Sunday, July 19, 2015

Tướng Phùng Quang Thanh và các tin tức

Đại tướng Phùng Quang Thanh chụp chung với bộ trưởng quốc phòng Pháp Jean Yves Le Drian ngày 19 tháng 6, 2015. Đây là bức ảnh cuối cùng của đại tướng Phùng Quang Thanh xuất hiện trước công chúng


Một số bản tin liên quan đến bộ trưởng Quốc Phòng, đại tướng Phùng Quang Thanh từ lúc gặp bộ trưởng quốc phòng Pháp đến lúc được loan tin là qua đời.




Việt Nam và Pháp tăng cường quan hệ hợp tác quốc phòng

(TTXVN/Vietnam+) lúc : 20/06/15 09:34

Theo phóng viên TTXVN tại Paris, ngày 19/6, tại trụ sở Bộ Quốc phòng Pháp, ông Jean-Yves Le Drian, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp đã tiếp thân mật Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng nhân dịp đoàn công tác của Bộ Quốc phòng Việt Nam đang có chuyến làm việc tại châu Âu.

Bộ trưởng Jean-Yves Le Drian bày tỏ sự vui mừng trước chuyến thăm của Đại tướng Phùng Quang Thanh tại thời điểm này, cho rằng sự có mặt của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam sẽ góp phần tăng cường mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước nói chung và mối quan hệ hợp tác về quốc phòng nói riêng, vì lợi ích của nhân dân hai nước.

Bộ trưởng Quốc phòng Pháp đánh giá cao những thành tựu phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam, khẳng định Việt Nam ngày càng có vị thế quan trọng trên trường quốc tế, đặc biệt đóng vai trò quan trọng trong quá trình xây dựng cộng đồng ASEAN.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Jean-Yves Le Drian cũng nhấn mạnh mong muốn thúc đẩy hợp tác nhiều mặt với Việt Nam, nhất là hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng.



TIN ĐẶC BIỆT: ĐẠI TƯỚNG BỘ TRƯỞNG QUỐC PHÒNG CSVN PHÙNG QUANG THANH BỊ ÁM SÁT TẠI PHÁP SÁNG 26-6-2015
Saturday, June 27, 2015



VietPress USA (27-6-2015): Theo tin đặc biệt từ tổ chức R.H. ở Hoa Kỳ cho hay thì Đại Tướng Bộ Trưởng Quốc Phòng csVN PHÙNG QUANG THANH đã vừa bị ám sát bằng súng hãm thanh vào sáng hôm qua Thứ Sáu 26-6-2015 trước một ngôi nhà trên đường phố hẽm ở Paris của Pháp.

Tin nói rằng Đại tướng Phùng Quang Thanh và toán các cận vệ và sĩ quan tùy tùng sau khi đã kết thúc một tuần làm việc với đối tác Bộ Quốc Phòng Pháp nên rủ nhau đi chơi, mua sắm và thăm vài gia đình "Việt kiều yêu nước" là cơ sở nằm vùng tại Paris. Khi vừa ra khỏi một căn nhà trong hẽm phố Paris thì bị hai kẻ lạ mặt không rõ sắc dân hay quốc tịch đã dùng súng tự động hãm thanh bắn nhiều phát và Đại Tướng Phùng Quang Thanh bị trúng 2 viên đạn.

Tin cũng nói thêm rằng ngay tức khắc các cận vệ và đám sĩ quan tùy tùng đã đưa Đại Tướng Phùng Quang Thanh trở lại căn nhà vừa mới bước ra và liên lạc với Bộ Quốc Phòng Pháp để đề nghị bảo mật nguồn tin và lập tức đưa Đại Tường Phùng Quang Thanh ra phi trường trở lại Hà Nội khẩn cấp. Hiện tin nầy vẫn chưa nói rõ tình trạng vết thương của Đại Tướng Bộ Trưởng Quốc Phòng Phùng Quang Thanh nặng nhẹ như thế nào.

Chuyến đi của Đại Tướng Phùng Quang Thanh qua Pháp gần như hoàn toàn không loan báo gì trên các mạng báo chí của Nhà nước csVN. Tuy nhiên dưới tựa đề "Vietnam, France step up defense ties" (Việt Nam, Pháp đẩy mạnh quan hệ quốc phòng) được viết bằng tiếng Anh đã loan lúc 02:11PM ngày 23-6-2015 của Bộ Quốc Phòng csVN đăng tải như sau:

"Bộ trưởng Phùng Quang Thanh khẳng định Việt Nam luôn trân trọng quan hệ với Pháp, cũng như nhấn mạnh rằng quan hệ đối tác chiến lược giữa hai quốc gia đã mang lại những cơ hội mới và tiềm năng hợp tác trong nhiều lãnh vực kể cả quốc phòng.

"Ông đánh giá cao vai trò quan trọng của Pháp ở châu Âu và trên thế giới và bày tỏ cảm ơn nước Pháp đã hỗ trợ Việt Nam trong quá trình gia nhập Tổ chức Thủy văn Quốc tế (International Hydrographic Organisation.).

"Về phần mình, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp ca ngợi thành tựu kinh tế-xã hội của Việt Nam; đồng thời khẳng định rằng các quốc gia Đông Nam Á đã chứng tỏ vai trò ngày càng quan trọng trên trường quốc tế cũng như trong xây dựng Cộng đồng ASEAN.

"Ông nhấn mạnh ý định của Pháp tăng cường quan hệ với Việt Nam trên các lĩnh vực, đặc biệt là vấn đề quốc phòng.

Hai vị Bộ trưởng Quốc phòng chia sẻ quan điểm rằng sự hợp tác quốc phòng trong những năm vừa qua đã chứng kiến sự phát triển như đã thấy trong việc trao đổi các phái đoàn, chia sẻ kinh nghiệm trong quân y, đào tạo và thuỷ văn cũng như trong các hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc.

Hai bên nhất trí thúc đẩy các hoạt động này trong thời gian tới, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp quốc phòng Pháp tiến vào thị trường Việt Nam" (Xin xem Link ở bên dưới).

Trên đây là bản Tin của Bộ Quốc Phòng Việt Nam mà ít ai biết được. Tin nầy phù hợp với thời gian mà nguồn tin cho hay Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Quốc Phòng csVN vừa bị ám sát vào sáng hôm qua Thứ Sáu 26-6-2015 tại Paris.

Tuy nguồn cung cấp tin khẳng định giá trị nguồn tin là 99%; nhưng VietPress USA xin loan tin nầy với mọi sự dè dặt thường lệ. Hiện vẫn chưa biết được ai chủ mưu ám sát Đạt tướng Bộ trưởng Quốc Phòng csVN Phùng Quang Thanh và vì lý do gì? Ông Thanh là nhân vật thân Trung Quốc một cách rõ rệt.

Ông Phùng Quang Thanh sinh ngày 02-2-1949, vào quân đội từ năm 1969 và được phong là Anh Hùng Quân Đội Nhân Dân từ năm 1971. Ông Phùng Quang Thanh được bổ nhiệm làm Bộ Trưởng Quốc Phòng nước VNcs từ tháng 6 năm 2006 kế nhiệm tướng Phạm Văn Trà. Ông là Uỷ Viên Thường Trực Bộ Chính Tri Trung Ương đảng csVN và được coi là nhân vật quyền lực thứ nhì trong đảng csVN.

Trong thời gian ông Chủ tịch đảng csVN Nguyễn Phú Trọng chuẩn bị đến thăm Hoa Kỳ lần đầu từ ngày 06-7 đến 10-7-2015 để gặp TT Barack Obama; mà lại xảy ra vụ ám sát Đại Tướng Tổng Trưởng Quốc Phòng thân Trung quốc Phùng Quang Thanh, đã làm cho giới phân tích tình hình quốc tế nghi ngờ rằng đây là đòn "thí chốt" để cảnh cáo của Trung Quốc đối với chuyến đi của ông Nguyễn Phú Trọng đến Mỹ (http://www.vietpressusa.com/2015/06/lich-trinh-chuyen-vieng-tham-hoa-ky-lan.html ). Sau hội nghị Diễn Đàn An Ninh Á Châu Shangri-La tại Singapore từ 29 đến 31-5-2015, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter đã đến Hà Nội hôm 01-6-2015 để cùng ký chung với Đại tướng Phùng Quang Thanh về "Thỏa thuận tầm nhìn Quốc Phòng Việt - Mỹ"


Trung Quốc đã cảnh cáo và nay chuyến đi khá kín tiếng của Đại tướng Phùng Quang Thanh đến Paris họp riêng với Bộ trưởng Quốc Phòng Pháp Jean- Yves Le Drian được nguồn tin dấu tên nói là để mua vũ khí thế hệ mới của Pháp nên sợ rằng đó là lý do mà Trung Quốc "thí chốt" để cảnh cáo csVN; nhất là sợ chuyến đi của Chủ tịch đảng csVN Nguyễn Phú Trọng đến Mỹ vào tháng 7-2015 sẽ thỏa thuận giao Cảng Cam Ranh cho Hoa Kỳ.

Trên mạng xã hội Facebook, một người thường đưa các tin mật và chính xác từ phía nội bộ csVN là cô Thùy Trang Nguyễn cũng vừa loan tin Đại Tướng Phùng Quang Thanh bị ám sát ở Âu Châu ngày 26-6-2015; nhưng không nói rõ nơi nào. Thực hư như thế nào chỉ chờ vài ngày sẽ biết rõ


HẠNH DƯƠNG.

