Monday, May 13, 2024

Danh Ngôn Của Lenin

 


 Dưới đây là một số lời phát biểu của Vladimir I. Lenin.


 Về Báo Chí và Tuyên Truyền


“Đối với bọn bất đồng chính kiến với chúng ta, chúng ta có thể viết và phải viết bằng một ngôn ngữ gieo rắc sự căm ghét, ghê tởm và khinh miệt trong quần chúng”.

“Báo chí không chỉ là người tuyên truyền tập thể, người kích động tập thể mà còn là người tổ chức tập thể của quần chúng”.

“Tại sao lại phải cho phép tự do ngôn luận và tự do báo chí nhỉ?

Tại sao một chính phủ đang làm những gì tự tin là đúng lại để mình bị phê phán? Nó sẽ không cho phép chống đối bằng vũ khí chết người. Vũ khí ý tưởng là thứ nguy hiểm hơn nhiều so với súng. Tại sao lại để bất kỳ ai cũng được phép mua một máy in và phổ biến những ý kiến độc hại nhằm làm xấu mặt chính phủ?”

“Sự Thật (chân lý) là cái quý giá nhất. Đó là lý do vì sao ta nên hạn chế Sự Thật”

“Quả thật, Tự Do rất quý giá; quý giá đến nỗi nó phải được ban phát rất thận trọng”

“Tự Do trong xã hội tư bản giống hệt ở các nước cộng hòa Hy Lạp thời cổ đại: Đó là Tự Do dành cho bọn chủ nô.”

“Tự do ngôn luận chẳng qua là một thành kiến tư sản”

“Niềm tin là tốt, nhưng kiểm soát còn tốt hơn” (Ý: tuyên truyền để tạo niềm tin là tốt, nhưng vẫn phải kiểm soát mầm chống đối)

Về Chính trị


“Nhân dân từng là – và mãi mãi sẽ là – những nạn nhân ngu ngốc của sự lừa dối và tự lừa dối trong chính trị”

“Trong Chính Trị, không có đạo đức gì hết, mà chỉ có kinh nghiệm. Một tên vô lại vẫn có thể có ích cho chúng ta chỉ vì hắn là một tên vô lại”

    

Về Giáo Dục


“Hãy cho tôi bốn tuổi của bạn, và trong một thế hệ nữa, tôi sẽ xây dựng một nhà nước xã hội chủ nghĩa”

“Chỉ cần trao cho tôi một thế hệ tuổi trẻ, tôi sẽ biến đổi cả thế giới”

“Hãy đưa cho tôi đứa trẻ trong tám năm và nó sẽ mãi mãi là một người Bolshevik”

“Hãy cho tôi bốn năm để dạy dỗ bọn trẻ và hạt giống tôi đã gieo sẽ không bao giờ bị bật gốc”.

“Hãy cho tôi một đứa trẻ năm tuổi và nó sẽ là của tôi mãi mãi” .

   

 Về bạo lực cách mạng

“Một người có súng có thể điều khiển 100 người không có súng”.

“Cách để đè bẹp bọn tư sản là nghiền chũng giữa cối xay (gồm) thuế và lạm phát”

“Một trong những điều kiện cơ bản để thắng lợi của chủ nghĩa xã hội là trang bị vũ khí cho người Cộng sản công nhân và tước vũ khí của giai cấp tư sản tầng lớp trung lưu.”

“Điều cần thiết là phải bí mật và khẩn trương chuẩn bị cho cuộc khủng bố”
 

“Các đồng chí phải hành động tận lực. Phải rà soát quần chúng. Phải xử tử vì tội giấu vũ khí”

“Các đồng chí! Cuộc nổi dậy kulak ở 5 quận của các đồng chí phải bị dập tắt không thương tiếc. Các đồng chí phải tạo tấm gương cho bọn người này.

(1) Hãy treo cổ (ý tôi là treo cổ công khai để mọi người nhìn thấy) ít nhất 100 kulaks, những tên khốn giàu có và những kẻ hút máu nổi tiếng.

(2) Hãy công bố tên của chúng.

(3) Hãy tịch thu tất cả ngũ cốc của chúng.

