Monday, June 3, 2024

Cái Tội Của Thày Thích Minh Tuệ


Thày Thích Minh Tuệ đã "tự nguyện" không đi bộ nữa sau cái đêm thày bị năm người công an xông vào chỗ ngủ của đoàn, nắm tay thày lôi đi. Lúc đó thày đang ngồi tham thiền. Cái tội của thày là được nhiều người dân ngưỡng mộ, ủng hộ.

 

Vấn đề là thày Thích Minh Tuệ bây giờ được nhiều người dân ngưỡng mộ. Đảng Cộng Sản Việt Nam không muốn ai ở ngoài đảng mà lại được quần chúng đi theo. Vì vậy mà chính quyền bỏ tù nhóm Báo Sạch, nhóm Nhà Báo Độc Lập. Những người này viết blog thu hút được nhiều người theo dõi và ủng hộ. Được nhiều người tin tưởng và ủng hộ là điều nguy hại cho quyền lực của đảng cộng sản. Cũng vì vậy mà chính quyền cấm các nhóm tôn giáo độc lập.

Giống như là chuyện vào đêm Chúa Giê Su chào đời có lời đồn là đêm nay có một vị vua sẽ sinh ra đời thì ông vua đang cầm quyền sai người đi lùng các nhà để giết hết các trẻ em mới sinh ra. Ông vua đó sợ đứa bé mới sinh ra sau này lật đổ mình mà lên làm vua. Chính quyền cộng sản bỏ tù hay giết tất cả những ai được đông đảo quần chúng ủng hộ giống như là ông vua giết hết các trẻ sơ sinh để không có ai cạnh tranh với mình.

Đi một vòng trên mạng thì thấy có nhiều người ngưỡng một thày Thích Minh Tuệ. Họ lan truyền các video chiếu hình đoàn người dài đi trên quốc lộ. Họ vẽ hình xe hơi, nhà được sơn với những mảng màu giống như áo vá của thày Thích Minh Tuệ. Nhiều người ngưỡng mộ vì thày là một vị sư không ham vật chất. Nhiều người đăng hình và video các ông sư quốc doanh mập béo, có ông đi xe hiệu Audi. Xe Audi là loại xe đắt tiền của Đức. Có người chiếu cảnh chùa đang đếm tiền cúng dường với hàng chục người ngồi quanh một cái bàn rộng, trên bàn đầy tiền, còn ông sư lấy cái xẻng đẩy tiền đến những người đếm tiền vì bàn rộng quá.

Những lời ngưỡng mộ thàyy Thích Minh Tuệ và coi khinh các ông sư quốc doanh ham tiền làm cho chính quyền khó chịu và lo sợ vì thấy phe mình bị mất uy tín. Vì thế báo nhà nước lên án thày Thích Minh Tuệ là nguyên nhân làm cho dân nói xấu giáo hội nhà nước.

Nguyên nhân đâu phải là do thày Thích Minh Tuệ gây ra, nguyên nhân là những ông sư giả vờ tu nên bị quần chúng coi khinh.

Có nhiều người bắt chước thày Thích Minh Tuệ cũng mặc áo vá cầm cái nồi gia nhập đoàn người đi theo thày Thích Minh Tuệ. Người tu hành dù là không kêu gọi ai đi theo mình nhưng có những người thấy người tu hành sống đạo đức, không ham vật chất, không làm điều ác thì họ bắt chước. Đó là ảnh hưởng của tôn giáo làm cho mọi người sống lương thiện, làm lành tránh dữ.


Minh Đức

2024.06.03

 

Sư Thích Minh Tuệ đang ở Gia Lai?

GIA LAI, Việt Nam (NV) – Theo lãnh đạo Công An Tỉnh Thừa Thiên Huế, sư Thích Minh Tuệ đã được Công An Tỉnh Gia Lai “hỗ trợ” làm Căn Cước Công Dân để “bảo đảm quyền công dân theo quy định pháp luật.”