Bộ trưởng quốc phòng Phùng Quang Thanh trị bệnh tại Pháp

 01/07/2015 23:53 GMT+7

TTO - Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng, đi Pháp trị bệnh cách đây một tuần. Tối 30-6, ông Thanh đã được phẫu thuật.

Ngày 1-7, thông tin từ Ban bảo vệ và chăm sóc sức khỏe trung ương cho hay đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng, đã đi Pháp trị bệnh cách đây một tuần.

Tối 30-6, ông Thanh đã được phẫu thuật, có thể là một khối u phổi.

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, ông Thanh từng bị chấn thương vùng ngực từ thời chiến tranh, lâu dần chấn thương đó khiến một bộ phận phổi bị xơ.

Khoảng hai tháng trước, ông Thanh bắt đầu bị ho nặng, sinh thiết chưa phát hiện ung thư nhưng các dấu hiệu xơ hóa vùng phổi cộng với ho nặng là những dấu hiệu đáng ngại của căn bệnh này.



 Bộ trưởng Phùng Quang Thanh đã khỏe, chuẩn bị về nước
(Tin tức thời sự) - 'Sức khỏe của Bộ trưởng Phùng Quang Thanh đã ổn định và có thể về Việt Nam trong tuần tới'.

    Sức khỏe Đại tướng Phùng Quang Thanh: Phẫu thuật thành công

Thượng tướng Lê Hữu Đức, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã khẳng định điều này với báo Đất Việt sáng 20/7 về tình hình sức khỏe của Đại tướng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh.

Theo đó Thứ trưởng Lê Hữu Đức cho biết, vào chiều 19/7 ông có gọi điện cho Bộ trưởng Phùng Quang Thanh và biết được sức khỏe của Bộ trưởng đã ổn định.

"Đại tướng Phùng Quang Thanh vẫn chỉ đạo công việc từ xa. Hiện kết quả điều trị của Bộ trưởng rất tốt, đã khỏe mạnh bình thường. Hiện ông đã ra viện và có thể sang tuần tới Bộ trưởng Thanh sẽ về Việt Nam", Thứ trưởng Lê Hữu Đức cho biết.

Cũng trong sáng 20/7, nói với phóng viên báo Đất Việt, GS Phạm Gia Khải, thành viên Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương cho biết ông không nhận được thông tin chính thức từ bệnh viện nơi mà Bộ trưởng Phùng Quang Thanh đang điều trị

Tuy nhiên, GS Khải nhìn nhận khi Bộ trưởng sang điều trị vẫn khỏe mạnh và kết quả bước đầu thấy không vấn đề gì nên mọi việc không quá lo.

Trước đó, trao đổi với báo chí ngày 2/7, GS Phạm Gia Khải, thành viên Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương cũng xác nhận Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh đang ở Pháp kiểm tra sức khỏe.

Ông Khải cho biết thêm: "Hồi kháng chiến, ông Thanh bị dập phổi trong một vụ tai nạn ôtô. Gần đây, kiểm tra sức khoẻ thấy phổi xơ hoá. Các bác sĩ đã kiểm tra kỹ, soi chiếu, sinh thiết, nhưng chưa phát hiện vấn đề gì. Ông Thanh sang Pháp để kiểm tra kỹ hơn xem có phải là ung thư không".

Chuyên gia này cho rằng kỹ thuật sinh thiết của Pháp có nhiều ưu việt. Trong trường hợp bị kết luận ung thư phổi thì với công nghệ, kỹ thuật mới hoá trị, xạ trị hiện nay, sức khỏe của tướng Thanh "cũng không quá lo".

Cũng theo GS. Khải, Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương cũng cử cán bộ tham gia đoàn sang Pháp chữa bệnh cho Bộ trưởng Phùng Quang Thanh.

Bích Ngọc






Đại hội quân đội họp vắng tướng Thanh

 BBC,  1 tháng 7 2015

Chủ tịch đoàn trong lễ khai mạc Đại hội thi đua quyết thắng toàn quân lần IX

Đại hội thi đua quyết thắng toàn quân lần thứ IX năm 2015 vừa khai mạc sáng thứ Tư 1/7 tại Hà Nội.

Đây là một trong các hoạt động chính trị thuộc loại lớn nhất do Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng tổ chức.

Tuy nhiên trong lễ khai mạc sáng 1/7 vắng bóng Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh.

Trên Đoàn chủ tịch, người ta thấy ông Nguyễn Tấn Dũng, thủ tướng Chính phủ, Ủy viên Thường vụ Quân ủy, ngồi giữa hai ủy viên khác là hai thượng tướng Ngô Xuân Lịch và Đỗ Bá Tỵ.

Tại Đại hội còn có hiện diện của các ông Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng Bí thư; Đại tướng Phạm Văn Trà, nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và Thượng tướng Phạm Thanh Ngân, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị.

Đại hội thi đua quyết thắng được tổ chức 5 năm một lần, lần trước Đại tướng Phùng Quang Thanh có mặt.

Ông Thanh cũng vắng mặt trong cuộc họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 hôm 29/6 vừa qua.

Đại tướng Phùng Quang Thanh vừa có chuyến thăm, làm việc tại châu Âu, trong đó ngày 19/6 ông hộ̣i kiến Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian ở trụ sở Bộ Quốc phòng nước này.

Báo Việt Nam đồng loạt đăng hình Tướng Thanh và ông Le Drian bắt tay nhau và thông tin "Đại tướng Phùng Quang Thanh khẳng định chủ trương nhất quán của Việt Nam là hết sức coi trọng quan hệ với Pháp, cũng như sẵn sàng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp công nghiệp quốc phòng của Pháp tiếp cận thị trường Việt Nam, đặc biệt là trong các lĩnh vực Pháp có thế mạnh và Việt Nam có nhu cầu".

Trước đó ông Thanh công du Ấn Độ từ 23/5-26/5 và được Thủ tướng Nerendra Modi tiếp.

Theo kế hoạch, Bộ trưởng Phùng Quang Thanh sẽ có mặt trong đoàn đại biểu Việt Nam, dẫn đầu là Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, đi thăm chính thức Hoa Kỳ vào đầu tháng Bảy này.

Theo báo chí chính thống ở Việt Nam, Đại hội thi đua quyết thắng toàn quân có mục đích "đánh giá kết quả và rút ra những kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức để từng bước nâng cao hơn nữa phong trào thi đua quyết thắng trong thời gian tới", "góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh".



Về sức khỏe Tướng Phùng Quang Thanh

BBC,   2 tháng 7 2015

Báo trong nước đưa tin Đại tướng Phùng Quang Thanh vừa được phẫu thuật phổi tại Pháp và 'sức khỏe tiến triển tốt'.

Một thời gian nay các mạng xã hội dồn dập tin đồn về Bộ trưởng Quốc phòng, nhất là khi lần cuối ông Thanh xuất hiện trước công chúng là vào ngày 19/6, khi được Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian tiếp đón tại Paris.

Cuối ngày 1/7, báo Tuổi Trẻ dẫn nguồn Ban Bảo vệ và Chăm sóc Sức khỏe Trung ương cho hay Đại tướng Phùng Quang Thanh "đã đi Pháp trị bệnh cách đây một tuần".

Nguồn tin này nói tối 30/6, ông Thanh "đã được phẫu thuật, có thể là một khối u phổi".

Theo Tuổi Trẻ, ông bộ trưởng bắt đầu ho nặng từ hai tháng trước, chưa phát hiện ung thư nhưng một vùng phổi bị xơ vì vết thương từ thời chiến.

Báo này cũng dẫn nguồn tin nói ông có "những dấu hiệu đáng ngại của căn bệnh" ung thư phổi.

Trong khi đó báo Tiền Phong sáng 2/7 cũng dẫn nguồn tin khả tín của mình nói ông Phùng Quang Thanh vừa được phẫu thuật và "hiện sức khỏe tiến triển tốt".

"Dự kiến, Đại tướng Phùng Quang Thanh sẽ về nước trong thời gian tới."
Vắng mặt Đại hội

Dư luận đã nhắc nhiều tới sự vắng mặt của Đại tướng Phùng Quang Thanh trong các sự kiện chính trị quan trọng ở trong nước.

Ông đã không tham dự Đại hội thi đua quyết thắng toàn quân lần thứ IX năm 2015 khai mạc sáng thứ Tư 1/7 tại Hà Nội, sự kiện do Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng tổ chức.

Ông Thanh cũng vắng mặt trong cuộc họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 hôm 29/6 vừa qua.

Gần như chắc chắn, vì lý do sức khỏe ông Phùng Quang Thanh sẽ không tham gia được chuyến thăm Hoa Kỳ tuần tới của Tổng Bí thư Đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng.

Câu hỏi một số nhà quan sát đặt ra là vai trò của Tướng Thanh sẽ do ai đảm nhiệm, dù là tạm thời, vì Việt Nam đang phải đối phó nhiều vấn đề cấp bách về quốc phòng.

Ngày 19/6, Quốc hội Việt Nam đã thông qua dự thảo Luật tổ chức Chính phủ (sửa đổi) với trên 83% đại biểu nhất trí.