(4) Hãy Xác định các con tin theo hướng dẫn của tôi trong bức điện ngày hôm qua. Hãy làm tất cả những điều này để mọi người ở quanh hàng dặm nhìn thấy tất cả, hiểu nó, run rẩy và tự nhủ rằng chúng ta đang giết bọn kulak khát máu và chúng ta sẽ tiếp tục làm như vậy…Hãy tìm những người cứng rắn hơn” .

“Làm sao bạn có thể thực hiện một cuộc cách mạng mà không cần hành quyết?”

“Tôi không quan tâm nước Nga sẽ thành cái gì. Dẫu nó có như địa ngục. Tất cả cái đó chỉ là con đường tới một cuộc Cách mạng Thế giới.”

“Những ai chống khởi nghĩa vũ trang… phải bị đuổi cổ một cách tàn nhẫn như kẻ thù, như bọn phản bội và lũ hèn nhát.” .

    

Về Tôn Giáo


“Chủ nghĩa vô thần là một bộ phận đương nhiên và gắn liền của chủ nghĩa Mác, của lý thuyết và thực hành của chủ nghĩa xã hội khoa học. Chương trình của chúng tôi nhất thiết phải bao gồm việc tuyên truyền chủ nghĩa vô thần”

“Không có gì ghê tởm hơn tôn giáo”

“Chủ nghĩa vô thần là phần tự nhiên và không thể tách rời của Chủ nghĩa CS”

    

Về Trí Thức


“Chúng ta vẫn chưa bắn đủ bọn giáo sư”

“Hễ sự nghiệp của dân được giao cho bọn giáo sư, nó sẽ mất tiêu”

Lênin gọi trí thức là cứt (xem ở đây)

Nguồn : Vladimir Lenin’s Quotes

https://www.overallmotivation.com/quotes/vladimir-lenin-quotes/

Nguyễn Ngọ & Kỳ Lan Ca
 

Nguồn:

https://nghiencuulichsu.com/2024/04/16/danh-ngon-cua-le-nin/ 



 Toàn văn bức thư trong đó Lenin gọi trí thức là cứt


Nguyễn Đình Đăng dịch từ nguyên văn tiếng Nga:

В.И. Ленин, А.М. Горькому от 15 сентября 1919 года,

Полное собрание сочинений, т. 51, стр. 48-49

Lời giới thiệu của người dịch:

Trong cuộc nội chiến Nga sau cách mạng tháng 10, chính quyền bolshevik, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Lenin, đã tiến hành cuộc Khủng bố Đỏ (1918 – 1923). Vào mùa thu năm 1919 hàng loạt trí thức tại Petrograd (tên của Saint Petersburg thời đó) đã bị cáo buộc âm mưu phản loạn và đã bị bắt. Nhà văn Maxim Gorki đã viết thư đề nghị Lenin ngừng khủng bố trí thức. Lenin đã viết bức thư trả lời dưới đây, trong đó ông gọi các trí thức thân Hiến Dân là cứt (Xem chú giải [1] về Đảng Hiến Dân).

Vậy những trí thức bị Lenin liệt vào loại “thân Hiến Dân” và bị Lenin gọi là cứt là những ai? Theo nhà văn Alexandr Solzhenitsyn (1918 – 2001) thì đó là 80% giới trí thức Nga. A. Solzhenitsyn từng bị giam 11 năm (1945 – 1956) trong các nhà tù và trại tập trung Xô-Viết. Được trao giải Nobel văn chương năm 1970 nhưng không thể đi nhận, ông nhận giải thưởng này năm 1974 tại Thụy Điển sau khi bị trục xuất khỏi Liên Xô vào năm đó. Ông quay trở lại tổ quốc năm 1994 sau khi Liên Xô sụp đổ.

Trong tác phẩm «Quần đảo GULAG», A. Solzhenitsyn viết: “Thân Hiến Dân có nghĩa là gì? Đó không phải là những người về phe chủ nghĩa quân chủ cũng chẳng phải những người của phe chủ nghĩa xã hội, mà đó là toàn bộ giới khoa học, đại học, văn nghệ sĩ, và tất nhiên là toàn bộ giới kỹ nghệ. Ngoài các nhà văn cực đoan, những nhà thần học và các lý thuyết gia chủ nghĩa xã hội, toàn bộ giới trí thức còn lại, 80% của giới này, là những người thân Hiến Dân,” (Xem A. Solzhennitsyn, Quần đảo GULAG, Tập 1, trang 44, khổ thứ 3, từ dòng thứ 6).

