Friday, January 6, 2017

Lợi ích của hạnh nhân

Trong các sản phẩm về dinh dưỡng của Trung Quốc xuất cảng có nhiều sản phẩm về bột hạnh nhân để pha nước uống. Lợi ích của hạnh nhân như thế nào mà người Trung Quốc hay dùng?


9 lợi ích tuyệt vời của hạnh nhân đối với sức khỏe

Hạnh nhân đã được đánh giá cao từ thời cổ đại là một trong những loại hạt yêu quý nhất của loài người. Chúng đã được phổ biến trong chế độ ăn của người Ai Cập cổ đại và Ấn Độ. Cổ học Ayurvedic Ấn Độ thậm chí còn tin rằng hạnh nhân đã có khả năng nâng cao năng lực bộ não, khả năng trí tuệ và tuổi thọ.

Ngày nay, lợi ích dinh dưỡng hạnh nhân được ca ngợi trên toàn thế giới, và chúng được sử dụng trong nhiều cách khác nhau: ăn sống như một bữa ăn nhẹ lành mạnh; là thành phần cơ bản trong bơ hạnh nhân, sữa hạnh nhân hoặc bột hạnh nhân; và thậm chí trong nhiều loại kem thoa cơ thể và nước hoa.

Sau đây là 9 lợi ích của hạnh nhân đối với sức khỏe mà hẳn bạn sẽ cảm thấy rất bất ngờ:

1. Hạnh nhân giúp ngăn ngừa bệnh tim và cơn đau tim

Hai trong số các hợp chất hóa học dinh dưỡng hạnh nhân là các axit béo không bão hòa đơn lành mạnh và chất chống oxy hóa, giúp hỗ trợ sức khỏe tim mạch và ngăn ngừa các yếu tố của bệnh tim mạch. Hạnh nhân đặc biệt cung cấp chất flavonoid chống oxy hóa. Hạnh nhân cũng giữ các khoáng chất dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe tim mạch, bao gồm arginine, magiê, đồng, mangan, canxi và kali. Nghiên cứu cho thấy quả hạnh nhân giảm LDL cholesterol “xấu”, đặc biệt là ở những người có lượng cholesterol cao và bệnh đái tháo đường. Hạnh nhân giúp ngăn ngừa thiệt hại từ hình thành mảng xơ vữa trong động mạch và bảo vệ chống lại sự tích tụ mảng bám nguy hiểm này.

2. Hạnh nhân hỗ trợ chức năng não khỏe mạnh

Hạnh nhân thường được coi là một trong những thực phẩm tốt nhất cho não. Hạnh nhân có các chất dinh dưỡng độc đáo là riboflavin và L-carnitine, hai chất dinh dưỡng quan trọng có khả năng tích cực ảnh hưởng đến hoạt động thần kinh và ngăn ngừa suy giảm nhận thức. Đây là một trong những lý do tại sao người lớn, đặc biệt là người già, được khuyến khích ăn các loại hạt hạnh nhân nhiều lần mỗi tuần, vì chúng có liên quan với việc giảm nguy cơ viêm nhiễm có thể gây ra chứng rối loạn chức năng não, bao gồm mất trí nhớ và bệnh Alzheimer.

3. Hạnh nhân duy trì sức khỏe da

Hạnh nhân là một nguồn tuyệt vời của vitamin E và chất chống oxy hóa khác giúp nuôi dưỡng làn da và làm giảm các dấu hiệu lão hóa. Nghiên cứu cho thấy rằng hạnh nhân có chứa các chất dinh dưỡng nồng độ cao của catechin, epicatechin và flavonol chất chống oxy hóa, bao gồm cả quercetin, kaempferol và isorhamnetin – hợp chất chống ung thư và tổn thương da bằng cách chống stress oxy hóa, ô nhiễm và ánh sáng tia cực tím. Chất béo lành mạnh của hạnh nhân, cộng với khả năng cải thiện lưu thông, cũng giúp giữ cho làn da ngậm nước và có khả năng tốt hơn để chữa lành vết thương.

4. Hạnh nhân giúp kiểm soát nồng độ đường huyết và ngăn chặn đái tháo đường

Ngoài việc quản lý lượng đường trong máu và ngăn ngừa kháng insulin, lợi ích hạnh nhân bao gồm khả năng giảm các nguy cơ phổ biến khác của bệnh đái tháo đường: trọng lượng cơ thể không tốt, viêm và mức độ cao của stress oxy hóa.

5. Hạnh nhân trợ giúp giảm cân và giảm cơn thèm ăn

Chất béo lành mạnh và chất xơ hỗ trợ trong việc giảm cân vì nó giúp bạn cảm thấy no, kiềm chế ăn quá nhiều và ăn vặt không lành mạnh. Mặc dù các loại hạt có nhiều chất béo và calo, chúng kéo dài cảm giác hài lòng sau khi ăn và giữ lượng đường trong máu ổn định hơn. Như vậy, bạn sẽ ít có khả năng để ăn các món giàu năng lượng và làm giảm sự thèm ăn.

