là cái chắc, chứ ở VN k bị đưa vào khám thì bên cũng bị đánh cho bỏ cái phản động

    ReplyDelete
    Replies
    1. "sặc mùi phản động" phản động là gì?

      Delete
  56. cần gì súng ! mày đặt chân lên đất Việt, tao cho mày 999 con dao Thái Lan

    ReplyDelete
  57. "Ngần 1,2 triệu người vô gia cư. Ngần 21 triệu người sống với dưới 1USD/ ngày ",
    ragonnet ôi, bạn lấy ở đâu ra vậy,tìm hiểu kỹ một tý,vận động đầu óc một tý nhé,bỏ công ra viết dài thế,... chán

    ReplyDelete