Trong thư, Lenin lấy Korolenko làm mẫu người của trí thức tư sản. Chú giải [4] giải thích Korolenko là ai.

N.Đ.Đ.

Thư V.I. Lenin gửi A.M. Gorky

15/IX [1]

Alexei Maximưch thân mến,

Tôi đã tiếp Tonkov, và ngay cả trước khi tiếp ông ta và trước khi nhận được thư của Ông chúng tôi trong Trung Ương đã quyết định bổ nhiệm Kamenhev và Bukharin kiểm tra việc bắt các trí thức tư sản loại thân Hiến Dân [2] và để thả những ai có thể thả được. Bởi đối với chúng tôi rõ ràng là đã có những sai lầm trong việc này.

Và cũng rõ ràng rằng, việc bắt đám Hiến Dân (và thân Hiến Dân) là cần thiết và đúng đắn.

Khi tôi đọc quan điểm thẳng thắn của Ông về việc này, tôi đặc biệt nhớ lại câu nói của Ông đã in sâu vào đầu tôi trong những cuộc trò chuyện giữa chúng ta (tại London, ở Capri và sau đó):

“Giới nghệ sĩ chúng tôi là những người vô trách nhiệm.”

Chính thế đấy! Vì chuyện gì mà Ông lại nói những lời lẽ cực kỳ giận dữ như vậy? Vì chuyện vài chục (hoặc ngay cả vài trăm) ông kễnh Hiến Dân và thân Hiến Dân ngồi tù vài ngày để tránh âm mưu kiểu vụ đầu hàng Đồi Đỏ [3], những âm mưu đe dọa cái chết của hàng chục ngàn công nhân và nông dân.

Thật là thảm hoạ, cứ thử nghĩ mà xem! Thật là bất công! Cho bọn trí thức ngồi tù vài ngày hoặc thậm chí cả vài tuần đi nữa để tránh cho hàng chục ngàn công nhân và nông dân bị giết hại!

“Giới nghệ sĩ là những người vô trách nhiệm.”

Trộn lẫn “các lực lượng trí tuệ” của nhân dân với “lực lượng” trí thức tư sản là sai. Tôi lấy Korolenko [4] làm mẫu người của bọn trí thức tư sản: Gần đây tôi có đọc cuốn sách mỏng hắn viết vào tháng 8 năm 1917 nhan đề “Chiến tranh, Tổ quốc và Nhân loại.” Korolenko trên thực tế là một kẻ thân Hiến Dân nhất, gần như là một tên menshevik. Thật là một kiểu chủ chiến đê tiện, xấu xa, kinh tởm, được che đậy bằng những lời lẽ đường mật! Một con buôn bị cầm tù bởi những thành kiến tư sản. Đối với các ông kễnh này thì 10 triệu người bị giết trong cuộc chiến tranh đế quốc là việc đáng ủng hộ (bằng những việc trong các câu chữ đường mật “chống” chiến tranh), còn sự hy sinh của vài trăm ngàn người trong cuộc nội chiến chân chính chống bọn địa chủ và lũ tư bản thì lại gây nên những “ối”, “oái”, những tiếng hổn hển, và những cơn động kinh.

Không. Chẳng có gì là tội lỗi khi cho những “tài năng” như thế ngồi tù vài tuần, nếu đó là việc phải làm để tránh các âm mưu (kiểu vụ Đồi Đỏ) và cái chết của hàng chục ngàn người. Chính chúng tôi đã lật tẩy các âm mưu này của bọn Hiến Dân và thân Hiến Dân. Và chúng tôi biết bọn giáo sư thân Hiến Dân luôn luôn giúp đỡ bọn âm mưu phản loạn. Đó là sự thật.

