Tuesday, May 28, 2024

Lá Cờ Vàng


Lá cờ vàng của chế độ Việt Nam Cộng Hòa vẫn bị cấm ở Việt Nam và ai treo nó là bị lên án. Nếu nhìn sự việc "Theo lẽ phải mà không theo phe" thì hiện nay các đảng viên cùng dân thường ham làm giàu, chính quyền phải theo kinh tế thị trường thì Việt Nam Cộng Hòa là phe có lẽ phải mặc dù thua về mặt quân sự.

 

Theo chủ nghĩa Cộng Sản nói thì làm giàu là có tội vì lòng ham làm giàu đưa đến sự bóc lột. Chủ nghĩa Cộng Sản là thuốc chữa cho xã hội hết bóc lột, hết sự chênh lệch giàu nghèo. Dùng liều thuốc cộng sản thì phải tịch thu hết tài sản của tư bản, không cho tư nhân kinh doanh. Nhưng kinh tế kiểu này rất chậm phát triển, sản xuất kém cỏi. Vì thế các nước cộng sản dù còn đảng cộng sản cầm quyền hay không đều đổi qua kinh tế thị trường ít nhiều và công nhận lòng ham tiền là động lực làm kinh tế phát triển. Công nhận lòng ham tiền là động lực kinh tế là xem như nhận là chủ nghĩa Cộng Sản sai vì chủ nghĩa Cộng Sản lên án lòng ham tiền, muốn xóa bỏ lòng ham tiền.

Chế độ cộng sản Việt Nam ngày nay cũng phải theo kinh tế thị trường như Việt Nam Cộng Hòa mặc dù hạn chế tư nhân kinh doanh để bảo vệ quyền lực, địa vị của của đảng cộng sản. Đảng Cộng Sản Việt Nam đã phải theo kinh tế thị trường như Việt Nam Cộng Hòa thì lá cờ vàng là cá cờ của phe có lẽ phải. Đảng Cộng Sản Việt Nam cấm đoán lá cờ này vì đảng Cộng Sản Việt Nam "Theo phe chứ không theo lẽ phải", chỉ tự cho mình là đúng, là có chính nghĩa trong khi thực tế cho thấy chủ nghĩa mà đảng Cộng Sản Việt Nam theo đã sai.

Sự khác biệt về đường lối giữa hai miền Nam Bắc được thấy qua việc thời ông Diệm có khẩu hiệu "Lao Tư Lưỡng Lợi", nghĩa là lao động và tư sản đều có lợi trong khi ở miền Bắc thì tư sản bị xem là thành phần bóc lột, bị tịch thu hết tài sản. Theo chủ nghĩa Cộng Sản, tư sản bị xem là bóc lột, là xấu xa, phải bị tiêu diệt. Khẩu hiệu đó nói lên tư tưởng không đồng ý với chủ nghĩa Cộng Sản là tư sản là xấu xa, là có hại. Khẩu hiệu thời ông Diệm đã biết mất một thời gian rồi sau này khi Việt Nam đổi sang kinh tế thị trường có lúc khẩu hiệu "Lao tư lưỡng lợi" lại thấy xuất hiện trên báo của nhà nước Cộng Sản Việt Nam.

Đáng lẽ ra đảng Cộng Sản Việt Nam phải tranh luận về sự đúng sai của chủ nghĩa Cộng Sản với Việt Nam Cộng Hòa và chứng minh cho dân thấy chủ trương xóa bỏ lòng ham tiền của cộng sản là đúng, là sẽ làm cho sản xuất gia tăng. Nhưng đảng Cộng Sản Việt Nam theo lối bá đạo của Liên Xô là vu cho Việt Nam Cộng Hòa là tay sai bán nước, kêu là Mỹ xâm lăng Việt Nam để kích động dân cầm súng chống "Mỹ Ngụy". Nhưng đánh đuổi được "Mỹ Ngụy" rồi thì va chạm với thực tế cho thấy là nền kinh tế "bao cấp" làm theo chủ nghĩa Cộng Sản là nền kinh tế kém cỏi, cuối cùng phải bỏ đi.

 Minh Đức

2024.05.28

No comments:

Post a Comment