Friday, December 11, 2009

Thoát ách phát xít lại rơi vào ách cộng sản



 Minh Đức

Và nhất là các nước vùng Ban Tích và Ba Lan đòi hỏi điệm Kremlin phải xin lỗi về hiệp ước Molotov-Ribbentrop, ký kết giữa Liên Xô và Đức Quốc Xã ngày 23-8-1939, là hiệp ước bất tương xâm giữa hai nước nhưng cũng là hiệp ước để chia phần đất đai các nước Ban Tích và Ba Lan.



 Thoát ách phát xít lại rơi vào ách cộng sản

Minh Đức


Khi Nga tổ chức lễ ăn mừng chiến thắng phát xít ngày 9-5-2005, các nước vùng Ban Tích, gồm Estonia, Latvia, Lithuania, và Ba Lan đã do dự không biết có nên cử đại diện đến Nga tham dự.

Sự do dự và bàn cãi tại về có nên tham dự hay không ở các nước này đặt ra câu hỏi: Có phải là sự chấm dứt nền cai trị độc ác của Đức Quốc Xã sau thế chiến 2 cũng là sự khởi đầu của nền độc tài sô viết và sự chiếm đóng của Liên Xô tại các nước này?

Nếu thế thì ngày 9 tháng 5 đối với các nước này chẳng thể gọi là ngày ăn mừng châu Âu được giải phóng.

Tổng thống các nước Estonia và Lithuania xem là một sự sỉ nhục cho quốc gia họ nếu họ đứng cạnh tổng thống Nga Vladimir Putin tại Quãng Trường Đỏ để dự lễ mừng chiến thắng phát xít. Tổng thống Latvia sẽ đi Mascơva để dự lễ nhưng hứa trước với dân của ông là sẽ đòi hỏi Nga phải xin lỗi về những đối xử của Nga trước đây đối với các nước vùng biển Ban Tích.

Tổng thống Ba Lan Aleksander Kwasniewski bị áp lực mạnh mẽ ở trong nước đòi hỏi ông đừng đi, nhưng ông trả lời: "Chúng ta cũng phải công nhận là người Nga đã đóng vai trò lớn trong việc đánh bại phát xít và họ đã thiệt hàng triệu sinh mạng". Dù vậy, nhiều người Ba Lan từng tham gia kháng chiến chống lại Liên Xô xâm chiếm Ba Lan và từng bị cầm tù bởi cộng sản đã cực lực phản đối chuyến đi của tổng thống Aleksander Kwasniewski.

 Tổng thống Ba Lan Aleksander Kwasniewski, từng là đảng viên đảng Công Nhân Thống Nhất Ba Lan (đảng Cộng Sản Ba Lan), được bầu làm tổng thống hai nhiệm kỳ từ 1995 - 2005.

Trong ngày mừng chiến thắng phát xít tại Luân Đôn năm 1945, Anh quốc, Liên Xô đã đề nghị với ban tổ chức là không cho các đơn vị quân đội của Ba Lan diễn hành lấy cớ là Ba Lan không phải là một cường quốc thắng trận mặc dầu nửa triệu quân, dân Ba Lan đã tham dự cuộc chiến chống lại Đức Quốc Xã trong Thế Chiến 2.

Ngày nay, Ba Lan vẫn đang đòi Nga phải mở hồ sơ về Hồng Quân Nga giết hàng ngàn sĩ quan Ba Lan tại rừng Katyn năm 1940 rồi chôn vào các nấm mồ tập thể, sau khi Hồng Quân Nga tiến vào chiếm Ba Lan theo thỏa thuận trong hiệp ước giữa Đức Quốc Xã và Liên Xô.

 Các sĩ quan Đức Quốc Xã đang xem xét mồ chôn tập thể họ khám phá được trong rừng Katyn năm 1943, sau khi Đức đánh lui Nga chiếm lại vùng đất thuộc Ba Lan mà Nga đã chiếm từ năm 1939.