Các lực lượng trí tuệ của công nông đang trưởng thành vững mạnh trong cuộc đấu tranh lật đổ tư sản và bọn đồng lõa, lũ trí thức – đầy tớ của tư bản, những kẻ tưởng mình là bộ não của quốc gia. Trên thực tế, bọn chúng không phải là bộ não mà là cứt.

Đối với “các lực lượng trí tuệ” mong muốn đem khoa học cho nhân dân, chứ không phải làm tôi tớ cho tư bản, chúng tôi trả tiền công trên mức trung bình. Đó là sự thật. Chúng tôi giữ gìn họ. Đó là sự thật. Chúng ta có hàng chục ngàn sĩ quan phục vụ Hồng quân và chiến thắng cho dù có hàng trăm tên phản bội. Đó là sự thật.

Còn về tâm trạng của Ông, “hiểu” thì tôi có hiểu (một khi Ông đã bắt đầu nói không biết liệu tôi có hiểu Ông không). Khi ở Capri và sau đó tôi đã nhiều lần nói với Ông: Ông quây quần với các phần tử xấu nhất của giới trí thức tư sản và nghe theo tiếng rên rỉ của chúng.

Ông nghe thấy và nghe theo  tiếng kêu la của vài trăm trí thức nhân vụ bắt bớ “khủng khiếp” trong vài tuần lễ, còn tiếng nói của quần chúng, của hàng triệu công nông, đang bị bọn Denikin, Kolchak, Liazonov, Rodzianko, bọn Đồi Đỏ âm mưu phản loạn, (và những tên Hiến Dân khác) đe doạ – tiếng nói đó thì Ông không nghe thấy và không nghe theo. Tôi hiểu lắm chứ, hiểu lắm chứ, rằng có thể sa đà không chỉ tới mức, kiểu như “Hồng quân cũng là kẻ thù của nhân dân chẳng khác gì bọn Bạch Vệ” (các chiến sĩ đấu tranh lật đổ bọn tư bản và địa chủ cũng là kẻ thù của nhân dân chẳng khác gì bọn địa chủ với bọn tư bản), mà còn tới mức tin vào Chúa Trời và bố già Sa Hoàng. Tôi hiểu lắm chứ.

Này, này, Ông sẽ chết đấy *) nếu không tự rứt ra khỏi bọn trí thức tư sản đó. Tôi chân thành mong Ông thoát ra mau mau.

Gửi Ông những lời chào tốt đẹp nhất!

Lenin của Ông

*) Bởi vì đúng là Ông không viết gì! Đối với một nghệ sĩ, phung phí bản thân mình cho tiếng rên rỉ của bọn trí thức thối nát và lại không viết thì thật chẳng phải là cái chết, là một sự nhục nhã hay sao?

Viết ngày 15/9/1919

Gửi đi Petrograd           Công bố lần đầu tiên, theo bản thảo

Chú giải của người dịch:

[1] Vào năm 1919, Lenin 49 tuổi, Gorky 51 tuổi.

[2] Hiến Dân: кадет (đọc là “ka-điet”), tên viết tắt của Đảng Hiến pháp Dân chủ (Конституционно-демократическая партия), còn được gọi là Đảng Tự Do Nhân Dân (Партия Народной Свободы), thành lập năm 1905, chủ trương cải cách triệt để Nhà nước Nga thành nhà nước quân chủ lập hiến. Vào năm 1906, lúc đầu Đảng Hiến Dân chiếm đa số ghế trong Nghị viện Nga (Дума). Sau khi Sa Hoàng thoái vị sau cách mạng tháng 2/1917, Nghị viện Nga và Xô-Viết Petrograd (do Đảng Bolshevik – tức đảng cộng sản do Lenin đứng đầu – lãnh đạo) tranh giành quyền lực. Sau cách mạng tháng 10 Nga, những người bolshevik tuyên bố Đảng Hiến Pháp Dân chủ là “kẻ thù của nhân dân”, Lenin đã ra lệnh bắt và thủ tiêu các lãnh tụ Đảng Hiến Dân.