Nói với báo Pháp Luật TP.HCM hôm 4 Tháng Sáu, một lãnh đạo Công An Tỉnh Thừa Thiên Huế cho hay hôm qua 3 Tháng Sáu, sau khi sư Thích Minh Tuệ “tự nguyện” dừng việc đi bộ khất thực, Công An Tỉnh Thừa Thiên Huế đã đưa nhà sư “đến nơi theo yêu cầu” và việc làm Căn Cước Công Dân cho ông do lực lượng Công An Tỉnh Gia Lai thực hiện.

Theo vị này, sư Thích Minh Tuệ, tên khai sinh là Lê Anh Tú, sinh năm 1981, tại xã Kỳ Văn, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Nơi ghi danh hộ khẩu thường trú tại thôn 6, xã Ia Tô, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai, nhưng hiện “không có địa chỉ cư trú cố định.”

Theo truyền thông trong nước, khi sư Thích Minh Tuệ đang khất thực đi qua địa phận Thừa Thiên Huế, các cơ quan hữu trách “đã gặp gỡ, trao đổi” với ông về việc “nhà nước nhất quán chủ trương tôn trọng tự do tín ngưỡng, tôn giáo của mọi người.”

Trên thực tế, theo các video clip ghi lại, từ chiều 2 Tháng Sáu, các lực lượng hữu trách tỉnh Thừa Thiên Huế đã điều hướng đoàn người đi vào đường tránh Tứ Hạ – Phú Bài, mà không đi vào thành phố Huế.

Đoàn bộ hành lúc đó có tổng cộng 72 người (thất thập nhị hiền) kể cả sư Minh Tuệ, được dẫn tới nghỉ qua đêm trong một lán trại của kiểm lâm giữa một cánh rừng không xa đường lớn.

Trong khi đó, đoàn người bám theo kể cả các YouTuber, TikToker bị barie ngăn lại. Tại đây đã có máy phá sóng viễn thông.

Khoảng 9 giờ tối 2 Tháng Sáu, có một xe hơi đi vào và có những người đi quanh lán để chụp hình.

Khoảng 11 giờ đêm cùng ngày, có khoảng 70 người tụ tập ở ngoài đường lớn với mong muốn sáng hôm sau được gặp sư Minh Tuệ, song đã bị công an hốt lên xe, đưa đi làm việc đến 3 giờ sáng.

Khoảng hơn 1 giờ rạng sáng 3 Tháng Sáu, lực lượng hữu trách Thừa Thiên Huế đạp cửa rào bên ngoài để vào bên trong lán trại. Khi đó, sư Minh Tuệ và sư Thích Tuệ Đức (Sư Rừng Gọi) đang ngồi thiền ở phía bên ngoài hiên của lán trại, trong khi các sư huynh đệ ngủ bên trong lán trại, trong đó có sư Minh Nhuận (vì thế trong lời kể, sư Minh Nhuận có nói đạp cửa vào bên trong).
Nhà sư Thích Minh Tuệ được cho là đang ở Gia Lai. (Hình: Trần Việt Đức)

Đầu tiên, công an “làm việc” với sư Minh Tuệ, yêu cầu dừng cuộc bộ hành, nhưng sư thản nhiên trả lời đây là hạnh nguyện tu tập nên sẽ không có chuyện dừng bộ hành.

Cùng lúc đó, công an đã ập vào bên trong lán trại và quàng các dây nhựa màu vàng xích hai tay các vị hành giả đầu đà để áp giải đưa đi, nhất là những người có hình xăm bị cưỡng bức quyết liệt.

Riêng với hai sư Minh Tuệ và Tuệ Đức thì không bị trói.

Bị các sư phản ứng nhưng do công an quá đông nên cuối cùng họ cũng phải đi. Tuy nhiên, không có các cuộc cãi vã to tiếng.

Họ đưa các sư ra các xe đã chờ sẵn rất nhiều ở quanh đó, rồi chia làm hai nhóm, một đi về phía Nam và một đi về phía Bắc.

Sư Minh Tuệ cũng bị cưỡng bức đưa lên một xe hơi chở đi, nhưng không rõ điểm đến.