Xác sĩ quan Ba Lan được đào lên từ mồ chôn tập thể tại rừng Katyn

Đoạn video dưới đây trích trong DVD Câu Chuyện Xô Viết (The Soviet Story) nói đến việc Đức và Liên Xô cùng nhau xâm lăng Ba Lan:


Và nhất là các nước vùng Ban Tích và Ba Lan đòi hỏi điệm Kremlin phải xin lỗi về hiệp ước Molotov-Ribbentrop, ký kết giữa Liên Xô và Đức Quốc Xã ngày 23-8-1939, là hiệp ước bất tương xâm giữa hai nước nhưng cũng là hiệp ước để chia phần đất đai các nước Ban Tích và Ba Lan. Hiệp ước này có phần được tuyên bố công khai là hai nước Đức và Liên Xô sẽ không xâm phạm đến nhau trong vòng 10 năm. Ngoài ra còn một văn bản bí mật ký kết giữa hai ngọai trưởng Molotov và Ribbentrop, theo đó Đức Quốc Xã sẽ nhường cho Liên Xô các nước vùng Ban Tích: Estonia, Latvia, Lithuania và Đức sẽ chiếm nửa phía Tây của Ba Lan. Còn Liên Xô ngoài 3 nước Ban Tich nhận được, sẽ chiếm nửa phía Đông của Ba Lan để đổi lại là khi Đức Quốc Xã lâm chiến với Anh, Pháp thì Liên Xô sẽ không đánh Đức. Một tuần lễ sau khi ký hiệp ước này, ngày 1-9-1939, Đức đem quân chiếm Ba Lan, mở đầu cho trận Đệ Nhị Thế Chiến. Hơn 2 tuần lễ sau khi Đức xâm chiếm Ba Lan, ngày 17-9-1939, Liên Xô đem quân chiếm Ba Lan theo như văn bản bí mật đã thỏa thuận với Đức. Liên Xô đã dấu nhẹm văn bản chia đất bí mật này cho đến năm 1989 mới chịu thú nhận.

 Ngoại trưởng Liên Xô Molotov (ngồi) đang ký vào Hiệp Ước Bất Tương Xâm giữa Đức và Liên Xô. Ngoại trưởng Đức Quốc Xã Robbentrop (người mặc vét) đứng sau lưng ông Molotov . Stalin (mặc áo màu nhạt) đứng cạnh Robbentrop




 Bản đồ phân chia các nước vùng Ban Tích và Ba Lan. Vùng tô màu xanh lá cây đậm được Đức Quốc Xã nhường cho Liên Xô, gồm Estonia, Latvia, Lithuania và một nửa phía Đông của Ba Lan . Vùng tô màu xám nhạt là nửa phía Tây của Ba Lan, thuộc về Đức Quốc Xã


 Hồng Quân Nga đang tiến vào Ba Lan năm 1939 để chiếm Ba Lan



Lính Ba Lan bị Hồng Quân Nga bắt làm tù binh, 1939

Sĩ quan Đức (bên trái) và sĩ quan Nga (bên phải) bắt tay nhau sau khi hoàn tất việc chiếm Ba Lan, 1939

Năm 1940, sau khi Đức Quốc Xã gây chiến, trong khi Anh đang phong tỏa kinh tế của Đức thì Liên Xô là nước vẫn tiếp tục cung cấp lương thực và nguyên vật liệu cho guồng máy chiến tranh của phát xít Đức để đổi lại Đức bán các máy móc cho Liên Xô. Chỉ đến khi Hitler xóa bỏ hiệp ước Molotov-Ribbentrop mà tấn công Liên Xô thì lúc đó Liên Xô mới bắt buộc phải tham dự cuộc chiến tranh chống phát xít.

Ngày nay, nhiều người dân Ban Tích đã từng sống dưới hai chế độ Đức và Liên Xô, vẫn cho rằng sống dưới chế độ phát xít Đức dù sao cũng vẫn còn ít đau khổ hơn sống dưới chế độ Sô Viết. Liên Xô đã đối xử với người dân các xứ này một cách dã man. Stalin đã ra lệnh đem hàng triệu người dân từ vùng Ban Tích sang Tây Bá Lợi Á bắt họ làm việc như nô lệ để đóng góp sự giàu mạnh cho Liên Xô. Nhiều người dân xứ này đã từng chiến đấu bên phía Đức chống lại Liên Xô vẫn còn được đồng bào họ coi như là những người ái quốc.