Trong đó, Điều 28 về nhiệm vụ và quyền hạn của Thủ tướng đã bổ sung thẩm quyền "Trong thời gian giữa hai kỳ họp Quốc hội, quyết định giao quyền bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ theo đề nghị của Bộ trưởng Nội vụ trong trường hợp khuyết bộ trưởng hoặc thủ trưởng cơ quan ngang bộ" cho Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIII vừa bế mạc hôm 26/6 và cuối năm mới họp lại.

Tuy nhiên Luật Tổ chức chính phủ (sửa đổi) được Quốc hội thông qua ngày 19/6 chỉ có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2016, cho nên hiện chưa rõ trong trường hợp ông Thanh không thể tiếp tục làm việc, Thủ tướng có thể giao quyền bộ trưởng cho nhân vật khác được hay không


Ông Phùng Quang Thanh 'ra viện'

BBC,    9 tháng 7 2015

Ông Phùng Quang Thanh được đưa sang Pháp điều trị hôm 24/6

Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh "đã được cho ra viện" sau ca phẫu thuật u phổi.

Thông tin trên được Giáo sư Phạm Gia Khải, thành viên Ban Bảo vệ, Chăm sóc Sức khỏe Trung ương nói với BBC ngày 9/7.

Tuy nhiên ông Thanh "vẫn tiếp tục ở lại Pháp để đợi được kiểm tra", ông Khải cho biết.

"Ngày giờ xuất viện cụ thể và nơi ở hiện nay của ông Thanh thì tôi không nắm rõ".

Cũng theo ông Khải, ông Thanh đã gọi điện trực tiếp về cho Trưởng Ban Bảo vệ, Chăm sóc Sức khỏe Trung ương Nguyễn Quốc Triệu hôm 3/7 và thông báo tình hình sức khỏe "rất tốt".

"Nhưng ông Thanh không phải là người chuyên môn nên cái 'tốt' của ông ấy cũng không biết sao", ông Khải nói.

BBC đã liên hệ trực tiếp với ông Nguyễn Quốc Triệu ngày 9/7 nhưng ông từ chối trả lời.

Tối ngày 30/6, ông Thanh đã được các chuyên gia y tế của Pháp tiến hành phẫu thuật khối u, báo Sài Gòn Giải phóng cho biết.

Cũng báo này dẫn lời ông Triệu nói kết quả ca phẫu thuật tối 30/6 cho thấy khối u lành tính.

Lần cuối ông Thanh xuất hiện trước công chúng là vào ngày 19/6, khi được Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian tiếp đón tại Paris.

Trong cuộc phỏng vấn trước đó với BBC ngày 2/7, Giáo sư Khải cho biết ông Thanh được chuyển sang Pháp từ ngày 24/6 để phẫu thuật u phổi.

"Ông Phùng Quang Thanh trong thời kháng chiến chống Mỹ ông ấy ở trong Nam, có lần bị tai nạn xe ô tô, ngực bị đập vào một vật cứng", ông Khải cho biết.

"Sau đó người ta thấy xuất hiện trong phổi một vết sẹo trong nhiều năm. Vết sẹo này đến nay vẫn còn nguyên."

"Ông ấy lâu nay hay bị những cơn hen nhưng kiểm tra thì không thấy có dấu hiệu bị lao hay ung thư."

"Cách đây hai tháng ông ấy thỉnh thoảng ho ra máu. Quân đội có soi phế quản nhưng không thấy gì."

"Chuyện phẫu thuật phổi thì bên Pháp họ có nhiều kinh nghiệm. Quân đội có thông qua đại sứ quán Pháp để liên hệ với bệnh viện Pompidou (Paris)."

"Sau đó đã có một cuộc hội chẩn qua TV giữa phía Pháp với Việt Nam và từ đó đưa ra quyết định rằng đây là một vết thương ở phổi và phải kiểm tra lại bằng nội soi."

"Theo chúng tôi biết thì tất cả các xét nghiệm bên Việt nam thì chưa có gì cho thấy ông ấy bị ung thư phổi, nhưng vẫn phải đem qua Pháp để kiểm tra cho chắc chắn."




 Sức khỏe Đại tướng Phùng Quang Thanh: Phẫu thuật thành công

(Tin tức thời sự) - Sức khỏe Đại tướng Phùng Quang Thanh có tiến triển tốt sau ca phẫu thuật cắt bỏ u phổi và sẽ sớm trở về nước trong vài ngày tới.

"Sức khỏe của ông Thanh hoàn toàn ổn định"

Trao đổi với báo chí chiều ngày 2/7, GS.TS Phạm Gia Khải – Thành viên Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương cho biết: “Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đang điều trị bệnh bên Paris, Pháp. Đại tướng Phùng Quang Thanh đã đi sang Pháp chữa bệnh từ ngày 24/6.

Trước khi ông Thanh sang Pháp điều trị chúng tôi có hội chuẩn kiểm tra sức khỏe 3-4 lần và phát hiện một vết sẹo trong phổi. Vết sẹo này là do vết thương hồi chiến tranh chống Mỹ, khi đó ông Thanh bị tai nạn ô tô và đập ngực vào vô lăng xe ô tô”.

Mặt khác, theo thông tin ông Thanh cung cấp thì trước khi sang Pháp chữa bệnh, Đại tướng Phùng Quang Thanh đã được kiểm tra sức khỏe nhiều lần, nhưng không thấy dấu hiệu gì đặc biệt, không áp xe, không ung thư.

"Sau đó, ông Thanh được Đại sứ quán Pháp giới thiệu sang Pháp chữa trị”, GS Khải nói.

Khi được hỏi về tình hình sức khỏe hiện tại của Đại tướng Phùng Quang Thanh như thế nào, GS Khải cho biết: “Cho đến hôm nay thì tôi vẫn chưa nhận được thông tin chính thức từ bên Pháp gửi về, hiện ông Thanh đang điều trị ở Paris, đi cùng còn các bác sĩ bên quân y”.

Thế nhưng, theo thông tin ông mới nhận được từ ông Nguyễn Quốc Triệu - Trưởng Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung thì ông Thanh đã được phẫu thuật và cắt khối u trong phổi thành công, ngày 30/6.

"Sức khỏe của ông Thanh hoàn toàn ổn định, không có diễn biến xấu và tới đây sẽ về Việt Nam", GS.TS Phạm Gia Khải nói.

Lý giải tại sao ông Thanh không sang các nước khác điều trị mà phải sang Pháp, GS.TS Phạm Gia Khải nói: "Việc cán bộ cấp cao đi sang nước ngoài chữa bệnh là chuyện bình thường, không có gì ghê gớm cả. Ông Thanh sang Pháp chữa bệnh, vì bệnh viện bên Pháp chữa giỏi bệnh u phổi.

Chúng tôi đã hội chẩn với sự có mặt của Đại sứ quán Pháp, tùy viên văn hóa Pháp và Trưởng Ban Bảo vệ sức khỏe T.Ư Nguyễn Quốc Triệu. Việc hội chẩn được thực hiện ở Hà Nội. Hội chẩn xong, chúng tôi quyết định đưa ông Thanh sang Pháp để tiến hành sinh thiết tiếp và phẫu thuật nội soi".

Pháp là một trong những quốc gia điều trị bệnh phổi hàng đầu thế giới

Theo GS Khải, phía Việt Nam đã gửi hồ sơ bệnh án và kết quả xét nghiệm, chụp phổi sang Pháp để kiểm tra nơi bị xơ phổi. Kết quả vẫn chưa chuyển về Việt Nam.

Ông Khải khẳng định: "Không có chuyện Đại tướng Phùng Quang Thanh sang thăm Pháp mà đi chữa bệnh. Vì Pháp là một trong những quốc gia điều trị bệnh phổi hàng đầu thế giới, nên chúng tôi đã quyết định đưa ông Thanh sang đó để điều trị".

Sơn Ca (Tổng hợp)



 Bộ trưởng Phùng Quang Thanh đã khỏe, chuẩn bị về nước
(Tin tức thời sự) - 'Sức khỏe của Bộ trưởng Phùng Quang Thanh đã ổn định và có thể về Việt Nam trong tuần tới'.

    Sức khỏe Đại tướng Phùng Quang Thanh: Phẫu thuật thành công

Thượng tướng Lê Hữu Đức, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã khẳng định điều này với báo Đất Việt sáng 20/7 về tình hình sức khỏe của Đại tướng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh.

Theo đó Thứ trưởng Lê Hữu Đức cho biết, vào chiều 19/7 ông có gọi điện cho Bộ trưởng Phùng Quang Thanh và biết được sức khỏe của Bộ trưởng đã ổn định.

"Đại tướng Phùng Quang Thanh vẫn chỉ đạo công việc từ xa. Hiện kết quả điều trị của Bộ trưởng rất tốt, đã khỏe mạnh bình thường. Hiện ông đã ra viện và có thể sang tuần tới Bộ trưởng Thanh sẽ về Việt Nam", Thứ trưởng Lê Hữu Đức cho biết.

Cũng trong sáng 20/7, nói với phóng viên báo Đất Việt, GS Phạm Gia Khải, thành viên Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương cho biết ông không nhận được thông tin chính thức từ bệnh viện nơi mà Bộ trưởng Phùng Quang Thanh đang điều trị

Tuy nhiên, GS Khải nhìn nhận khi Bộ trưởng sang điều trị vẫn khỏe mạnh và kết quả bước đầu thấy không vấn đề gì nên mọi việc không quá lo.

Trước đó, trao đổi với báo chí ngày 2/7, GS Phạm Gia Khải, thành viên Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương cũng xác nhận Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh đang ở Pháp kiểm tra sức khỏe.