[3] Ngày 13/6/1919, khi cánh quân Bạch Vệ phía bắc của tướng A.P. Rodzyanko tấn công Petrograd, đội quân bảo vệ pháo đài Đồi Đỏ (Красная Горка) đã nổi dậy chống lại những người bolshevik. Nhưng 3 ngày sau, cuộc nổi dậy đã bị những người bolshevik dập tắt. Quân Bạch Vệ không kịp ứng cứu vì khi được tin về cuộc nổi dậy thì đã quá muộn.

Chân dung V.G. Korolenlo do Ilya Repin vẽ năm 1912

[4] Vladimir Galaktionovich Korolenko (Влaдимир Галактионович Короленко) (1853-1921) – nhà văn, nhà báo, nhà tranh đấu cho nhân quyền, người theo chủ nghĩa nhân đạo. Ông là người phê phán mạnh mẽ chế độ Sa Hoàng và chế độ bolshevik (cộng sản). Ông sinh tại Zhitomir, Ukraina, là con của một quan tòa địa phương. Do tham gia phong trào Dân Tuý, ông bị đuổi học khỏi cả hai trường đại học công nghệ Saint Petersburg (1871) và viện nông lâm Petrov tại Moscow (1874). Năm 1876 ông bị bắt đi đày tại Kronstadt. Ông còn bị chế độ Sa Hoàng đày ải thêm 2 lần nữa (1879, 1881 – 1884). Ông nổi tiếng về các truyện ngắn viết trong những năm 1879, 1885, 1892 – 1900. Từng là viện sĩ viện Hàn Lâm Văn học Nga, nhưng ông đã ly khai năm 1902 sau khi Maxim Gorky bị khai trừ khỏi viện Hàn Lâm vì tham gia cách mạng. Nhà văn Anton Chekhov cũng ly khai vì lý do này. Korolenko lúc đầu hoan nghênh cách mạng tháng 10 Nga năm 1917, nhưng chẳng bao lâu sau khi những người bolshevik lộ rõ bản chất chuyên quyền bạo ngược, Korolenko đã lên tiếng chống lại họ. Trong cuộc nội chiến ông đã phê phán cả Khủng bố Đỏ (do chính quyền bolshevik tiến hành) và Khủng bố Trắng (của phe Bạch Vệ). Ông cổ vũ cho nhân quyền và chống lại những bất công và khủng bố của đấu tranh giai cấp. Ông mất tại Ukraina ngày 25/12/1921.

Nguồn:

https://nguyendinhdang.wordpress.com/2012/02/01/lenintogorky/


Nguyên văn bằng tiếng Anh 65 lời phát biểu của Lenin:

65 Vladimir Lenin Quotes On Success In Life – OverallMotivation



Vladimir Lenin quotes featured   

Vladimir Ilyich Ulyanov better known by his alias Lenin, was a Russian revolutionary, politician, and political theorist. He served as the head of government of Soviet Russia from 1917 to 1924 and of the Soviet Union from 1922 to 1924. Under his administration, Russia, and later the Soviet Union, became a one-party socialist state governed by the Soviet Communist Party. A Marxist, he developed a variant of this communist ideology known as Leninism. These Vladimir Lenin quotes will motivate you.
 

“We can and must write in a language which sows among the masses hate, revulsion, and scorn toward those who disagree with us.” ~ Vladimir Lenin
    

“The press should be not only a collective propagandist and a collective agitator, but also a collective organizer of the masses.” ~ Vladimir Lenin
    

“Give me your four-year-olds, and in a generation, I will build a socialist state.” ~ Vladimir Lenin
    

“The goal of socialism is communism.” ~ Vladimir Lenin
    

“Why should freedom of speech and freedom of press be allowed? Why should a government which is doing what it believes to right allow itself to be criticized? It would not allow opposition by lethal weapons. Ideas are much more fatal things than guns. Why should any man be allowed to buy a printing press and disseminate pernicious opinions calculated to embarrass the government?” ~ Vladimir Lenin
    

“Truth is the most precious thing. That’s why we should ration it.” ~ Vladimir Lenin
    

“Give me just one generation of youth, and I’ll transform the whole world.” ~ Vladimir Lenin
    

“People always have been and they always will be stupid victims of deceit and self-deception in politics.” ~ Vladimir Lenin
    