Tổng thống Estonia Arnold Ruutel nói rằng nhà lãnh đạo xứ Lithuania từng nói hiệp ước giữa Hitler và Stalin hiến dâng nước tổ quốc của ông ta cho Liên Xô là điều làm ông không thể đi Mascơva để dự lễ mừng chiến thắng Đức Quốc Xã được.

Đối với người Ba Lan, Liên Xô còn làm nhiều điều mà ngày nay họ không thể nào quên được. Khi Hồng Quân Liên Xô đánh lui quân Đức và tiến đến gần Vácsava, những người kháng chiến Ba Lan thấy Hồng Quân đã đến cửa ngõ Vácsava bèn nổi lên đánh trả quân Đức với hy vọng là Hồng Quân sẽ tiến lên trợ giúp. Nhưng Hồng Quân Nga đã án binh bất động để cho quân đội Đức tàn sát hết những người kháng chiến Ba Lan rồi sau đó mới tiến lên đánh quân Đức. Mục đích của Hồng Quân Ba Lan là mượn tay quân đội Đức để tiêu diệt hết các lực lượng yêu nước Ba Lan để không còn ai chống đối đảng Cộng Sản Ba Lan khi Liên Xô đưa đảng này lên cầm quyền.

Với cách đối xử của Liên Xô như thế thảo nào Ba Lan là nước đầu tiên đòi tách ra khỏi khối Xô Viết vào cuối thập niên 80. Nhìn vào hành động thô bạo của Liên Xô đối với các lân bang như thế thì chẳng có gì giống với lời tuyên bố hứa hẹn sẽ giải phóng các dân tộc thuộc địa của Lê Nin tại đại hội của Đệ Tam Quốc Tế Cộng Sản vào năm 1920. Đó chẳng phải là giải phóng mà chỉ là hành động bành trướng, sáp nhập của đế quốc.

Trong suốt thời gian 70 năm tồn tại của chế độ Sô Viết, Liên Xô luôn luôn giành một phần rất lớn công của để trợ giúp các đảng cộng sản tại các nước thế giới thứ ba nổi lên chiếm chính quyền tại nước họ. Phải chăng là Liên Xô muốn các nước này được giải phóng ra khỏi ách thực dân Anh, Mỹ để trở thành tự do hay chỉ là để trở thành một loại thuộc địa của Liên Xô, cung cấp nguyên liệu, nhân công và thị trường cho Liên xô thay vì cung cấp cho các nước tư bản. Cứ nhìn xem cách đối xử của Liên Xô đối với các dân tộc vùng Ba Tích và Ba Lan thì tìm thấy câu trả lời. Trong thập niên 1970 trở về sau, chính quyền Liên Xô đã giành từ 30% đến 50% tổng sản lượng quốc gia cho chiến tranh bỏ mặc cho dân Liên Xô sống thiếu thốn, đói khổ. Lúc đó Liên Xô đang ở trong thời bình không đánh nhau với nước nào thì tài nguyên dùng cho chiến tranh đó là để viện trợ cho các đảng "cộng sản anh em" tại các nước thế giới thứ ba. Đến cả nhân dân của mình mà các nhà lãnh đạo Liên Xô còn không quan tâm thì có lẽ nào họ thương dân tại các nước thế giới thứ ba hơn chính đồng bào của họ? Các nhà lãnh đạo Liên Xô chỉ muốn bành trướng quyền lực và ảnh hưởng của mình ra trên thế giới và xem tài nguyên đất nước và người dân của xứ mình như là công cụ để cho họ thực hiện tham vọng của mình.

Minh Đức

Đoạn video dưới đây trích trong DVD Câu Chuyện Xô Viết (The Soviet Story) cho thấy sự cộng tác chặt chẽ giữa hai chế độ Xô Viết và Đức Quốc Xã vào giai đoạn Đức và Liên Xô tôn trọng hiệp ước không xâm phạm nhau. Sau này, khi Đức Quốc Xã xé bỏ hiệp ước tấn công Liên Xô thì Liên Xô mới xem chế độ Đức Quốc Xã là kẻ thù.


