Wednesday, May 9, 2018

Pho tượng đồng kỷ niệm 200 năm ngày sinh Karl Marx

Buổi khánh thành tượng Karl Marx tại Trier, ngày 5 tháng 5 năm 2018

Nhân dịp kỷ niệm 200 năm ngày sinh của Karl Marx, thành phố Trier, nơi Karl Marx sinh ra đã chấp nhận đặt bức tượng Karl Marx làm bằng đồng sau khi đã xảy ra tranh cãi trong hội đồng thành phố là có nên đặt bức tượng Karl Marx do Trung Quốc tặng ở gần viện bảo tàng về Karl Marx tại thành phố. Ngày khánh thành tượng đã thu hút nhiều người đến để ủng hộ và phản đối.

Những người ủng hộ họ ủng hộ tư tưởng Mác và cho rằng Mác có cống hiến cho nhân loại, đã có đóng góp cho các chế độ xã hội chủ nghĩa ở Liên Xô, ở Đông Đức và các nước Đông Âu . Ở Đức có nhiều người dân đã từng sống tại Đông Đức và họ vẫn còn tình cảm lưu luyến với chế độ xã hội chủ nghĩa ở Đông Đức.


Những người biểu tình ủng hộ Karl Marx


Trong số những người phản đối có những người phản đối chủ nghĩa Cộng Sản đã đem lại bạo lực, chết chóc, đem lại các chế độ độc tài hà khắc làm chết hàng chục triệu người.


Pháp Luân Công tổ chức tưởng niệm tại thành phố Trier
Có những người tụ tập để tưởng niệm những thành viên của Pháp Luân Công đã bị chết, bị tù đày bởi sự đàn áp Pháp Luân Công của chính quyền Trung Quốc.

Có những người đòi hỏi Trung Quốc phải trả độc lập cho Tây Tạng đến biểu tình với khẩu hiệu "Free Tibet" (Hãy trả lại độc lập cho Tibet)

Có những người đến biểu tình phản đối tượng Karl Marx. Chính quyền thành phố Trier nói mọi người có quyền tự do đến biểu tình bênh hoặc chống nhưng đừng đập phá, đánh nhau

Nói cho cùng những sự phản đối đó xuất phát từ việc chủ nghĩa Mác bị lợi dụng và những kẻ lợi dụng đó đã đem lại đau khổ cho chính dân tộc mình cũng như cho nhân loại .

Các nước theo mô hình xã hội chủ nghĩa của Liên Xô có thực sự giải phóng giai cấp công nhân và giải phóng con người hay không? Chế độ này tước đoạt tự do của mọi người dân trong đó có cả giai cấp công nhân. Tịch thu tài sản của tư sản để cho công nhân làm việc cho nhà nước đâu có giải phóng giai cấp công nhân. Công nhân ở chế độ tư bản có quyền đình công, có quyền thành lập công đoàn, có quyền đổi chủ, có quyền thương lượng tiền lương với chủ nhân, còn công nhân tại các nước xã hội chủ nghĩa không có các quyền như vậy. Họ phải chấp nhận làm với tiền lương mà nhà nước trả cho, không được phản đối. Nếu thấy thiếu thốn thì họ phải chịu đói hoặc ăn cắp của xí nghiệp mà không được mở miệng đòi được trả thêm lương, không được họp lại để bầu lên người đại diện cho chính mình mà chỉ có thứ công đoàn giả hiệu của đảng CS không tranh đấu cho công nhân. Công nhân thì có quyền thương lượng tiền lương với chủ nhân, chỉ có nô lệ mới phải chấp nhận làm việc với điều kiện mà chủ nhân áp đặt.

Bức tượng Karl Marx đang bước đi đặt tại Trier, Đức, do điêu khắc gia nổi tiếng của Trung Quốc là Wu Weishan tạc


Chủ Nghĩa Mác chỉ bị lợi dụng bởi một nhóm người để những người đó nhân danh ta đây là cách mạng, ta có quyền đánh giết ai không nghe lời ta. Chủ nghĩa Mác bị lợi dụng để một thiểu số người lên nắm quyền lực bằng cách đánh giết những ai phản đối. Rồi khi có quyền lực rồi thì những người đó xem công nhân là công cụ để lợi dụng, không cho công nhân quyền lập công đoàn để công nhân khỏi kết đoàn có sức mạnh của số đông mà chống lại họ.

