Thursday, May 4, 2017

Dùng côn đồ để cai trị dân

Bà Lê Mỹ Hạnh (bên trái) và côn đồ Phan Sơn Hùng (bên phải)

Việc bà Lê Mỹ Hạnh từ Hà Nội vào Sài Gòn rồi bị côn đồ đánh là một trong các bản tin về những người tranh đấu bị côn đồ đánh. Trong số những người bị côn đồ đánh có người kể công an có mặt ở đó mà cũng không can thiệp. Việc dùng côn đồ làm tay sai là chính sách của đảng Cộng Sản từ xưa đến nay. Không phải là chỉ do một số đảng viên tự ý nghĩ ra mà do sách vở của Cộng Sản dạy như vậy.



Từ thời 1945, sau khi Việt Minh cướp chính quyền, ở miền Nam, tướng Nguyễn Bình, bản thân là dân giang hồ, khi được phân công vào miền Nam đã dùng các thành phần băng đảng trộm cướp giang hồ và ra lệnh cho họ đi ám sát những người chống lại Việt Minh.

Sau 1975, dân miền Nam có nhiều người lần đầu tiên được nghe bài ca ngợi tiểu đoàn 307. Tiểu đoàn 307 là tiểu đoàn cơ động chủ lực đầu tiên của Việt Minh tại miền Nam. Tiểu đoàn 307 được nhạc sĩ Nguyễn Hữu Trí viết bài hát ca ngợi. Có một người từ miền Bắc vào Nam công tác khi nghe bài này trên đài phát thanh đã cười khì nói với dân miền Nam là tiểu đoàn 307 phần lớn là dân giang hồ, trộm cướp.

Cộng Sản là tổ chức chủ trương dùng bạo lực. Vì thế Cộng Sản sử dụng côn đồ, trộm cướp cũng không lấy gì là lạ vì những kẻ côn đồ, trộm cướp là những kẻ dám đánh nhau, dám giết người.

Trong lịch sử, vào thời loạn, những người mới nổi lên cũng dùng những thành phần tội phạm, trộm cướp trong hàng ngũ của mình vì họ là những kẻ đám đánh nhau, dám giết người. Anh em Nguyên Huệ khi mới nổi lên trong hàng ngũ của họ cũng có những kẻ trộm cướp. Vợ chồng Trần Quang Diệu, Bùi Thị Xuân xuất thân là dân giang hồ, trộm cướp đã đi theo Tây Sơn. Lưu Bị kết nghĩa anh em với Quan Vù, tức Quan Vân Trường, lúc đó Quan Vũ là kẻ giết người phải bỏ xứ trốn đi. Tôn Quyền dùng Cam Ninh, là cướp sông, được mệnh danh là Giặc Buồm Gấm, làm tướng trong thủy quân của mình vì Cam Ninh giỏi đánh nhau trên sông nước.

Trong lịch sử, nhiều người lập lực lượng, khởi binh dùng các thành phần côn đồ, trộm cướp là vì khuynh hướng tự nhiên thấy những kẻ đó hữu dụng cho mình và những kẻ đang bị án cũng muốn gia nhập các tổ chửc nổi dậy để lật đổ chính quyền. Nhưng đảng Cộng Sản là phong trào chính trị có lý thuyết viết ra để dạy cho người Cộng Sản nên sử dụng thành phần côn đồ, trộp cướp. Nhà cách mạng Nga Sergei Nechaev đã viết ra 26 điều để dạy nhừng người làm cách mạng cách hành động như thế nào để có thể lũng đoạn, phá nát xã hội cũ để người Cộng Sản cướp chính quyền mà cai trị trong đó xem việc sử dụng côn đồ, trộm cướp là chính đáng. Điều 25 của cẩm nang này có đoạn viết:

"Chúng ta phải liên kết với các băng đảng trộm cướp, họ là những người cách mạng đích thực của nước Nga."

Việc dùng thành phần côn đồ, trộm cướp vào những lúc mới bắt đầu khởi binh là vì nhu cầu và cũng do bản tính của con người. Nhưng các chế độ đã thành công trong việc đoạt quyền lực thì quay ra cai trị bằng đạo đức và luật pháp. Một số ông vua lập ra các triều đại ở Trung Hoa khi khởi binh, bản thân họ cũng là dân giang hồ, dùng tất cả các thành phần nào mà họ thu thập được để làm lực lượng. Nhưng khi lên làm vua rồi thì cho người soạn luật để cai trị bằng pháp luật. Triều đình tổ chức các kỳ thi về Nho Giáo để tuyển người có đạo đức, liêm khiết và biết cách cư xử khi ra làm quan.

Riêng chế độ Cộng Sản tại Việt Nam, sau hơn bẩy mươi năm cầm quyền vẫn sử dụng côn đồ trong việc cai trị dân, mặc dù cũng có soạn ra luật, có lập ra tòa án, có quan tòa, có đào tạo luật sư.

Việc dùng côn đồ cũng được thấy tại Nga khi Vladimir Putin cầm quyền. Putin, một người từng làm việc trong tổ chức mật vụ KGB thời Liên Xô, trước khi trở thành tổng thống Nga năm 2000, Putin cũng đứng đầu tổ chức an ninh, mật vụ của nước Nga dân chủ. Sau khi lên cầm quyền, Putin bố trí nhân viên mật vụ vào các cấp chính quyền tại Nga. Các nhân viên an ninh tại Nga cũng sử dụng các băng đảng trộm cướp, giang hồ trong việc tống tiền những doanh gia giàu có, đánh đập, ám sát những người chỉ trích chính quyền, ám sát những đối thủ chính trị của Putin. Trang mạng của Wikileak, một tổ chức chuyên ăn cắp tài liệu bí mật của các nước rồi tung lên mạng, có lần đăng lời phát biểu của một quan tòa Tây Ban Nha là ở Nga, không có ranh giới giữa cơ quan an ninh và các tổ chức tội phạm.

Các chính quyền dùng côn đồ để cai trị tất nhiên là không dám để cho dân được có tự do ngôn luận. Dân được quyền tự do nói thì sẽ họ sẽ tố cáo các việc chính quyền hợp tác với côn đồ.

Mà chính quyền dùng côn đồ cũng cho thấy là chính quyền đó phải làm điều gì đó không phù hợp với pháp luật thì mới dùng côn đồ để đánh dân mà không dám truy tố dân ra tòa để xử theo pháp luật.

Dùng côn đồ để cai trị dân là lối cai trị bá đạo. Các triều đại Trung Hoa thời xưa bị người Cộng Sản lên án là phong kiến độc tôn, áp bức cũng không dùng côn đồ để đánh đập dân mà dùng các nhà Nho có học thức, được tuyển qua các kỳ thi để dạy cho dân biết sống đạo đức, biết cách cư xử, nhưng người Cộng Sản thì lại dùng côn đồ trong việc cai trị.

Sở dĩ gọi dùng côn đồ để cai trị là bá đạo vì làm như vậy thì chính quyền phải cấm dân nói, cấm dân chỉ trích mình. Cấm dân nói thì không có tự do ngôn luận. Xã hội không có tự do ngôn luật thì kém phát triển vì sự trao đổi tư tưởng bị hạn chế, người cầm quyền không bị chỉ trích thì tha hồ làm bậy, guồng máy chính quyền trở nên thối nát.

Minh Đức


No comments:

Post a Comment