Monday, December 19, 2011

Chủ tịch Bắc Hàn Kim Jong Il qua đời

SEOUL (NV)  - Kim Jong Il, người đứng đầu hệ thống đảng và nhà nước cộng sản Bắc Hàn, qua đời, theo tin từ truyền hình nhà nước Bắc Hàn loan báo hôm thứ Hai, phát đi từ thủ đô Pyongyang.

Ông Kim thọ 69 tuổi. Thông tấn xã AP đã xác nhận tin này. Tới nay chưa rõ ông Kim mất ngày nào.


Ông được cho là đã bị tai biến mạch máu não một lần năm 2008, nhưng sau đó có vẻ mạnh khỏe trong các chuyến đi Trung Quốc và đi Nga, cũng như những chuyến công hành trong nước.
Ông cũng được đồn là thích hút xì gà, thích uống rượu cognac, và thích các món ăn ngon, và bị cho là có bệnh tiểu đường và bệnh tim.
Ông Kim Jong Il (Kim Chính Nhật) thừa kế ngôi vị Tổng bí thư đảng Lao Ðộng Triều Tiên từ cha của ông, Kim Il Sung (Kim Nhật Thành).
Ngoài chức tổng bí thư đảng, ông còn là Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng và Tư lệnh Tối cao Quân đội Nhân dân Triều Tiên.
Cả hai cha con ông Kim đều tạo sự sùng bái cá nhân mình trong đất nước 23 triệu dân mà họ lãnh đạo.
Chế độ cộng sản Bắc Hàn gọi ông Kim Il Sung là “lãnh tụ vĩ đại,” và ông Kim Jong Il là “lãnh tụ kính yêu.”
Ông Kim Jong Il trong những năm gần đây, biết rằng mình có thể qua đời, đã chuẩn bị kỹ cho việc kế thừa.
Người con thứ ba của ông, Kim Jong Un (Kim Chính Ân), được chỉ định kế vị năm 2009. Tháng 9 năm 2010, Kim Jong Un, khi đó 27 tuổi, được thăng hàm đại tướng và được phong làm Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương.
Cô con gái lớn của ông đứng đầu ngành kiểm duyệt văn chương và mang quân hàm trung tá. Bà chị của ông được thăng đại tướng 4 sao cùng lúc với Kim Jong Un. (HNV)


Sunday, December 18, 2011 7:42:26 PM

Bình luận:

Đài truyền hình chiếu cảnh bà xướng ngôn viên vừa loan báo tin lãnh tụ qua đời vừa sụt sùi khóc. Rồi cảnh nhiều người dân sụt sùi khóc. Họ có thể khóc thật. Họ có thể đóng kịch khóc vì họ không khóc hay hả hê cười sung sướng khi nghe tin thì mật vụ nhìn thấy là họ bị tiêu đời.

Thế nhưng lãnh tụ mà người dân khóc khi ông ta qua đời đã đóng góp thành tích gì cho đất nước? Lên cầm quyền từ 1994 cho đến 2011, trong 17 năm đó, dân Bắc Hàn vẫn bị đói, nhà nước dồn 30% GDP cho quân sự. Nếu là một nước dân chủ thì chỉ sau 4 năm cầm quyền, nhà lãnh đạo đó sẽ bị thất cử vì để cho dân đói mà tiêu dùng quá nhiều cho quân sự .

Trong khi tại các nước dân chủ, tình cảm, suy nghĩ của người dân được tổ chức thăm dò ý kiến độc lập với chính quyền công bố với tỉ lệ chính xác còn tại xứ độc tài, tình cảm của người dân đối với lãnh tụ được nhà nước và dân cùng nhau đóng kịch dàn dựng ra. Xem ra cách thăm dò ý kiến với tổ chức độc lập khách quan và chính xác hơn là cách đóng kịch giả vờ để làm dân bị ảnh hưởng của màn kịch mà thương lãnh tụ, quên mất không xét đến là lãnh tụ đã đóng góp được bao nhiêu cho đất nước .

Ngay cả lý do thực sự khiến lãnh tụ qua đời người dân Bắc Hàn cũng không được biết. Kim Jong Il bị cơn đau tim vào năm 2008, bây giờ qua đời vì trụy tim. Thế nhưng nhà nước Bắc Hàn lại loan tin là ông ta vì làm việc quá sức mà chết. Tin này sẽ làm cho nhiều người dân Bắc Hàn thương cảm cho lãnh tụ vì quá lo lắng cho dân tộc, làm việc quá sức nên qua đời nên khóc. Họ khóc thật.

Họ có biết đâu lãnh tụ thích uống rượu vang ngon, ăn các món sang nhập cảng, chơi gái điếm hạng sang rước từ nước ngoài và thích xem phim của đế quốc Mỹ. Nhưng lãnh tụ luôn luôn hô hào chống lại văn hóa đồi trụy của Mỹ và kêu gọi nhân dân khắc phục khó khăn để xây dựng XHCN. Cùng giống như Mao. Trong khi nông dân chết đó thì hàng đêm Mao vẫn tổ chức dạ hội nhảy vói gái đẹp, ăn uống linh đình. Trong khi Mao nói với cấp dưới là "Gió Đông sẽ thổi bạt gió Tây" thì hàng đêm Mao ôm gái nhảy điệu Tango, Valse, Fox Trot của "gió Tây".

No comments:

Post a Comment