Ông Khải cho biết thêm: "Hồi kháng chiến, ông Thanh bị dập phổi trong một vụ tai nạn ôtô. Gần đây, kiểm tra sức khoẻ thấy phổi xơ hoá. Các bác sĩ đã kiểm tra kỹ, soi chiếu, sinh thiết, nhưng chưa phát hiện vấn đề gì. Ông Thanh sang Pháp để kiểm tra kỹ hơn xem có phải là ung thư không".

Chuyên gia này cho rằng kỹ thuật sinh thiết của Pháp có nhiều ưu việt. Trong trường hợp bị kết luận ung thư phổi thì với công nghệ, kỹ thuật mới hoá trị, xạ trị hiện nay, sức khỏe của tướng Thanh "cũng không quá lo".

Cũng theo GS. Khải, Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương cũng cử cán bộ tham gia đoàn sang Pháp chữa bệnh cho Bộ trưởng Phùng Quang Thanh.

Bích Ngọc





Thông Tấn Xã Đức: Bộ trưởng quốc phòng Phùng Quang Thanh vừa qua đời hôm Chủ nhật

Bởi Đa Nguyên
20/07/2015

BBT Dân Luận
Theo Thông tấn xã Đức

DL - Theo Thông Tấn Xã Đức (DPA) cho biết, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh đã qua đời vào ngày Chủ nhật tại một bệnh viện Pháp, nơi ông đang được điều trị bệnh ung thư phổi, một nguồn tin từ quân đội cho biết.

Thông tấn xã Đức quốc đưa tin:

"Đại tướng Phùng Quang Thanh, 66 tuổi, được coi là một ngôi sao đang lên trong Đảng Cộng sản Việt Nam trước khi ông ấy đổ bệnh."

"Ông mất vào Chủ Nhật 19/7 tại Bệnh Viện Georges Pompidou, một nguồn tin quân đội cho Thông tấn xã Đức (DPA) biết. Nguồn tin từ chối nêu tên bởi anh ta không được quyền nói với báo giới." #Danluan

"Tin đồn về bệnh tật của Thanh bắt đầu lan ra kể từ khi ông vắng mặt trong các sự kiện quan trọng của quân đội. Đầu tháng 7, Phạm Gia Khải, một thành viên Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương xác nhận rằng Thanh đang phục hồi sau một ca phẫu thuật gỡ bỏ khối u phổi tại Pháp. Ông nói rằng sức khỏe của Đại tướng đã tốt lên và ông sẽ quay trở lại Việt Nam sau 2 tuần."

"Ông Thanh đang được cân nhắc là một trong các ứng cử viên vào vị trí Chủ tịch nước Việt Nam, trong Đại hội Đảng lần kế tiếp (Đại hội đảng 12 năm 2016 #danluan), nguồn tin cho hay."

Hiện nay (2 giờ sáng ngày 20/7/2015) các báo lề phải vẫn chưa đăng thông tin về sự qua đời của đại tướng Phùng Quang Thanh và chưa có nguồn tin chính thống tiếng Việt nào xác nhận.

Tuy nhiên, Thông Tấn Xã Đức (DPA) là một nguồn tin rất tin cậy, vì đây là hãng thông tấn chính thức của Đức. Hãng được thành lập năm 1949, trụ sở chính tại Hamburg. Hãng cung cấp các sản phẩm tin bài viết, ảnh, đồ họa và âm thanh cho các tờ báo, tạp chí, đài phát thanh, truyền hình và các trang tin điện tử. Với đội ngũ nhân viên gồm 900 người, 800 trong số đó làm việc tại các văn phòng báo chí trên toàn cầu.


Bản tin của hãng thông tấn xã Đức:

19 July 2015
Vietnam defence minister dies in France after cancer treatment
Vietnam's Defence Minister Thanh dies in France - © Luong Thai Linh, EPA

Hanoi (dpa) - Vietnam's Minister of Defence died on Sunday at a French hospital where he was being treated for lung cancer, a military source said.

General Phung Quang Thanh, who was 66, was considered a rising star in the Vietnamese Communist Party before his illness. 

He died Sunday at Georges Pompidou Hospital, the military source told dpa. The source declined to be named as he is not authorized to tell media.

Rumours about Thanh's illness began circulating with his absence from recent army events. In early July, Pham Gia Khai, a member of the Board for Protection and Care of the Health of Central-Level Officials, confirmed that Thanh was recovering from surgery for a lung tumor in France. He said that the general's condition was good and that he would return to Vietnam in two weeks.

Thanh had been considered a likely candidate to take up the position of Vietnamese president at the country's next party congress, sources said.

http://www.dpa-international.com/news/asia/vietnam-defence-minister-dies-in-france-after-cancer-treatment-a-46003499.html

Bản dịch bản tin của hãng thông tấn Đức:

Bộ trưởng quốc phòng Việt Nam qua đời vì bệnh ung thư tại Pháp

Hanoi (dpa) Bộ trưởng quốc phòng Việt Nam qua đời ngày chủ nhật tại một bệnh viện Pháp trong khi ông đang điều trị bệnh ung thư, một nguồn tin quốc phòng cho biết .

Tướng Phùng Quang Thanh, 66 tuổi, được xem là một ngôi sao đang lên trong đảng Cộng Sản Việt Nam trước khi lâm bệnh .

Tin đồn về bệnh tình của tướng Thanh được loan truyền khi ông vắng mặt trong các buổi lễ . Vào đầu tháng bảy, ông Phạm Gia Khải, một thành viên của Ban Bảo Vệ và Chăm Sóc Sức Khỏe Trung Ương, xác nhận là tướng Thanh đang hồi phục sau cuộc giải phẫu phổi tại Pháp . Ông nói là tình trạng sức khỏe của đại tướng tốt và đại tướng sẽ trở về Việt Nam trong vòng hai tuần .

Nguồn tin nói, tướng Thanh được xem là có khả năng nắm chức chủ tịch nước Việt Nam trong đại hội đảng sắp tới.

(Hết phần dịch bài báo của hãng thông tấn DPA)

Sau khi các báo tại Việt Nam đăng bài nói là đại tướng Phùng Quang Thanh vẫn mạnh khỏe thì bài báo của hàng thông tấn Đức được sửa lại như sau:

Vietnam denies report of defence minister's death
20 July 2015


Bangkok (dpa) - The Vietnamese government Monday denied a report that the defence minister died in a Paris hospital at the weekend.

General Phung Quang Thanh's health was "stable" after surgery in the Georges Pompidou European Hospital in Paris, said Lieutenant General Vo Van Tuan, deputy chief of the General Staff of the Vietnam People's Army.

"I talked to him yesterday," he told dpa. "He will return to Vietnam at the end of this month."

An earlier dpa report said the general died Sunday after receiving treatment at the hospital, citing a source at the hospital.

In early July, Pham Gia Khai, a member of the Board for Protection and Care of the Health of Central-Level Officials, confirmed that Thanh was recovering from surgery for a lung tumour in France.

Thanh has been considered a likely candidate to be made president at the country's next party congress.

http://www.dpa-international.com/news/asia/vietnam-defence-minister-dies-in-france-after-cancer-treatment-a-46003499.html

Dịch:

Việt Nam bác bỏ tin bộ trưởng quốc phòng đã chết

Bangkok (dpa) - Hôm thứ hai, chính quyền Việt Nam bác bỏ tin rằng ông bộ trưởng quốc phòng đã qua đời tại nhà thượng ở Paris vào cuối tuần.

Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng Tham Mưu Trưởng Quân Đội Nhân Dân Việt Nam, nói: sức khỏe của tướng Phùng Quang Thanh "ổn định" sau khi giải phẩu tại bệnh viện Georges Pompidou European ở Paris.

Ông nói với DPA rằng: "Tôi vừa nói chuyện với ông ta hôm qua . Ông ta sẽ về Việt Nam vào cuối tháng này".

Trong bản tin trước đây, DPA đã thuật là ông đại tướng đã qua đời vào chủ nhật sau khi được chữa trị tại bệnh viện, theo như một nguồn tin của bệnh viện cho biết .

Vào đầu tháng bảy, ông Phạm Gia Khải, một thành viên của Ban Bảo Vệ và Chăm Sóc Sức Khỏe Trung Ương, xác nhận là tướng Thanh đang hồi phục sau khi giải phẫu phổi ở Pháp .

Tướng Thanh ướng Thanh được xem là có khả năng trở thành chủ tịch nước trong đại hội đảng sắp tới.

(Hết phần dịch bản tin của hãng thông tấn DPA)

Bộ trưởng Phùng Quang Thanh gửi thư chúc mừng hai đơn vị

20/07/2015 09:31 GMT+7

TTO - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh đã gửi thư chúc mừng hai đơn vị quân đội nhân dịp kỷ niệm ngày truyền thống của hai đơn vị này.


Thông tin trên báo Quân đội nhân dân số ra sáng nay 20-7 cho biết nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống của Lữ đoàn Thông tin 26, Quân chủng Phòng không - không quân (20-7-1965 – 20-7-2015) và nhân dịp kỷ niệm 20 năm Ngày truyền thống của Trung tâm Tiêu chuẩn - đo lường - chất lượng 2, Cục Kỹ thuật, Quân chủng Hải quân (20-7-1995 – 20-7-2015), Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã gửi thư chúc mừng.