6. Hạnh nhân tăng hấp thụ dinh dưỡng

Hạnh nhân cũng được coi là một trong những loại hạt duy nhất giúp kiềm hóa đường tiêu hóa, làm giảm sự tích tụ axit và cân bằng pH của cơ thể. Một mức độ pH khỏe mạnh là rất quan trọng cho tiêu hóa thích hợp, khả năng miễn dịch và phòng chống bệnh tật.

7. Hạnh nhân tăng sức khỏe tiêu hóa

Ngoài chất béo lành mạnh và các phân tử kiềm hình thành, hạnh nhân (đặc biệt là da của hạnh nhân) có chứa các thành phần probiotic giúp tiêu hóa, giải độc và phát triển vi khuẩn lành mạnh trong hệ vi sinh vật đường ruột.

8. Hạnh nhân có thể giúp chống lại ung thư và viêm

Hạnh nhân chứa gamma-tocopherol, một dạng của vitamin E có tác dụng như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, chống các gốc tự do và oxy hóa liên quan đến ung thư. Nhiều nghiên cứu tìm thấy mối liên quan giữa tiêu thụ hạt hạnh nhân và phòng chống ung thư, bao gồm giảm nguy cơ ung thư đại tràng, tuyến tiền liệt và ung thư vú.

9. Hạnh nhân giúp duy trì sức khỏe răng và xương

Hạnh nhân là một nguồn tốt của các khoáng chất vi lượng, bao gồm magiê và phốt pho, là một chất dinh dưỡng quan trọng cho việc xây dựng và duy trì răng và xương. Lợi ích dinh dưỡng hạnh nhân bao gồm khả năng giúp ngăn ngừa sâu răng, chống sâu răng, giảm nguy cơ gãy xương và chống loãng xương.

Theo SKDS


Tám công dụng tuyệt vời của hạnh nhân

Hạnh nhân trở thành đồ ăn vặt yêu thích của nhiều chị em, tuy nhiên, bạn đã thực sự hiểu hết về những công dụng của loại hạt này chưa?

1- Cân bằng lượng Cholesterol trong cơ thể. Dùng hạnh nhân đều đặn hàng ngày sẽ giúp bạn tăng hàm lượng Cholesterol tốt (HDL), giảm đáng kể hàm lượng Cholesterol xấu (LDL) và do đó khiến chúng ta kiểm soát hữu hiệu mức Cholesterol trong máu.

2- Hạt hạnh nhân rất tốt cho tim. Trong hạt hạnh nhân có chứa chất béo đơn-bão hoà, protein và potassium, là những chất hỗ trợ rất tốt cho khả năng vận động của tim. Vitamin E trong hạnh nhân tác động như một chất chống oxi-hóa, giúp giảm nguy cơ bị các bệnh tim. Hạnh nhân cũng còn là nguồn cung cấp Acid folic và Magnesium, và do đó giúp hạ thấp mức Homocystein, một loại chỉ số nói lên mức độ đóng mảng trong mạch máu.
hạnh nhân

Hạt hạnh nhân

3- Hạt hạnh nhân giúp cân bằng và điểu hòa huyết áp. Potassium chứa trong hạnh nhân giúp điều hòa huyết áp.

4- Ăn hạt hạnh nhân đều đặn hàng ngày có thể giúp bạn phòng chống một số loại bệnh ung thư, điển hình là ung thư kết tràng.

5- Hạt hạnh nhân tốt cho thai nhi: Trong hạnh nhân có chứa chất acid- folic, một loại hơp chất giúp bà mẹ bổ sung dinh dưỡng cho thai nhi và giảm các khuyết tật bẩm sinh của em bé.

6- Giảm béo: Tinh dầu hạnh nhân và các chất chứa trong hạt hạnh nhân làm cho bạn ăn có cảm giác chóng no nên giúp tránh ăn quá nhiều. Các nghiên cứu cho thấy thực tế những người béo phì nên thường xuyên bổ sung hạt hạnh nhân vào khẩu phần ăn hàng ngày để kiểm soát hiệu quả trọng lượng cơ thể.

7- Hạnh nhân có chất xơ, giúp bạn chống táo bón hiệu quả

8- Nghiên cứu của các nhà khoa học trên động vật cũng chỉ ra rằng hạt hạnh nhân cũng có thể phòng ngừa sạn mật, giảm rủi ro mắc bệnh Alzheimer, làm đẹp da và tăng cường chức năng hệ miễn dịch.
Giá trị dinh dưỡng trong 100g hạnh nhân:

    Giá trị dinh dưỡng: 100 g
    Hàm lượng calo: 575 cal
    Hàm lượng Protein: 21 g
    Cholesterol: 0 g
    Cacbohydrat: 22 g
    Đường: 3.9 g

Giá bán hạt hạnh nhân:

- Hạnh nhân đã tách vỏ: 480 000/kg

- Hạnh nhân chưa tách vỏ: 380.000/kg


Bật mí về mười tác dụng của hạt hạnh nhân


Hạnh nhân là một trong những loại hạt được các chị em ưa thích, không chỉ vì hương vị đặc trưng mà hạnh nhân còn mang lại nhiều tác dụng cho sức khỏe của con người. Những tác dụng của hạt hạnh nhân đó là gì? Bạn đã biết hết chưa? Hãy cùng natural shop chúng tôi tìm hiểu nhé.