Đoạn video dưới đây nói về việc Liên Xô đánh chiếm Ba Lan . Ở phút 3:00 là cảnh chiếu lính Đức khám phá ra nấm mồ tập thể chôn xác sĩ quan Ba Lan do Liên Xô giết. Nhưng không phải chỉ toàn là sĩ quan mà trong đó còn có thêm hàng trăm người gồm giáo sư đại học, các vật lý gia, các kỹ sư, các nhà văn, nhà báo, luật sư... của Ba Lan.

4 comments:

  1. Người Cộng Sản Phải Có Một Cái Đầu Lạnh Và Có Một Trái Tim Hồng .
    (Lê-Nin)
    Học ở đâu ? Học dưới ánh đèn của chủ nghĩa Mác-Lê Nin ! Học dưới linh hồn của một người cộng sản ! Học dưới ngôi đền linh thiêng của chủ nghĩa xã hội .

    Sống mãi với linh hồn của một người cộng sản !

    Bữa trước mẹ cho con xem ảnh
    Ông Stalin bên cạnh nhi đồng
    Áo Ông trắng giữa mây hồng
    Mắt Ông hiền hậu, miệng Ông mỉm cười
    ...

    Những câu châm ngôn của thế hệ thanh niên Việt Nam ngày nay , đừng nghĩ rằng thanh niên việt nam ngày nay tận hưởng sung sướng , hèn nhát mà quên việc đất nước , lời nói này là của tôi một thế hệ trẻ của Việt Nam , thế hệ 9X quyết tâm bảo vệ đất nước cộng sản , bọn phản động hãy cút đi trước khi quá muộn , đừng hòng dựa vào Mỹ làm hại đất nước ta .
    Chủ Tịch Hồ CHí Minh muôn năm !

    ReplyDelete
  2. Phạm Việt HùngApril 30, 2010 at 7:14 PM

    Đừng có dựa vào Mỹ mà làm phản , hãy tự mình giành lấy chính quyền , chính người Mỹ đã bỏ rơi các ngươi đó sao , có giỏi hãy đứng dậy chiến đấu , thanh niên việt nam quyết tâm bảo vệ đất nước của mình , sống mãi với linh hồn của một người cộng sản , nhân dân ta sống khổ cực nhiều năm , nhưng có một tinh thần yêu nước bất khuất trong khi bộ đội ta chịu nhiều giá rét , khổ đau thì bọn lình Ngụy , hưởng sung túc đầy đủ , các ngươi hãy đối diện với sự thật , có biết rằng rất nhiều thanh niên Việt Nam khi xem lại hình ảnh Bác Hồ đều phải khóc , mỗi khi có chuyện buồn chúng ta đều nhìn vào bác và nói một câu " Sống Mãi Với Linh Hồn Cảu Một Người Cộng Sản "

    ReplyDelete
  3. Phạm Việt HùngApril 30, 2010 at 7:23 PM

    Những người lính ngụy đây là những lời nói của một thanh niên Việt Nam thời bình , các bạn đừng giận đất nước của mình nữa , hãy trở về đất nước cùng nhau giúp đất nước phát triển , đùng phân biệt cộng sản hay tư bản , mối thù hằn này không biết bao giờ mói chấm dứt , chúng tôi luôn sẵn sàng chào đón các bạn , nhưng cũng quyết tâm bảo vệ đất nước mình , tôi viết mấy câu này với lòng thiên chí của cá nhân một thế hệ thanh niên việt nam mới , bạn có thể căm ghét đất nước mình , nhưng đừng vì thế mà ghét đồng bào mình , có thể những lời nói vừa rồi là hơi quá trong lúc giận dữ , nhưng bình tâm nghĩ lại tôi thấy mình cũng đáng trách , mong bạn bỏ qua cho , chúng ta nên khép lại hiềm khích cũ , đừng để hận thù đánh mất bản thân mình .

    ReplyDelete
  4. Đồng chí Phạm Việt Hùng thật là đáng khen ngợi, qua 3 comments của đồng chí tôi có thể nói rằng đồng chí có 1 cái đầu không thể cải tạo được cùng với khả năng quá khích và cuồng ngôn của mình đồng chí rất có thể trở thành 1 đảng viên ưu tú đấy ! =))

    ReplyDelete