Trước đó, Bộ trưởng Phùng Quang Thanh cũng gửi thư chúc mừng Đoàn 195, Bộ tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân 40 năm Ngày truyền thống (18-7) và chúc mừng Lực lượng vũ trang tỉnh Bình Định, Quân khu 5 nhân 70 năm Ngày truyền thống (ngày 19-7).

Đ.TR.

http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20150720/bo-truong-phung-quang-thanh-gui-thu-chuc-mung-hai-don-vi/780003.html


   
TIN LOAN DÈ DẶT: - ĐẠI TƯỚNG BỘ TRƯỞNG QP PHÙNG QUANG THANH VÀ VỢ CHẾT; CON TRAI LÀ ĐẠI TÁ PHÙNG QUANG HẢI BI THƯƠNG TRONG VỤ ÁM SÁT TẠI PARIS.

Sunday, July 19, 2015

Đại tướng Bộ trưởng QP Phùng Quang Thanh chết hay sống tại sao không xuất hiện vài phút trên TV?
 
VietPress USA (19-7-2015): Tin của Thông tấn xã “dpa.International” loan tải hôm nay, Chủ Nhật 19-7-2015 nói rằng Đại tướng Bộ trưởng Quốc phòng csVN Phùng Quang Thanh đã chết hôm Chủ Nhật tại bệnh viện của Pháp sau khi giải phẩu ung thư phổi.

Bản tin Thông tấn xã “dpa” của Đức (Deutsche Presse-Agentur GmbH) loan tại Link (http://www.dpa-international.com/news/asia/vietnam-defence-minister-dies-in-france-after-cancer-treatment-a-46003499.html ) có nội dung như sau:

(Trích):  

“Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam chết tại Pháp sau khi điều trị ung thư.

“Hà Nội (dpa) – Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam đã chết hôm Chủ Nhật tại một bệnh viện của Pháp nơi ông đã được điều trị ung thư phổi, một nguồn tin quân sự đã nói như vậy.
 

“Tướng Phùng Quang Thanh , nay đã 66 tuổi, được coi là một ngôi sao đang lên trong đảng Cộng sản Việt Nam trước khi bị bệnh.
“Ông đã chết hôm Chủ Nhật tại bệnh viện Georges Pompidou, nguồn tin quân sự đã nói với dpa. Người cung cấp tin từ chối không nêu tên vì ông không có trách nhiệm để công bố cho báo chí truyền thông.

“Những tin đồn về bệnh tình của ông Thanh bắt đầu lan truyền với sự vắng mặt của ông tại các sự kiện quân đội. Đầu tháng 7, Phạm Gia Khải, thành viên của Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe Trung Ương, đã xác nhận rằng ông Thanh đã phục hồi từ cuộc phẩu thuật tại Pháp về khối u trong phổi. Ông nói rằng tình trạng sức khỏe của ông Tướng là tốt và rằng ông sẽ trở lại Việt Nam trong vòng 2 tuần nữa.

“Ông Thanh được xem như là ứng viên để nắm chức Chủ tịch Việt Nam vào kỳ Đại hội Đảng sắp tới, nguồn tin nói như vậy.”
(hết trích)

Một Website khác là “dalje.com” cũng đã loan tin tương tự về vụ ông Phùng Quang Thanh chết (http://dalje.com/en-world/vietnam-defence-minister-dies-in-france-after-cancer-treatment/550644 ).


CSVN KHÔNG THỂ BƯNG BÍT LÂU NGÀY NÊN ĐÀNH XÌ TIN ĐẠI TƯỚNG BỘ TRƯỞNG QUỐC PHÒNG PHÙNG QUANG THANH ĐÃ CHẾT SAU KHI PHẨU THUẬT UNG THƯ PHỔI!

Tuy nhiên, theo nguồn tin của tổ chức R. H. tại Hoa Kỳ tiết lộ cho VietPress USA thì hoàn toàn khác. Theo đó, phái đoàn Đại tướng Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh từ Hà Nội đến Paris để hội kiến với Bộ trưởng Quốc phòng Pháp là ông Jean-Yves Le Drian vào ngày 19-6-2015 theo hình ảnh và đường Link công bố của Bộ Quốc phòng csVN.

Thứ Bảy 27-6-2015, VietPress USA được tổ chức R.H. Hoa Kỳ báo tin về trường hợp Đại tường Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh bị ám sát ngày 26-6-2015 được phổ biến tại Link: http://www.vietpressusa.com/2015/06/tin-ac-biet-ai-tuong-bo-truong-quoc.html

Sau khi bản tin đặc biệt của VietPress USA được phổ biến, lập tức các mạng xã hội và các Diễn đàn Internet đã tràn ngập tin tức của VietPress USA về trường hợp Đại tướng Phùng Quang Thanh bị ám sát.

Báo Xã Luận (www.xaluan.com) tại Việt Nam đã lên tiếng đính chính là tin thất thiệt và kêu gọi dân Việt Nam không nên đọc và chuyển tiếp tin của VietPress USA. Nhưng rồi báo Xã-Luận biết chuyện có thật nên đã vội gỡ bài xuống. Trong khi một báo khác của Việt Nam đã vội vàng đăng Tiểu sử của ông Phùng Quang Thanh như cách thường thấy khi một giới chức cao cấp tại VN qua đời thì báo chí đăng tin về Tiểu sử! Nhà nước csVN đã phạt báo nầy 30 triệu đồng về loan tin gây hoang mang dư luận.

Ngày 29-6-2015, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng họp nội các tổng kết công tác 6 tháng, đã đăng hình ảnh các vị Bộ trưởng dự họp trong đó có Đại tướng Phùng Quang Thanh ngay trong bài phổ biến trên Website của hù tướng Nguyễn Tấn Dũng. Website của Đại tướng Phùng Quang Thanh cũng đăng tin tức và tấm hình giả như vậy. Nhưng VietPress USA đã phát hiện điều lừa dối nầy tại bài viết “TẠI SAO THỦ TƯỚNG CSVN NGUYỄN TẤN DŨNG LOAN TIN DỐI TRÁ TRONG VỤ ĐẠI TƯỚNG BỘ TRƯỞNG QUỐC PHÒNG PHÙNG QUANG THANH BỊ ÁM SÁT?” (Link:http://www.vietpressusa.com/2015/06/tai-sao-thu-tuong-csvn-nguyen-tan-dung.html ).

Chính quyền csVN dùng Tường Lửa (FireWall) để ngăn không cho dân chúng và đọc giả tại Việt Nam vào đọc tin tức trên VietPress USA; nhưng nhờ Google Chrome nên VietPress USA đã hướng dẫn đọc giả Việt Nam vượt tường lửa dễ dàng vào đọc tin trên VietPress USA hay bất cứ Websites nào hiện đang bị csVN ngăn chặn (Theo hướng dẫn vượt tường lửa tại Link: https://www.facebook.com/media/set/?set=a.10206998172582499.1073741881.1524970807&type=1&l=a66c0b0dee ).

Hà Nội vẫn tìm mọi cách bưng bít sự việc; nhưng không thể che dấu dược lâu nên đã tiết lộ rằng Đại tướng Phùng Quang Thanh đã được đảng csVN và Nhà nước cho đi Paris để giải phẩu khối u trong phổ mà ông đã bị từ lúc chiến tranh.

Ngày 1/7, báo Tuổi Trẻ đã đột nhiên dẫn nguồn tin của Ban Bảo vệ và Chăm sóc Sức khỏe Trung ương để trấn an dư luận rằng “Đại tướng Phùng Quang Thanh "đã đi Pháp trị bệnh cách đây một tuần và tối 30/6 vừa qua, ông Phùng Quang Thanh đã được phẫu thuật, có thể là một khối u phổi". Cũng theo Tuổi Trẻ, ông Bộ trưởng bắt đầu ho ra máu từ hai tháng trước, tuy chưa phát hiện ung thư nhưng một vùng phổi đã bị xơ vì vết thương từ thời chiến.

Vào ngày 03-7-2015 Gs Phạm Gia Khải nói với báo chí trong nước rằng ông Phùng Quang Thanh đã gọi điện trực tiếp về cho Trưởng Ban Bảo vệ, Chăm sóc Sức khỏe Trung ương Nguyễn Quốc Triệu và thông báo tình hình sức khỏe "rất tốt". Gs Khải nói thêm rằng ”Nhưng ông Thanh không phải là người chuyên môn nên cái 'tốt' của ông ấy cũng không biết sao"!

Hôm Thứ Năm 09-7-2015, Giáo sư Phạm Gia Khải là thành viên Ban Bảo Vệ, Chăm sóc Sức khỏe Trung ương của csVN tại Hà Nội đã cho BBC biết rằng “Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh “đã được cho ra viện” sau ca phẩu thuật u phổi (http://www.bbc.com/vietnamese/vietnam/2015/07/150709_phungquangthanh_update).

Theo tin nầy thì Gs Phạm Gia Khải cho biết Đại tướng Phùng Quang Thanh “vẫn tiếp tục ở lại Pháp để đợi được kiểm tra” và rằng “Ngày giờ xuất viện cụ thể và nơi ở hiện nay của ông Thanh thì tôi không nắm rõ".

Thế nhưng, tại bản tin của VietPress USA ngày 09-7-2015 đã ghi theo các tin trên mạng xã hội, trong đó có bản tin của cô Thùy Trang Nguyễn trên Facebook nói rõ Đại tướng Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh thuộc phe thân Trung quốc bán nước nên đã bị phe của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thanh toán (Link:
http://www.vietpressusa.com/2015/07/mang-xa-hoi-tiet-lo-phe-nguyen-tan-dung.html ).

