Monday, June 29, 2015

Xe tăng tàng hình của Ba Lan PL-01



Hãng Obrum, một phân bộ của Poland Defence Holdings, vừa cho công bố sản phẩm mới nhất, xe tăng PL-01 mẫu dự kiến tại buổi triển lãm về quốc phòng MSPO 2013 . Hãng Obrum cộng tác với một số công ty Ba Lan và tổ hợp của Anh BAE Systems .

Xe tăng PL-01 nặng 35 tấn, dài 7m, bề ngang 3,3m, cao 2,8m. Được điều khiển bởi một đội lái xe gồm ba người .



Kỹ thuật Adaptiv làm cho xe tăng không bị phát hiện . Kỹ thuật Adaptiv được phát minh bởi tổ hợp BAE Systems để làm cho xe tăng không bị phát hiện . Vỏ xe tăng được phủ một lớp gồm các miếng kim loại hình sáu cạnh đặt sát nhau . Các miếng này có thể nóng lên hay nguội đi để dưới cái nhìn của máy hồng ngoại tuyến xe tăng lẫn vào với khung cảnh phía sau hay thay vì trông giống như xe tăng thì trong máy hồng ngoại tuyến chỉ thấy giống như một xe hơi thường .

Phát minh của BAE: các tấm hình sáu cạnh có thể thay đổi màu và thay đổi nhiệt độ được

Dưới cái nhìn của máy hồng ngoại tuyến, xe tăng trở thành giống xe hơi thường

Xe tăng cũng được trang bị một hệ thống quan sát với góc nhìn 350 độ hoạt động liên tục ngày và đêm

Pháo tháp của xe tăng không có người ngồi và được trang bị đại bác 105 mm hoặc đại bác 120 mm . Xe tăng PL-01 sẽ được dùng làm xe chiến đấu yểm trợ hỏa lực mà không phải là xe tăng chiến đấu chủ lực .

Theo hãng Poland Defence Holdings thì việc sản xuất xe tăng PL-01 sẽ bắt đầu vào năm 2018 và sẽ được đem xuất cảng vào năm 2022.

No comments:

Post a Comment