“One man with a gun can control 100 without one.” ~ Vladimir Lenin
    

“The way to crush the bourgeoisie is to grind them between the millstones of taxation and inflation.” ~ Vladimir Lenin
    

“As an ultimate objective, “peace” simply means communist world control.” ~ Vladimir Lenin
    

“One of the basic conditions for the victory of socialism is the arming of the workers Communist and the disarming of the bourgeoisie the middle class.” ~ Vladimir Lenin
    

“Atheism is a natural and inseparable part of Marxism, of the theory and practice of scientific socialism. Our program necessarily includes the propaganda of atheism.” ~ Vladimir Lenin
    

“It is, of course, much easier to shout, abuse, and howl than to attempt to relate, to explain.” ~ Vladimir Lenin
    

“There are no morals in politics; there is only expedience. A scoundrel may be of use to us just because he is a scoundrel.” ~ Vladimir Lenin
    

“Medicine is the keystone of the arch of socialism.” ~ Vladimir Lenin
    

“It is necessary – secretly and urgently to prepare the terror.” ~ Vladimir Lenin
    

“The best way to control the opposition is to lead it ourselves.” ~ Vladimir Lenin
    

“We want to achieve a new and better order of society: in this new and better society there must be neither rich nor poor; all will have to work. Not a handful of rich people, but all the working people must enjoy the fruits of their common labor. Machines and other improvements must serve to ease the work of all and not to enable a few to grow rich at the expense of millions and tens of millions of people. This new and better society is called socialist society.” ~ Vladimir Lenin
    

“Give us the child for eight years and it will be a Bolshevik forever.” ~ Vladimir Lenin
    

“We are not shooting enough professors.” ~ Vladimir Lenin
    

“There can be nothing more abominable than religion.” ~ Vladimir Lenin
    

“There are decades where nothing happens, and there are weeks where decades happen.” ~ Vladimir Lenin
    

“The establishment of a central bank is 90% of communizing a nation.” ~ Vladimir Lenin
    

“Atheism is the natural and inseparable part of Communism.” ~ Vladimir Lenin
    

“Democracy is indispensable to socialism.” ~ Vladimir Lenin , Vladimir Lenin quotes on democracy
    

“Germany will militarize herself out of existence, England will expand herself out of existence, and America will spend herself out of existence.” ~ Vladimir Lenin
    

“You must act with all energy. Mass searches. Execution for concealing arms.” ~ Vladimir Lenin
    

“Pacifism, the preaching of peace in the abstract, is one of the means of duping the working class.” ~ Vladimir Lenin
    

“It is true that liberty is precious; so precious that it must be carefully rationed.” ~ Vladimir Lenin
    

“Free speech is a bourgeois prejudice.” ~ Vladimir Lenin
    

“Comrades! The kulak uprising in your five districts must be crushed without pity. You must make example of these people. (1) Hang (I mean hang publicly so that people see it) at least 100 kulaks, rich bastards, and known bloodsuckers. (2) Publish their names. (3) Seize all their grain. (4) Single out the hostages per my instructions in yesterday’s telegram. Do all this so that for miles around people see it all, understand it, tremble, and tell themselves that we are killing the bloodthirsty kulaks and that we will continue to do so …Find tougher people.” ~ Vladimir Lenin
    

“Give me four years to teach the children and the seed I have sown will never be uprooted.” ~ Vladimir Lenin
    

“How can you make a revolution without executions?” ~ Vladimir Lenin
    

“The oppressed are allowed once every few years to decide which particular representatives of the oppressing class are to represent and repress them in parliament.” ~ Vladimir Lenin
    

“Trust is good, but control is better.” ~ Vladimir Lenin
    

“I don’t care what becomes of Russia. To hell with it. All this is only the road to a World Revolution.” ~ Vladimir Lenin
    

“Dictatorship is rule based directly upon force and unrestricted by any laws. The revolutionary dictatorship of the proletariat is rule won and maintained by the use of violence by the proletariat against the bourgeoisie, rule that is unrestricted by any laws.” ~ Vladimir Lenin
    

“No Marxist can deny that the interests of socialism are higher than the interests of the right of nations to self-determination.” ~ Vladimir Lenin
   