ĐẠI TƯỚNG PHÙNG QUANG THANH VÀ VỢ ĐÃ BỊ ÁM SÁT CHẾT ĐƯỢC ĐƯA VỀ HÀ NỘI AN TÁNG LẶNG LẺ. CON TRAI LÀ ĐẠI TÁ PHÙNG QUANG HẢI BỊ BẮN 1 VIÊN LỦNG RUỘT ĐÃ ĐƯA VỀ VN CHỮA TRỊ NHƯNG SỢ SẼ KHÔNG QUA KHỎI!

Vào chiều hôm qua, Thứ Bảy 18-7-2015, tin từ tổ chức R.H. Hoa Kỳ cho VietPress USA biết chi tiết Đại tướng Bộ trưởng Quốc phòng csVN Phùng Quang Thanh bị ám sát gồm cả hai vợ chồng và con trai là Đại tá Phùng Quang Hải. Chi tiết được tiết lộ như sau:

Theo R.H. Hoa Kỳ, phái đoàn Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh đi qua Pháp có 8 người gồm các phụ tá, sĩ quan tùy viên, an ninh để gặp Bộ trưởng Quốc phòng Pháp ngày 19-6-2015. Sau đó Đại tường Phùng Quang Thanh và phái đoàn ở lại Paris tiếp tục có những thảo luận về hợp tác quốc phòng, mua vũ khí của Pháp. Pháp và csVN là hai nước có ký kết hợp tác quốc phòng toàn diện.

Cùng đi với Đại tướng Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh còn có vợ của ông và con trai là Đại tá Phùng Quang Hải và một cô thư ký của Đại tá Hải từ Tổng Công ty 319.

Văn phòng liên lạc quân sự của Bộ Quốc phòng csVN tại Pháp cung cấp 4 xe hơi dân sự và tài xế người Việt lái xe. Phu nhân Đại tướng Phùng Quang Thanh đề nghị đến ăn phở tại một tiệm Phở ở khu phố Paris 13. Có tin nói đó là tiệm phở Viễn Đông. Khi đến gần, tài xế nói trước tiệm phở không có chỗ đậu xe nên sẽ đậu tại một Parking cách đó lối 250m và sẽ đi bộ qua.

Tin R.H. nói rằng Đại tướng Phùng Quang Thanh và phu nhân ngồi ở ghế sau. Đại tá Phùng Quang Hải là con trai ngồi ghế trước với tài xế. Xe của Đại tướng Phùng Quang Thanh đi trước và đoàn tùy tùng đi theo bằng 3 xe khác. Tất cả đều là xe dân sự và mọi người lúc đó mặc áo quần dân sự. Vợ của Đại tướng Phùng Quang Thanh mặc áo dài Việt Nam.

Tin R.H. nói rằng, khi Đại tướng Phùng Quang Thanh và vợ cùng với Đại tá Phùng Quang Hải vừa ra khỏi xe thì có hai kẻ lạ mặt người Á châu đã phóng xe môtô đến dùng súng hãm thanh bắn trúng Đại tướng Phùng Quang Thanh 2 viên vào ngực và bụng; vợ Đại tướng Thanh bị 1 viên vào ngực; và Đại tá Phùng Quang Hải bị 1 viên vào bụng. Lúc đó phái đoàn tùy tùng đang tìm chỗ đâu xe và có người chưa ra khỏi 3 xe đang vừa đậu tại Parking.

Ngay sau khi vụ ám sát xảy ra, các nạn nhân được đưa vào xe và chạy thẳng đến bệnh viện Georges Pompidou tại Paris để cấp cứu chứ không qua Bệnh viện của quân đội Pháp như có vài tin đã loan. Phía Bộ Quốc phòng và Chính phủ Pháp đã được thông báo nhưng phía csVN yêu cầu giữ tuyệt đối bí mật về tin tức vụ ám sát nầy. Nếu tin tức bị đưa ra sẽ ảnh hưởng không tốt cho cả danh tiếng nước Pháp không bảo vệ được cho đoàn khách quan trọng của Việt Nam là một quốc gia đồi tác quốc phòng với Pháp; và phía VN cũng sẽ ảnh hưởng không tốt về mặt an ninh quốc phòng.

Tin từ R.H. nói với VietPress USA rằng, khi đưa vào đến phòng cấp cứu bệnh viện Georges Pompidou ở Paris được lối 4 tiếng đồng hồ thì vợ của Đại tướng Phùng Quang Thanh qua đời vì vết thương xuyên lồng ngực phải nhưng không trúng tim. Máu ra nhiều trên đường xe chạy đến bệnh viện và xuất huyết nội trong lồng ngực không cầm được.

Đại tướng Phùng Quang Thanh được cấp cứu ở một phòng bên cạnh và hôn mê suốt 4 ngày cho đến khi chết vào ngày 30-6-2015 mà không hề biết rằng vợ ông đã chết trước đó hiện đang chờ ông ở nhà ướp xác đông lạnh. Ngày 30-6-2015 cũng là ngày ở Việt Nam tờ Báo Tuổi Trẻ được Nhà nước csVN cho loan tin rằng Đại tướng Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh "đã đi Pháp trị bệnh cách đây một tuần và tối 30/6 vừa qua, ông Phùng Quang Thanh đã được phẫu thuật, có thể là một khối u phổi".

Đại tá Phùng Quang Hải

Tin nói rằng, con trai của Đại tướng Phùng Quang Thanh là Đại tá Phùng Quang Hải cũng bị trúng 1 viên đạn lủng bụng gần bàng quang và được cấp cứu đặc biệt. Đại tá Phùng Quang Hải là Chủ tịch Hội Đồng các Thành viên Tổng Công ty 319 trực thuộc Bộ Quốc phòng Việt Nam là doanh nghiệp kinh doanh các lĩnh vực xây dựng dân dụng, công nghiệp; công trình giao thông thủy lợi; rà phá bom mìn đạn nổ; kinh doanh Bất động sản và nhiều lãnh vực khác hoạt động trong khắp nước và các quốc gia khu vực.

Ngày 16-01-2015, Bản tin của “Chân Dung Quyền Lực” đã tố cáo Đại Tướng Phùng Quang Thanh và con trai là Đại tá Phùng Quang Hải tham nhũng với 6 biệt thự hạng sang, 2 khách sạn, các loại xe đắt tiền nhất và du thuyền sang trọng với tổng trị giá 230.4 Tỷ đồng VN, chưa tính tiền xây dựng, cài tạo, trang trí nội thất và các hạng mục. Tin theo Link sau đây cũng nói Đại tá Phùng Quang Hải ngoài có vợ, còn có 3 người tình đang có chồng ( https://www.facebook.com/notes/h%E1%BB%99i-ngh%E1%BB%8B-di%C3%AAn-h%E1%BB%93ng/%C3%B4ng-ph%C3%B9ng-quang-thanh-%C3%B4ng-c%C3%B3-th%E1%BB%83-cho-bi%E1%BA%BFt-nh%E1%BB%AFng-%C4%91i%E1%BB%83m-n%C3%A0o-trong-kh%E1%BB%91i-t%C3%A0i-s%E1%BA%A3n-kh%E1%BB%95n/1557455927834388 ).

Tin từ tổ chức R.H. Hoa Kỳ cho hay rằng vợ của Đại tá Phùng Quang Hải, người thân bên gia đình Đại tướng Phùng Quang Thanh và người thân của vợ Đại tướng Thanh cùng với 4 đại diện của Bộ Quốc Phòng và Tổng Cục 2 đã đến Pháp ngày 01-7-2015 để làm thủ tục rước “Đại tướng mới ra viện” và vợ ông về Hà Nội để gia đình tự lo mai táng. 

Tin cho hay Pháp đã giúp một chuyến bay đặc biệt của Bộ Quốc Phòng đưa thi hài vợ chồng Đại tướng Phùng Quang Thanh và con trai là Đại tá Phùng Quang Hải đang bị thương nặng cùng  nhân viên phái đoàn cũng như những người trong thân tộc rời Paris ngày 03-7-2015 về phi trường quân sự Gia Lâm tại Hà Nội.

Tin cũng cho hay lễ an táng chỉ ít người trong thân tộc vì gia đình tự lo nên không muốn kèn trống dàn chào đưa tiễn gì lúc nầy; nhất là thời gian đó Chủ tịch đảng csVN Nguyễn Phú Trọng và Thứ trưởng Quốc phòng Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh là những kẻ sát cánh với Đại tường Phùng Quang Thanh thuộc phe thân Trung quốc đang ở thăm Hoa Kỳ để gặp TT Barack Obama đúng vào ngày đưa tiễn Đại tướng và Phu nhân đi “an nghỉ" vào hôm 07-7-2015.

Ngày 01-7-2015 là Đại hội thi đua toàn quân, lẽ ra Đại tướng Phùng Quang Thanh là Phó Bí Thư Quân ủy Trung ương phải có mặt đứng bên cạnh Tổng bí Thư Nguyễn Phú Trọng là Bí thư Quân ủy Trung Ương; nhưng cả hai ông lớn nầy đều không có mặt. Trong khí đó Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng xuất hiện đọc lời hiệu triệu kêu gọi toàn quân là phải bảo vệ tổ quốc và dân tộc chứ không nói theo kiểu cũ là bảo vệ đảng nữa! Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng bổ nhiệm khẩn cấp Thượng Tướng Đỗ Bá Tỵ nắm quyền Bộ Trưởng Quốc Phòng thay Đại tướng Phùng Quang Thanh.