Liên Xô chỉ lợi dụng chủ nghĩa Mác để bành trướng đế quốc Nga, với giấc mộng to lớn là sự toàn thắng của chủ nghĩa Cộng Sản trên toàn thế giới với toàn thể thế giới phải tuân theo lệnh những người chỉ huy ngồi ở Moscow.

Chủ nghĩa Mác được đem áp dụng như thế nào thì Lê Nin cho rằng phải dùng bạo lực để bắt buộc toàn thế giới theo chủ nghĩa Mác, phải cai trị theo lối đặt đảng CS lên trên pháp luật, dùng tuyên truyền để mê hoặc quần chúng và cấm quần chúng không được bàn tán, phản đối luận điệu của đảng Cộng Sản. Đó là thái độ của Lê Nin còn với những người vẫn tin tưởng vào chủ nghĩa Mác tại Tây Âu họ đâu có thái độ như vậy để thực hiện chủ nghĩa Mác. Họ vẫn tiếp tục duy trì đảng Cộng Sản, tham gia vào các cuộc bầu cử, viết sách, viết báo đề cao chủ nghĩa Mác nhưng họ không đánh đập, giết chóc người của các đảng khác, đâu có cấm người khác lập đảng.

Có điều là áp dụng chủ nghĩa Mác theo lối của Lê Nin đem lại quyền lực cho đảng Cộng Sản cho nên phong trào cộng sản theo lối Mác Lê do Liên Xô xuất cảng lan rộng ra trên thế giới. Nhiều người tham quyền lực đã gia nhập đảng CS kiểu này trong khi họ không tha thiết gì cho lắm với việc làm cho xã hội bình đẳng. Cái lối làm của Lê Nin đem lại quyền lực cho đảng Cộng Sản nhưng không đem lại sự giải phóng con người như Karl Marx mong ước.
Toàn cảnh khu phố tại Trier nơi đặt bức tượng Karl Marx


Đối với những người nắm quyền lực chủ nghĩa Mác được lợi dụng để làm bó cỏ trước miệng con lừa để họ huy động quần chúng, sai khiến quần chúng. Đối với quần chúng thì chủ nghĩa Mác đem lại cho họ ảo tưởng với hứa hẹn tương lai hạnh phúc để họ hy sinh mạng sống, ăn ít làm nhiều, lao vào lửa đạn, làm việc ngày đêm, để rồi sau hàng trăm năm chủ nghĩa Mác được đem ra dùng quần chúng nhìn lại thấy mình không có được những điều mình đã được hứa hẹn.

Bộ mặt lợi dụng Karl Marx của Trung Quốc cũng thấy rõ khi Trung Quốc vẫn còn đề cao Karl Marx trong khi ở Trung Quốc có những viên chức giàu sụ, có những nhà tỷ phú bên cạnh những người cùng khổ. Tư tưởng của chế độ Cộng Sản Trung Quốc đâu có phải là thuần túy tư tưởng Mác mà là sự pha trộn với việc đề cao Khổng Tử, trong đó có tinh thần kiêu hãnh Đại Hán, cách cai trị tập trung theo lối nhà Tần của Thương Ưởng và đường lối bành trướng lãnh thổ dùng sức mạnh đi lấn chiếm đất đai, biển, đảo của láng giềng như các vua chúa Trung Hoa.

Minh Đức

1 comment:

  1. Fuck you mày thì biết cái lồn dì!!! Toàn ngồi đấy mà xuyên tạc đi con vật ở soviet và trung quốc ngày trước người ta có dịch vụ y tế miễn phí ,mọi người đều có thể yêu cầu một căn nhà miễn phí ,học hành miễn phív.vvv..chứ còn lâu !!!không phải cái loại "truồng xúc vật" như trúng mày miêu tả nhá

    ReplyDelete