 “One of the chief symptoms of every revolution is the sharp and sudden increase in the number of ordinary people who take an active, independent and forceful interest in politics.” ~ Vladimir Lenin
    

“The art of any propagandist and agitator consists in his ability to find the best means of influencing any given audience, by presenting a definite truth, in such a way as to make it most convincing, most easy to digest, most graphic, and most strongly impressive.” ~ Vladimir Lenin
    

“Only an armed people can be the real bulwark of popular liberty.” ~ Vladimir Lenin
    

“You must have your heart on fire and your brain on ice.” ~ Vladimir Lenin
    

“America has become one of the foremost countries in regard to the depth of the abyss which lies between the handful of arrogant multimillionaires who wallow in filth and luxury, and the millions of working people who constantly live on the verge of pauperism.” ~ Vladimir Lenin
    

“Three keys to success: read, read, read.” ~ Vladimir Lenin, Vladimir Lenin quotes on success
    

“When it comes to hang the capitalists they will compete with each other to sell us the rope at a lower price.” ~ Vladimir Lenin
    

“The only one who doesn’t make mistakes is the one who doesn’t do anything.” ~ Vladimir Lenin
    

“By destroying the peasant economy and driving the peasant from the country to the town, the famine creates a proletariat… Furthermore, famine can and should be a progressive factor not only economically. It will force the peasant to reflect on the bases of the capitalist system, demolish faith in the tsar and tsarism, and consequently in due course make the victory of the revolution easier… Psychologically all this talk about feeding the starving and so on essentially reflects the usual sugary sentimentality of our intelligentsia.” ~ Vladimir Lenin
    

“The aim of socialism is not only to abolish the present division of mankind into smaller states and all-national isolation, not only to bring the nations closer to each other but also to merge them.” ~ Vladimir Lenin
    

“The best way to destroy the capitalist system is to debauch the currency.” ~ Vladimir Lenin
    

“But democracy is by no means a limit one may not overstep; it is only one of the stages in the course of development from feudalism to capitalism, and from capitalism to Communism.” ~ Vladimir Lenin
    

“Only by abolishing private property in land and building cheap and hygienic dwellings can the housing problem be solved.” ~ Vladimir Lenin
   

 “Of all the arts, for us, the cinema is the most important.” ~ Vladimir Lenin , Vladimir Lenin Quotes on art
    

“We must not depict socialism as if socialists will bring it to us on a plate all nicely dressed. That will never happen. Not a single problem of the class struggle has ever been solved in history except by violence. When violence is exercised by the working people, by the mass of exploited against the exploiters — then we are for it!” ~ Vladimir Lenin
    

“We need the real, nation-wide terror which reinvigorates the country and through which the Great French Revolution achieved glory.” ~ Vladimir Lenin
   

 “Fascism is capitalism in decay.” ~ Vladimir Lenin
    

“Whenever the cause of the people is entrusted to professors, it is lost.” ~ Vladimir Lenin
    

“We Social-Democrats always stand for democracy, not “in the name of capitalism,” but in the name of clearing the path for our movement, which clearing is impossible without the development of capitalism.” ~ Vladimir Lenin
   

 “He who does not work shall not eat” ~ Vladimir Lenin
    

“No mercy for these enemies of the people, the enemies of socialism, the enemies of the working people! War to the death against the rich and their hangers-on, the bourgeois intellectuals; war on the rogues, the idlers and the rowdies!” ~ Vladimir Lenin
    

“Those who are opposed to armed uprising … must be ruthlessly kicked out as enemies, traitors, and cowards.” ~ Vladimir Lenin
    

“The soundest strategy in war is to postpone operations until the moral disintegration of the enemy renders the delivery of the mortal blow both possible and easy.” ~ Vladimir Lenin
    

“Learning is never done without errors and defeat.” ~ Vladimir Lenin
    

“Give me a child for the first 5 years of his life and he will be mine forever.” ~ Vladimir Lenin
    

“Freedom in capitalist society always remains about the same as it was in ancient Greek republics: Freedom for slave owners.” ~ Vladimir Lenin




No comments:

Post a Comment