Wednesday, May 16, 2018

Tình báo Anh: Nga lan truyền dối trá nhằm làm suy yếu phương Tây

Ông Andrew Parker, giám đốc cơ quan tình báo Anh MI5
Giám đốc tình báo Anh MI5 hôm 14/5 cáo buộc Nga đang cố lật đổ các nền dân chủ phương Tây bằng cách gieo rắc thông tin sai lệch và lan truyền dối trá, theo Reuters.

Trong bài phát biểu công khai đầu tiên bên ngoài nước Anh, người đứng đầu cơ quan tình báo MI5, Andrew Parker, nói nước Anh không muốn leo thang căng thẳng với Moscow nhưng hàng loạt hành động hung hăng và nguy hiểm gần đây do Điện Kremlin chỉ đạo là không thể chấp nhận được.

“Thay vì trở thành một quốc gia lớn đáng kính trọng, nước này lại có nguy cơ trở thành một nước hạ đẳng bị cô lập”, ông Parker, người từng học tiếng Nga, nói trước cử tọa ở Berlin.

“Chính sách được thực hiện nhuần nhuyễn của nhà nước Nga nhằm thao túng truyền thông, lan truyền thông tin sai lệch trên mạng xã hội, xuyên tạc, cùng với các hình thức gián điệp mới, cũ, và các cuộc tấn công mạng cao cấp, lực lượng quân sự và tội phạm chính là những gì đang diễn ra ngày nay khi đề cập đến mối đe dọa ‘hybrid’”.

Giám đốc tình báo Anh nói việc hợp tác với các đối tác EU là rất cần thiết để chống lại các mối đe dọa từ Nhà nước Hồi giáo và Nga.

“Chúng ta không được mạo hiểm để mất khả năng của nhau hoặc làm suy yếu nỗ lực tập thể trên khắp châu Âu”, ông Parker nói. “Chúng ta có trách nhiệm về điều đó với tất cả công dân của chúng ta trên khắp châu Âu”.


2018.05.14
VOA Tiếng Việt

No comments:

Post a Comment