Đại tá Phùng Quang Hải với khối tài sản kếch xù, lại bị thương nặng đưa về Việt Nam đang cấp cứu thì chắc vết thương khó lành! Quan chức cấp cao như ông Nguyễn Bá Thanh là cánh tay phải của ông Tbt Nguyễn Phú Trọng lúc gặp bệnh đưa đi Mỹ chữa còn không thể sống sót, thì trường hợp Đại tá Phùng Quang Hải nay mang trong lòng “nợ nước Trung quốc và thù nhà” thì làm sao chữa trị vết thương mau lành được!

LÝ DO TẠI SAO GIA ĐÌNH ĐẠI TƯỚNG PHÙNG QUANG THANH BỊ ÁM SÁT?

Lâu nay có tin đồn rằng Đại tướng Phùng Quang Thanh sẽ là ngôi sao sáng giá nhất để nắm chức Chủ Tịch nước thay cho Chủ tịch Trương Tấn Sang vào Đại Hội đảng csVN kỳ 12 đầu năm 2016 sắp tới.

Thế nhưng theo tin của R.H. Hoa Kỳ nói rằng, vào ngày 15-5-2015 vừa qua, khi Đại tướng Phùng Quang Thanh đón tiếp họp riêng với Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Thường Vạn Toàn tại Lào Cai ở biên giới Việt Hoa (Link: http://www.nhatbao.org/2015/05/bo-truong-quoc-phong-viet-trung-hoi-dam-tai-bien-gioi/ ) thì Trung quốc thông báo hỗ trợ ông Phùng Quang Thanh sẽ là Tổng Bí Thư đảng csVN sắp tới. Trung quốc cũng hậu thuẩn cho Phó Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ là Thủ tướng thay thế ông Nguyễn Tấn Dũng.

Bộ trưởng Quốc phòng CSVN Phùng Quang Thanh đón chào Bộ trưởng Quốc phòng Trung quốc là Đại tướng Thường Vạn Toàn đến Lào Cai của VN tại biên giới họp ngày 15-5-2015.

Ông Nguyễn Tấn Dũng đang nhắm chức Tổng bí thư đảng csVN kiêm Chủ tịch nước nên nếu Trung quốc hậu thuẩn đưa ông Phùng Quang Thanh vào một trong hai chức Tổng Bí Thư hay Chủ Tịch nước đều phải đối đầu với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Đó là chưa nói ThT Nguyễn Tấn Dũng đã nhắm rằng Đại tướng Trần Đại Quang Bộ trưởng Nội vụ sẽ nắm chức Thủ tướng trong giai đoạn tới.

Tuy nhiên từ cuối năm 2014, khi các vụ đấu đá trên Internet do “Chân Dung Quyền Lực” tung ra các hành vi tham nhũng và bán nước của gia đình Đại tướng Phùng Quang Thanh thì Tướng Thanh đã có những bước chuẩn bị. Sự chuẩn bị theo tin từ R.H. Hoa Kỳ cho hay, Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh và nhóm sĩ quan cao cấp thuộc phe thân Trung Quốc đã thỏa thuận với Trung quốc cho đổ quân đánh chiếm Việt Nam trong giai đoạn gấp rút thay vì phải chờ bàn giao Việt Nam để sát nhập làm khu tự trị của Trung quốc trước năm 2020 như ký kết của hai đảng csVN và csTQ tại Hội Nghị Thành Đô (https://www.youtube.com/watch?v=EdSr4A1kDYU).

Kế hoạch nầy được bàn bạc cụ thể tại hội nghị cao cấp giữa bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh và Bộ trưởng Quốc phòng Trung quốc Thường Vạn Toàn tại Lào Cai hôm 15-5-2015. Theo đó, Trung quốc hiện có 10.000 Quân đặc nhiệm tại cảng Vũng Áng Hà Tĩnh, TQ sẽ chuyển vào 10.000 quân chính quy nữa để đánh cắt đứt miền trung tiến ra bắc. Tại vùng Đắc Nông hiện có 1.500 quân đặc nhiệm TQ và Lâm Đồng có 500 quân đặc nhiệm, TQ sẽ đưa lối 10.000 quân từ Lào qua Cao nguyên đánh xuống đồng bằng.

Quân TQ có tại Kampuchia lối 10.000 sẽ phối hợp với lực lượng dân quân Kampuchia tấn công hai mặt từ biên giới Tây Ninh và tại biên giới Long An để tiến thẳng vào Miền Đông, Sai-gòn. Trong khi đó hải quân TQ từ Biển Đông và phi cơ từ các căn cứ do TQ mới xây dựng ở Hoàng Sa, Trường Sa sẽ bay vào đội bom Đà-Nẵng, Sài-gòn; trong khí các chiến đấu cơ của TQ từ đảo Hải Nam sẽ tấn công Hà Nội. Các binh đoàn của TQ sẽ tấn công biên giới phía bắc. Trong khi lực lượng quân đội csVN do Đại tướng Phùng Quang Thanh và phe thân TQ sẽ tạo điều kiện bên trong, bắt hay giết Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mà TQ nói là theo Mỹ để nộp cho TQ. Khi đã yên ổn thì VN sẽ được chia ra 2 miền: Tướng Phùng Quang Thanh cai quản phía Nam VN gồm Quân Khu 7, Quân khu 9, Sài-gòn. Quân đội TQ sẽ chiếm miền Bắc, nắm giữ Hà Nội, Hải phòng  vào đến Đà Nẵng, Cam Ranh.

Kế hoạch nầy dự kiến sẽ thực hiện trước ngày Tổng bí thư kiêm Chủ tịch nước Trung quốc Tập Cận Bình đi Mỹ vào khoảng đầu tháng 9-2015. Trung quốc muốn tạo cú lật đổ chớp nhoáng tại VN để bẻ thế gọng kìm của Mỹ trong chiến thuật xoay trục về Á Châu – Thái Bình Dương.

Thế nhưng, theo tin của R.H. thì tình thế của ông Tập Cận Bình hiện nay tại TQ đang gặp nhiều bất lợi. Quân đội và các tướng lãnh của TQ hiện có 40% vẫn theo ông Giang Trạch Dân và sẵn sàng chống lại ông Tập Cận Bình bất cứ lúc nào. Số tướng lãnh theo cựu lãnh tụ Giang Trạch Dân đã tiết lộ toàn bộ kế hoạch cướp nước VN cho Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng biết và phe Quân đội Nhân Dân theo Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng để bảo vệ tổ quốc Việt Nam chống TQ xâm lược đã làm nên lịch sử lần nầy là bẻ gãy âm mưu của TQ.

Vụ ám sát Đại tướng Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh đến giờ vẫn đang được phía csVN bưng bít vì không muốn tạo xáo trộn trong sinh hoạt xã hội tại VN. Ngày 27-6-2015 khi VietPress  USA loan tin Đại tướng Phùng Quang Thanh bị ám sát tại Paris ngày 26-6-2015 thì Website của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng và Website của Đại tướng Phùng Quang Thanh đăng tin và hình ảnh Tướng Thanh đang dự họp chính phủ ngày 29-6-2015 do Thủ tướng chủ tọa.

Nay ngày Chủ Nhật 19-7-2015 khi Thông tấn xã của Đức “DPA” loan tin Đại tướng Phùng Quang Thanh chết thì Website của Bộ Quốc Phòng csVN loan tin và được các báo VN cùng phổ biến tin nói rằng trong ngày Thứ Hai 20-7-2015, Đại tướng Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh gửi thư chúc mừng đến Lữ đoàn Thông tin 26, Quân chủng Phòng không-Không quân; và một thư chúc mừng khác đến Trung tâm Tiêu chuẩn-Đo lường-Chất lượng 2, Cục Kỹ thuật, Quân chủng Hải quân ( Link: http://www.bbc.com/vietnamese/vietnam/2015/07/150720_phungquangthanh_letters)

VietPress USA loan bản tin trên đây với tất cả mọi sự dè dặt chứ không khẳng định. VietPress USA rất mong được thấy Đại tướng Phùng Quang Thanh sau khi trị bệnh trở về VN rồi thì hãy ngồi lên chỉ vài phút để ký Thư Chúc Mừng gởi cho đơn vị Bội Đội nào đó và được quay phim chiếu lên cho dư luận khắp nơi được thấy Đại tướng ra viện, khỏe mạnh và lấy lại chức vụ do Thượng tướng Đào Bá Tỵ đang nắm quyền.

HẠNH DƯƠNG.
www.vietpressusa.com

http://www.vietpressusa.com/2015/07/tin-loan-de-dat-ai-tuong-bo-truong-qp.html


Tin từ SBTN - Paris cho biết ông Phùng Quang Thanh đã xuất viện ngày 10/7

T5, 07/23/2015 - 16:59

Trong những tuần qua, tin tức liên quan đến ông Phùng Quang Thanh tiếp tục là đề tài nóng nhất của dư luận trong và ngoài nước. Để làm sáng tỏ những tin đồn, vào ngày 22/07/2015, phóng viên SBTN tại Paris đã đến bệnh viện Georges Pompidou ở quận 15, Paris - Pháp để tìm hiểu thông tin về bệnh nhân mang tên Phùng Quang Thanh.