Xe vào phía Nam đến Quảng Ngãi thì dừng để đưa vào một trụ sở công an. Xe đi phía Bắc thì ngừng một bãi đất trống ở thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.

Sau đó, công an đưa cho mỗi người một bộ quần áo, gồm quần thể thao và áo phông màu xanh và yêu cầu thay bộ y phấn tảo.


Một nhóm người đi cùng nhà sư Thích Minh Tuệ bị Công An Thành Phố Huế cưỡng bức đưa về đồn. (Hình: Facebook Thành Nguyễn)

Facebooker Minh Thành kể: “Tại Quảng Ngãi, sư Tuệ Đức – một tu sĩ thuộc Giáo Hội Phật Giáo CSVN – thì họ đưa vào một phòng riêng, còn những người còn lại ở một phòng lớn để thực hiện các cuộc làm việc. Mọi người đều bị buộc phải mặc đồ mà họ đưa tới.”

“Về y phục, có lẽ chỉ có sư Minh Tuệ là không thay y, còn sư Tuệ Đức chỉ cởi y phấn tảo để mặc y màu nâu như các sư của Giáo Hội. Khi xảy ra biến cố, đoàn bộ hành có 72 người, đông nhất kể từ khi việc bộ hành của sư Minh Tuệ được mọi người biết đến. Sức khỏe và ý chí của đoàn bộ hành rất tốt và mạnh mẽ,” theo Facebooker Minh Thành.

“Hiện tại chưa có thông tin sư Minh Tuệ đang ở đâu, nhưng chắc chắn sư không còn ở Thừa Thiên Huế. Còn các nhà sư phía Nam đã được đưa về các địa phương để bàn giao. Riêng các nhà sư phía Bắc đã rải rác đi về phía Nam bằng mọi phương tiện để tìm kiếm huynh đệ và tìm thầy của mình. Màu sắc của hạnh đầu đà với y phấn tảo nhiều màu đang di chuyển tô điểm trên nền xanh của rừng núi miền Trung,” Facebooker Minh Thành cho hay. (Tr.N) [qd]



https://www.nguoi-viet.com/viet-nam/su-thich-minh-tue-dang-o-gia-lai/

 

Một đoạn mô tả những gì xảy ra đêm ngày 2 tháng 5 năm 2024:

"Khi con đang ngủ, các anh em trong đoàn đang ngủ thì họ vô cửa, họ ào vào một cái một rồi họ nắm tay mọi người ra.

Hai người kèm một người (trong đoàn bảy mươi mấy người thì chắc phải có 100 người đó) là họ kề ra xe, họ chở đi họ chở một hướng đi Nam một hướng đi Bắc nhưng mà không biết sư Minh Tuệ và mọi người đang ở đâu.

Con và các huynh đệ thì chở ra Hà Tĩnh vô công an phường (xã-PV) Kỳ Trung lấy lời khai làm việc, ký cam kết này nọ buộc con phải ký là không đi chung đoàn và không vi phạm pháp luật."

Sư Minh Nhuận cho rằng bản thân không vi phạm pháp luật và không làm gì sai trái nên đã không đồng ý hợp tác nên bị công an chở ra bãi đất trống xa trung tâm thành phố Hà Tĩnh và thả xuống.

Sư Phúc Giác (còn gọi là Kim Cang) trong một đoạn video khác cũng cho biết, khi sư Minh Tuệ đang ngồi thiền thì bị năm công an khống chế dí xuống đất.

"Một người tu đang ngồi thiền mà năm ông đè ra làm gì? Thầy đâu có chống cự đâu mà người tu lấy gì mà chống cự. Ban ngày mời mình lên trụ sở hỏi han thì được chứ nửa đêm mà bắt người ta trói tay vào thì sao được?" - vị sư xuống tóc nguyện đi theo sư Minh Tuệ khoảng hơn 10 ngày nay cho biết.

Cũng theo ông, có khả năng 71 vị đi theo đoàn đều được trả tự do rải rác ở các tỉnh thành, còn lại sư Minh Tuệ thì không biết tin tức.



No comments:

Post a Comment