    Tăng cường sức khỏe của tim mạch

Hạnh nhân có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ phòng chống các bệnh về tim mạch. Hàm lượng vitamin E, omega3 cao có trong hạnh nhân đóng vai trò như một chất chống oxy hóa có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch đồng thời kiểm soát tốt hàm lượng cholesterol trong máu giúp ngăn ngừa các biến chứng như xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim.
Chất potassium sẽ giúp quá trình lưu thống máu, bơm máu của các van tim thuận lợi và dễ dàng hơn rất nhiều.

    Phát triển trí não

Tác dụng của hạt hạnh nhân trong việc phát triển trí não là do thành phần phenylalanine tạo nên, đây là một trong những chất quan trọng trong việc phát triển chức năng nhận thức của trí não, đồng thời giúp tinh thần sáng khoái, giảm căng thẳng mệt mỏi.

Trẻ em hoặc những người thường xuyên làm việc căng thẳng thì nên ăn một nắm hạt hạnh nhân mỗi ngày là tốt nhất.

    Hỗ trợ làm giảm triệu chứng đau đầu

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì hạnh nhân có thể làm giảm triệu chứng đau đầu ở người do chứa hàm lượng magie cao, magie được cơ thể hấp thụ và có tác dụng làm dịu các mạch máu. Đặc biệt với những người có chứng đau nửa đầu thì nên thường xuyên ăn hạnh nhân hơn để tình hình được cải thiện

    Làm đẹp da và tóc

Hạt hạnh nhân có tác dụng gì trong việc làm đẹp cho chị em phụ nữ? Câu trả lời sẽ được bật mí ngay sau đây.
Thành phần chất flaynoids trong hạnh nhân có tác dụng chống lão hóa da hiệu quả, loại bỏ các tế bào chất kích thích các tế bào mới được sinh ra và phát triển, chính vì thế làn da bạn sẽ tươi sáng hơn và mịn màng hơn. Ngoài ra thành phần vitamin E và sắt, magie trong hạnh nhân cũng giúp tóc khỏe hơn, bóng mượt hơn, ngăn ngừa việc gãy rụng tóc. Mỗi ngày chỉ cần bạn ăn từ 4 - 5 hạt hạnh nhân thì tóc sẽ trở nên mềm mượt hơn rất nhiều.

    Hỗ trợ giảm cân

Hạnh nhân có hàm lượng chất dinh dưỡng cao và đặc biệt lượng tinh dầu nhiều nên khi ăn hạnh nhân chúng ta sẽ có cảm giác no lâu nên hạn chế được tình trạng nạp thức ăn quá nhiều. Đây là một trong những tác dụng của hạt hạnh nhân rất có lợi cho chị em phụ nữ.

    Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Hạt hạnh nhân có tác dụng gì trong việc hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường? Câu trả lời là có vì thành phần magie trong hạt hạnh nhân cao nên giúp điều chính lượng đường trong máu đồng thời kích thích tuyến tụy hoạt động tiết insullin nhiều hơn để phân giải lượng đường thừa. Ăn hạt dẻ là cách đơn giản để những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường giúp chính mình làm giảm đi bệnh này

    Đối với phụ nữ có thai và trẻ em

Trong quá trình mang thai cơ thể người mẹ cần rất nhiều chất để hình thành các bộ phận đặc biệt là các ống dây thần kinh để phát triển trí não của thai nhi. Hàm lượng omega3 có trong hạnh nhân đóng vai trò rất quan trọng để giúp trẻ nhỏ thông minh hơn từ trong bụng mẹ, đặc biệt chất axit folic sẽ giúp tái tạo các hồng cầu chống thiếu máu cho các bà mẹ mang thai.

    Phòng chống ung thư

Hạnh nhân cũng có tác dụng tốt trong việc phòng chống ung thư vì có nhiều chất xơ và lượng dầu cao, ăn hạnh nhân hằng ngày sẽ giúp bạn hỗ trợ phòng chống được một số căn bệnh ung thư đặc biệt là ung thư kết tràng.

Tác dụng của hạt hạnh nhân có thể khác nhau đối với từng người dùng cụ thể tuỳ thuộc vào cơ địa, chế độ ăn uống cũng như sinh hoạt của từng người dùng cụ thể nhé bạn!

Với tất cả mọi  người và ở mọi lứa tuổi thì tác dụng của hạt hạnh nhân đều rất tốt cho sức khỏe, chính vì thế hãy sử dụng hạnh nhân như những thực phẩm thiết yếu trong cuộc sống hằng ngày để tăng cường, cải thiện sức khỏe cho mình và những người thân trong gia đình nhé.

Bài viết tác dụng của hạt hạnh nhân được ban biên tập website http://naturalshop.com.vn tổng hợp và biên soạn từ nhiều nguồn có giá trị. Bài viết có mục đích cung cấp thông tin và không phải là lời khuyên y khoa. Mọi việc sao chép nội dung từ website này vui lòng ghi rõ nguồn.

No comments:

Post a Comment