Phóng viên SBTN đã hỏi người thư ký của bệnh viện, tuy nhiên, tên Phùng Quang Thanh không được tìm thấy trong danh sách của bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện, cũng như danh sách các bệnh nhân đã tử vong. Nhưng tên này đã được tìm thấy trong danh sách bệnh nhân đã xuất viện vào ngày 10/7.

Theo lời của người thư ký tại bệnh viện, có một bệnh nhân tên Phùng Quang Thanh, 66 tuổi, sinh tại Hà Nội, đã nhập viện vào ngày 20/6 và xuất viện ngày 10/7.  Bệnh viện cũng xác nhận là bệnh nhân này đã được điều trị tại khoa "phẫu thuật lòng ngực" của bệnh viện.

Khi được hỏi tại sao báo chí Pháp không biết việc này, người thư ký cho biết chỉ khi nào được gia đình cho phép thì họ mới được quyền cung cấp thông tin ra bên ngoài.

Trước đó vào ngày 19/7, Thông tấn xã Đức (DPA) đã loan tải một bản tin cho rằng ông Phùng Quang Thanh đã qua đời vào ngày Chủ Nhật 19/7, theo một nguồn tin từ quân đội. Tờ báo này sau đó đã rút bản tin này xuống và thay thế bằng một bản tin cải chính của chính phủ Việt Nam cho rằng ông Thanh vẫn còn đang rất mạnh khoẻ và chuẩn bị về lại Việt Nam vào cuối tháng 7.

Mặc dù cả một bộ máy truyền thông của CSVN lên tiếng cải chính về cái chết của ông Phùng Quang Thanh trong những ngày qua, tuy nhiên những sự lên tiếng này càng dư luận thêm nghi ngờ khi chính quyền CSVN không đưa ra bất cứ một bằng chứng hay hình ảnh để xác nhận tình trạng của ông Phùng Quang Thanh.

Trong cuộc họp báo sáng ngày 23/07, phát ngôn nhân của Bộ Ngoại Giao CSVN Lê Hải Bình lần đầu tiên chính thức xác nhận là “tin bộ trưởng Quang Thanh còn sống là chính xác”. Tuy nhiên, ông cũng không đưa ra một bằng chứng nào cụ thể.

Người có đưa ra bằng chứng cụ thể nhất về việc ông Thanh còn sống, đó là Trung tướng Nguyễn Quốc Thước, nguyên Tư Lệnh Quân Khu 4. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với phóng viên đài RFA vào ngày 21/07, ông Thước cho biết ông ta đã được trực tiếp nói chuyện với tướng Thanh. Ông Thước nói rằng: “…Chúng tôi trao đổi với nhau đúng 7 phút đồng hồ, tất cả nội dung dõng dạc, nói rõ giống như chúng tôi ngồi nói chuyện ở Hà Nội vậy thôi…”  Nhưng đó là vào ngày 3 tháng 7, có nghĩa là đã gần 3 tuần trước.

Thông tin của phóng viên SBTN từ Paris một lần nữa chứng minh sự dối trá của các quan chức CSVN trong những thông tin đưa ra về ông Phùng Quang Thanh. Trên trang điện tử của báo Người Lao Động ngày 2/7/2015, GS-TS Phạm Gia Khải, Chủ tịch Hội đồng chuyên môn về sức khỏe khu vực phía Bắc của Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương cho biết lần mới đây nhất ông gặp Bộ trưởng Phùng Quang Thanh là ngày 22/6. “Ngày 24/6 thì Đại tướng chính thức qua Pháp để điều trị," GS Khải nói. (http://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/bo-truong-phung-quang-thanh-se-dieu-tri-o-phap-2-3-tuan-2015070217103184.htm)

Như vậy, đã gần 2 tuần kể từ ngày ông Thanh rời khỏi bệnh viện, đến nay vẫn không một ai đưa ra được bằng chứng xác thực cho biết giờ này ông Thanh đang ở đâu, trong tình trạng thế nào? Câu trả lời chắc chỉ có giới chóp bu trong ĐCSVN mới biết. Còn chuyện tại sao họ phải giữ kín thông tin này, thì đó sẽ là một bí mật kéo dài. Cũng giống như cái chết của ông Nguyễn Bá Thanh, đến nay vẫn còn đầy nghi vấn.

Đoàn Hưng / SBTN

http://www.sbtn.tv/vi/tin-viet-nam/tin-tu-sbtn-paris-cho-biet-ong-phung-quang-thanh-da-xuat-vien-ngay-107.html

Ngày 25/7, Bộ trưởng Phùng Quang Thanh về nước

VNExpress, Thứ sáu, 24/7/2015 | 22:15 GMT+7

Chuyến bay cất cánh từ Pháp theo kế hoạch sẽ đưa Đại tướng Phùng Quang Thanh đến Hà Nội sáng 25/7, sau thời gian chữa bệnh.

    Ông Phùng Quang Thanh sang Pháp kiểm tra phổi  /  Phó tổng tham mưu trưởng bác bỏ tin thất thiệt về sức khỏe Bộ trưởng Phùng Quang Thanh

Nguồn tin của VnExpress cho biết, ngày 22/7, con trai và cháu của Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh đã sang Pháp đón ông về nước. Khởi hành từ sân bay Charles de Gaulle, máy bay dự kiến đáp xuống Nội Bài vào sớm 25/7.

Trước đó ngày 23/7, Bộ trưởng Thanh được bác sĩ thăm khám tổng quát. "Sức khoẻ Đại tướng ổn định nên mới được cho về nước", nguồn tin khẳng định.
dai-tuong-phung-quang-thanh-89-4599-9677

Trao đổi với VnExpress, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam - Trung tướng Võ Văn Tuấn bác bỏ thông tin sai lệch về sức khỏe của Đại tướng Phùng Quang Thanh trong bản tin của hãng DPA (Đức). Theo bản tin này, Bộ trưởng Thanh đã qua đời sau thời gian điều trị tại Pháp.

GS Phạm Gia Khải, thành viên Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ trung ương, cho biết hồi kháng chiến, ông Thanh bị dập phổi trong một vụ tai nạn ôtô. Gần đây, kiểm tra sức khoẻ thấy phổi xơ hoá. "Các bác sĩ đã kiểm tra kỹ, soi chiếu, sinh thiết, nhưng chưa phát hiện vấn đề gì. Ông Thanh sang Pháp để kiểm tra kỹ hơn xem có phải là ung thư không", ông Khải nói.

Chuyên gia này cho rằng kỹ thuật sinh thiết của Pháp có nhiều ưu việt. Trường hợp bị kết luận ung thư phổi thì với công nghệ, kỹ thuật hoá trị, xạ trị, sức khỏe của ông Thanh "cũng không quá lo".

Lan Hạ

http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/ngay-25-7-bo-truong-phung-quang-thanh-ve-nuoc-3253698.html



Bộ trưởng Phùng Quang Thanh về nước và đến thẳng cơ quan làm việc

Báo Mới - Tầm Nhìn - 25/07/2015 09:34

Đáp xuống Nội Bài lúc 6h50, Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh nhanh chóng di chuyển ra ôtô và đến cơ quan làm việc trong buổi sáng.

Ngày 22/7, con trai và cháu của Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh đã sang Pháp đón ông về nước. Khởi hành từ sân bay Charles de Gaulle chiều 24/7, máy bay Boeing 777 số hiệu VN18 chở ông Thanh và người thân dự kiến đáp xuống Nội Bài vào sáng sớm ngày 25/7 hạ cánh lúc 6 giờ 30 sáng

Trước khi xuất viện, Bộ trưởng Thanh được bác sĩ thăm khám tổng quát. "Sức khỏe Đại tướng ổn định nên mới được cho về nước", nguồn tin khẳng định.

Ngày 20/7, hãng DPA (Đức) bất ngờ đăng lên website bản tin cho rằng Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam đã qua đời tại bệnh viện. Thông tin này ngay lập tức bị Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam - Trung tướng Võ Văn Tuấn bác bỏ. Bộ Ngoại giao Việt Nam đồng thời yêu cầu hãng phải cải chính thông tin sai sự thật trên.


Đại tướng Phùng Quang Thanh, mặc complet màu nhạt chuẩn bị lên xe . (Ảnh VIỆT DŨNG - Tuổi trẻ)

"Sức khỏe của Bộ trưởng rất tốt, có thể đi thang bộ mà không cần phương tiện trợ giúp khi xuống máy bay. Ông tươi cười bắt tay mọi người rồi đi thẳng ra xe ôtô". Chiếc xe 7 chỗ biển quân đội đưa ông Thanh rời sân bay theo cổng nhà khách VIP về trung tâm Hà Nội.

"Ngay trong buổi sáng, Đại tướng đã đến trụ sở Bộ Quốc phòng để trao đổi công việc. Ông muốn sớm nắm bắt tình hình sau thời gian dài vắng mặt .

Xe biển quân đội chở Bộ trưởng Phùng Quang Thanh rời sân bay theo cổng nhà khách VIP. Ảnh: Xuân Hoa.

Máy bay chở Bộ trưởng Phùng Quang Thanh đáp tại sân bay Nội Bài.

PV(TH)

http://www.baomoi.com/Bo-truong-Phung-Quang-Thanh-ve-nuoc-va-den-thang-co-quan-lam-viec/122/17127354.epi


Đại tướng Phùng Quang Thanh đã xuất hiện tại chương trình văn nghệ đêm 27-7-2015

27-7-2015

No comments:

Post a Comment